ชมความงามทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

ชมความงามทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

ชมความงามทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวัน ที่กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่ง อวดโฉมงามโชว์ดวงตะวันของเหล่าบรรดาดอกทานตะวันภายใน “ไร่วนกิจสัมพันธ์” ทุ่งทานตะวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชมธรรมชาติ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 

อยู่ใกล้หมู่บ้านสุวรรณภูมิ เมืองโบราณอู่ทอง วัดเขาทำเทียม หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา นักท่อเที่ยวจะได้ชมทุ่งทานตะวันบานต้านลมหนาว โดยได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเก็บภาพชมความงาม มาสัมผัสความสวยงาม ถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นายสมนึก ปทุมสูติ อายุ 48 ปี กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าได้รับการสนับสนุนพื้นที่จาก นายวินัย วนกิจสัมพันธ์  ประธานโรงโม่ อ.อู่ทอง โดยพื้นที่ทั้งหมดราว 100 ไร่ มอบให้มูลนิธิสุวรรณภูมิ 20 ไร่ เพื่อจัดสร้าง “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” แบ่งปลูกปอเทือง 40 ไร่

และอีก 40 ไร่ กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชน ร่วมกับคณะกรรมการกลุ่มโรงโม่หิน ได้ช่วยกันเนรมิตให้เป็นทุ่งทานตะวันจำนวน 40 ไร่ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม  โดยทุ่งทานตะวันแปลงนี้ เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ กำลังชูช่อรอรับแสงแดดยามเช้าและลมเย็น ๆ

หรือช่วงเย็นๆ จะได้ชมทุ่งทานตะวัน แล้วจะได้ชมดวงอาทิตย์กลับลงจากยอดภูเขา พบกับแสงอาทิตย์ที่สวยงาม โดยทานตะวันออกดอกสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่งอย่างต่อเนื่อง แบบชนิดที่เรียกว่าสุดลูกหูลูกตา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ได้ออกดอกอย่างสวยงามรับลมหนาว

ดอกทานตะวันที่กำลังบานเต็มที่รอรับนักท่องเที่ยวไปชื่นชมความงามของธรรมชาติ  ซึ่งเชื่อว่าสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานอย่างไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับ “หมู่บ้านสุวรรณภูมิ” ทุกปีจะจัดงานแสดงชาติพันธุ์ 5 ชาติ ประกอบไปด้วย ลาวครั่ง ลาวเวียง ไทยทรงดำ ไทยจีน และไทยพื้นถิ่น ทุ่งทานตะวันจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยว ที่มากราบไหว้ขอพรพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ แกะสลักพระใหญ่ หน้าผาวัดเขาทำเทียม

นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเลยมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้ ช่วงเย็นๆมีชาวบ้านในพื้นที่จะมาปั่นจักรยานและวิ่งเพื่อออกกำลังกาย รับอากาศบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพ ชมทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทาง ยังจะได้ความสดชื่น จากดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งชูช่ออย่างเต็มที่

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมได้ทุกวัน โดยเปิดให้เข้าชมดอกทานตะวันมาเซลฟี่กันได้ ฟรี ไม่เสียค่าเข้าชม ได้ตั้งแต่ เวลา 8.00น.จนถึง 18.00น.เส้นทางมาจากเมืองอู่ทองแล้วเลี้ยวขวา เข้ามาทางวัดเขาทำเทียม ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายมาประมาณ 500 เมตร

ทุ่งทานตะวันอยู่ทางขวามือติดกับทางเข้าหมู่บ้านสุวรรณภูมิ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่นายสมนึก ปทุมสูติ กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โทร.089-888-6786

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ชมความงามทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเมืองโบราณอู่ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook