ก๋วยเตี๋ยวนักเลง สูตรต้มยำโบราณดั้งเดิมสืบทอดมากว่า 33 ปี

ก๋วยเตี๋ยวนักเลง สูตรต้มยำโบราณดั้งเดิมสืบทอดมากว่า 33 ปี

ก๋วยเตี๋ยวนักเลง สูตรต้มยำโบราณดั้งเดิมสืบทอดมากว่า 33 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารนิยมของคนไทยที่หาทานง่ายที่ไหนๆ ก็มี แต่จะหาร้านก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยและคงรสชาติแบบโบราณแท้ๆที่นำวัตถุดิบมาทำเองทุกขั้นตอน ซึ่งจะสร้างทั้งความหอมและความอร่อยค่อนข้างหาได้ยากในปัจจุบัน

แต่ที่จังหวัดอ่างทอง มีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งซึ่งยังคงกรรมวิธีการทำแบบโบราณแท้ๆเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบและด้วยความอร่อยรวมถึงการขายที่แปลกไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นที่มาของชื่อ “ร้านก๋วยเตี๋ยวนักเลง”

ในทุกๆเช้าก่อนเปิดร้าน นายอำนาจ ไขน้อย อายุ 54 ปี หรือที่รู้จักกันในนามขอ ผู้ใหญ่นาจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง จะมีหน้าที่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาเตรียมวัตถุดิบในการขายก๋วยเตี๋ยว ด้วยการนำหมูสามชั้นมาเจียวกากหมู คั่วพริก คั่วถั่วลิสง ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญของก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณที่ร้านแห่งนี้

ก่อนที่นางนาคแก้ว ไข่น้อย ซึ่งเป็นภรรยาจะเป็นเตรียมวัตถุดิบชนิดอื่นๆจนครบครันและเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.และ 17.00-21.00 น0ของทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์  ด้วยสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณที่ไม่เหมือนใครทำให้ลูกค้าต่างแวะเวียนมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งส่วนใหญ่จะติดใจในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวที่ได้ทั้งความอร่อยของน้ำซุปที่เคี่ยวจากกระดูกหมูและความหอมของถั่วลิสงที่คั่วเอง และไฮไลท์จะอยู่ที่กระเทียมเจียวกากหมูที่ส่งกลิ่นหอมไปทั้งร้านยั่วให้ลูกค้าที่มานั่งรอต่างกลืนน้ำลายลงคอจนแทบจะรอไม่ไหว โดยนอกจากก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณแล้ว ยังเพิ่มการขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกสำหรับคนที่ชอบความเข้มข้นอีกด้วย

นางนาคแก้ว เปิดเผยว่า ขายก๋วยเตี๋ยวโบราณมาตั้งแต่ปี 2529 โดยได้สูตรการทำจากย่าและทดลองทำขายมาจนลงตัว เราจะเน้นวัตถุดิบทุกอย่างจะทำเองหมด ไม่ซื้อสำเร็จเพราะให้ความหอมและรสชาติที่ไม่เหมือนทำเอง

ซึ่งเมื่อลูกต้าได้ชิมก็ติดใจและแวะเวียนมากันเรื่อยๆ ส่วนชื่อร้านที่เป็นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวนักเลงก็มาจากลูกค้าที่ตั้งให้เพราะเราเป็นชาวบ้านพูดจาแบบห้วนๆ บางทีก็ถามแบบดุๆว่าจะกินหรือไม่กิน อะไรแบบนี้ ทำให้ลูกค้าเขาขนานนามว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวนักเลง” จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน

ขณะที่ลูกค้าที่เดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยวที่นี่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าติดใจที่รสชาติความอร่อยและความหอมของเครื่องที่มาเหมือนใครรวมถึงราคาที่ไม่แพงขายแค่ชามตราไก่ขนาดใหญ่ 20 บาท ชามเดียวก็แทบกินไม่หมดแล้ว ซึ่งพอได้กินแล้วก็อยากกลับมากินอีก

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวนักเลง ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านแห-คลองวัว หมู่ที่ 3 ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง ร้านไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย หากผู้ใดสนใจสามารถเดินทางไปลองลิ้มชิมรสได้หรือหากไปไม่ถูกโทรไปสอบถามเส้นทางได้ที่ 081-8527120

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวนักเลง สูตรต้มยำโบราณดั้งเดิมสืบทอดมากว่า 33 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook