ม่อนหินไหล จุดชมวิวทะเลหมอกแสงแดดแรกแห่งวันใหม่

ม่อนหินไหล จุดชมวิวทะเลหมอกแสงแดดแรกแห่งวันใหม่

ม่อนหินไหล จุดชมวิวทะเลหมอกแสงแดดแรกแห่งวันใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระอุกฤต อธิจิตโต  ผู้ดูแลโบราณสถานวัดโป่งชัย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอหลังจากพระ อุกฤติ ได้เดินเท้าขึ้นไปบริเวณป่าพื้นที่ม่อนหินไหล บ้านแป้น ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปาง ซึ่งห่างจากวัดบ้านแป้นประมาณ 1,600 เมตร  และเดินเท้าขึ้นไปบนดอยอีกเพียง  800 เมตรจากภาคพื้นดินก็จะไปพบจุดชมวิวทะเลหมอกสวยงามในยามเช้า

และยังพบภาพของพระอาทิตย์โผล่ขึ้นจากขอบฟ้า  โดยพระอุกฤติ พร้อมกับชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวีดีโอและเผยแพร่ไปในโลกโซเชียลต่างๆ ซึ่งขณะนี้จุดชมวิวดังกล่าวนั้น  กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก     

เนื่องจากเป็นจุดชมวิวธรรมชาติ ที่แสนสวยงามในยามเช้าเห็นพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามและจาก สภาพอากาศเย็นสบายช่วงนี้ ที่จุดดังกล่าวบริเวณม่อนหินไหลอุณหภูมิ ประมาณ 15 องศาทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามบริเวณจุดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพทะเลหมอกยามเช้านักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นตัวอำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปางโดย  ขณะที่  จุดชมวิว ม่อนหินไหลแห่งนี้  กำลังกลายเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่ กำลัง ที่จะเริ่มได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว พระอุกฤต อธิจิตโต   ได้ให้ข้อมูลสำหรับจุดชมวิวม่อนหินไหล  ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นจุดชมทิวทัศน์กู้ดวิวอีกแห่งของจังหวัดลำปาง

ซึ่งเดินขึ้นมาแล้วก็ยังสามารถเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปในตัวและบนจุดยอดดอยยังเป็นบริเวณที่ตั้งของโขดหินขนาดใหญ่ เป็นจุดชมวิวแบบเปิดโล่งสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบด้านทั้ง 360 องศา    

ซึ่ง ณ จุดนี้นักท่องเที่ยวจะมองเห็นผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ของอำเภอแจ้ห่ม   สลับกับแนวทิวเขายาวไกลสุดลูกตา เฉพาะอย่างยิ่งช่วงฤดูหนาวในยามเช้า จะมีทั้งทะเลหมอกเคล้ากับสายลมหนาวที่จะพัดพาความเย็นมาสัมผัสร่างกาย ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงบรรยากาศอันแสนบริสุทธิ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับรับแสงอันอบอุ่น

อย่างไรก็ตามหากมีการพัฒนาให้แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้รู้จักกันมากขึ้น  ก็เชื่อว่าม่อนหินไหล จะเป็นจุดท่องเที่ยวจุดชมทะเลหมอกแห่งใหม่เพราะอยู่ไกล จากชุมชน และที่สำคัญเดินขึ้นมาก็ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น นักท่องเที่ยว สามารถ เดินมาถึงจุดชมวิวแห่งนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ม่อนหินไหล จุดชมวิวทะเลหมอกแสงแดดแรกแห่งวันใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook