"ร้านหลานยายชายทุ่ง ตำเหอะ" ชวนชิมเมนูเด็ด อร่อย จี๊ด กลางทุ่ง

"ร้านหลานยายชายทุ่ง ตำเหอะ" ชวนชิมเมนูเด็ด อร่อย จี๊ด กลางทุ่ง

"ร้านหลานยายชายทุ่ง ตำเหอะ" ชวนชิมเมนูเด็ด อร่อย จี๊ด กลางทุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนชิมอาหารรสเด็ด “ร้านหลานยายชายทุ่ง” ตำเหอะ ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แม่ครัวและเมนูสุดแซ่บรสเด็ด สด อร่อย จี๊ด ก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปหอมอร่อย ฝีมือคุณแม่เจ้าของร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ร้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทุ่งนา พนักงานเสิร์ฟมีทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ สวมชุดไทยย้อนยุค นุ่งโจงกระเบน เสื้อคอกระเช้า สีสันสดสวย มาคอยให้บริการแบบเป็นกันเอง ปิดท้ายตอนเช็กบิลลูกค้าทุกโต๊ะมีสิทธิ์ลุ้นจับฉลากกินฟรีทั้งโต๊ะ

ร้านหลานยายชายทุ่ง @ ตำเหอะ เป็นจุดเช็กอินที่เที่ยว ที่กินแห่งใหม่สุดฮิต อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ร้านเพิ่งเปิดใหม่ วันที่ 9 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา แต่บรรดาสายกินสายเที่ยวสุพรรณบุรี แห่แชร์ เช็กอินกันอย่างคึกคัก เพราะอาหารอร่อยราคาเบาๆ บรรยากาศร้านชิวๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ กลางทุ่งนา อำเภออู่ทอง มีทั้งร้านกาแฟสด เครื่องดื่ม เป็นแหล่งศูนย์รวมพ่อครัว แม่ครัวรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ร้านเด็ด ครัวป้าต๊อด ร้านตำเหอะบายเจ้แอน แม่ครัวสุดแซ่บกับลีลาตำไปเต้นไป

ขณะที่นายภูดิศ ใจเสือกุล (เฮียต๋อย) เจ้าของร้านหลานยายชายทุ่ง เล่าให้ฟังว่าเดิมที่บ้านเปิดฟาร์มไก่ชนและร้านอาหารตามสั่งเล็ก ๆ เปิดขายที่หน้าบ้านมาหลายปี ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนในหมู่บ้าน ต่อมาได้คุยกับญาติพี่น้องที่อยู่ละแวกเดียวกันพี่ป้าน้าอา เห็นว่าว่างๆ และมีฝีมือในการทำอาหารแบบบ้านๆ ส่วนที่ร้านตรงนี้เดิมเป็นทุ่งนา 10 กว่าไร่ เลยปรับมาทำเป็นร้านอาหาร จะได้มีรายได้กันดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ทุกคนในร้านเป็นญาติพี่น้องกันได้มาช่วยกันทำ ช่วยกันเสิร์ฟต้อนรับลูกค้า

โดยทางร้านจะให้ทุกคนใส่ชุดไทยย้อนยุค นุ่งโจงกระเบน เสื้อคอกระเช้า โชว์ลีลารำวงย้อนยุค ได้ทั้งเพลงเก่า เพลงใหม่ รำออกสเต็ปได้ทุกแนว สร้างความประทับใจและความเป็นกันเองกับลูกค้า (พนักงานเสิร์ฟเดิมอยู่กับบ้านก็ใส่คอกระเช้า อยู่บ้านกันอยู่แล้ว) เมื่อมาเสิร์ฟอาหารเลยมาช่วยกันอนุรักษ์ชุดไทยย้อนยุคโจงกระเบนเสื้อคอกระเช้า ใส่โชว์ให้บริการลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้ชม เพื่อไม่ให้ชุดไทยย้อนยุคจะได้ไม่สูญหายไป

ส่วนเมนูอาหารที่ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งมากที่สุด ปูนาต้มน้ำจิ้มรสเด็ด ปลาเผา สดเนื้อหวาน ตำกระโด้งมหาชัย หรือตำทะเล ส้มตำประเภทต่างๆ มากมาย รสแซ่บ สด จี๊ดถึงใจ ไส้อ่อนย่าง ตับย่าง คอหมูย่าง (รวมย่าง) กินกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด แกงป่าไก่บ้าน ต้มยำไก่บ้าน ต้มแซ่บ และเมนูอื่น ๆ อีกกว่า 100 เมนู บริการพร้อมผักสดฟรี บริการตัวเองหยิบได้เลยไม่อั้น

นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปหอมอร่อย ฝีมือคุณแม่เจ้าของร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ สำหรับเมนูปูนาต้มจิ้มซีฟู้ด ทางร้านจะรับซื้อปูนาตัวโตๆ จากชาวบ้านที่จับมาขายเพราะอำเภออู่ทอง ยังปลูกข้าวไร้สารเคมี จึงมีปูนาอยู่ในทุ่งนาตามธรรมชาติอยู่เยอะ ซึ่งปูนาช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีรสชาติหอม หวาน มันเยิ้ม ๆ ทุกตัว (หากินยาก) แต่เมนูปูนาต้มจะไม่ได้มีทุกวันนะ ขึ้นอยู่กับชาวบ้านหามาขายให้ก็มี ลูกค้าบางรายกลัวหมดก็ต้องโทรสั่งจองเมนูปูนาเอาไว้ล่วงหน้า ส่วนปลานิลเผาเกลือ ก็จะเป็นปลาจากธรรมชาติจากทุ่งนาเราเอง ปลาจึงสด หวาน ไม่มีกลิ่นโคลน

สำหรับวัตถุดิบพืชผักสวนครัวอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็จะปลูกเอง เช่น มะละกอ ตะไคร้ ใบมะกรูด มะนาว พริก หน่อไม้ดองก็ดองเองใหม่ๆ ทุกวัน จึงเป็นการประหยัดต้นทุนไปได้เยอะมาก ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น จึงทำให้ลูกค้าแชร์บอกต่อๆ กันในโลกโซเชียล คนที่ชอบกิน มาลองชิมอาหารและสัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนา แถมตอนเช็กบิลลูกค้าทุกโต๊ะมีการจับฉลากลุ้นว่าจะได้กินฟรีทั้งโต๊ะหรือไม่ สำหรับร้านยายหลานชายทุ่ง เปิดขายอาหารอีสานและอาหารตามสั่งรสเด็ดหลากหลายเมนู

นอกจากอาหารอีสานหลากหลายเมนูแล้วยังมีมุมเครื่องดื่มทั้งกาแฟสด และน้ำผล หลากหลายรสชาติ และอาหารว่าง ร้านตั้งอยู่ที่ บ้านหนองบัว (ดอนแคร์) หมู่ 1 ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โทร.092-529-9715 หรือ 062-260-5100 หรือ 062-576-2381 เปิดทุกวัน หยุดวันจันทร์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ร้านหลานยายชายทุ่ง ตำเหอะ" ชวนชิมเมนูเด็ด อร่อย จี๊ด กลางทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook