แวะเช็คอิน จิบกาแฟนั่งแลวิว ก่อนขึ้นเขาพับผ้า

แวะเช็คอิน จิบกาแฟนั่งแลวิว ก่อนขึ้นเขาพับผ้า

แวะเช็คอิน จิบกาแฟนั่งแลวิว ก่อนขึ้นเขาพับผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง จุดแวะจุดเช็คอิน อีมมุมหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษมพัทลุง –ตรัง ก่อนขึ้นเขาพับผ้า หลังจากที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ได้ปรับภูมิทัศน์เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะสัมผัสธรรมชาติ ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง

ซึ่งมีการเปิดเป็นร้านกาแฟริมทาง ให้ผู้ต้องขังที่มีความ พฤติดี มาร่วมกันขาย ทั้งของฝากและของที่รักลึก แบบเรียบง่าย

ด้าน นายธวัสวงค์ ธรรมเพชร เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญงาน เปิดเผยว่า ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง มีลักษณะภูมิประเทศที่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ที่มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งภายในที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง

เป็นการบำบัดนักโทษชั้นดี มีความประพฤติ มาเรียนรู้ ในการประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ ไม่ว่าด้านการเกษตร ทำสวน ทำนา ทำไร่ เลี้ยงสัตว์ และเป็นศูนย์เรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเรียนรู้ และมุมใหม่อีกมุม ที่กำลังจะพัฒนาต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวทัณฑสถาน

นายปราโมทย์ ใจเย็น ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง กล่าวว่า เพื่อเป็นสร้างโอกาส สร้างชีพ สร้างรายได้ สร้างคนดีคืนสู่สังคม ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ตั้งอยู่ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง

ทำให้ที่นี่อากาศดี มีมุมธรรมชาติสวยๆ เหมาะสำหรับนักท่องที่ขับรถผ่านไปยังจังหวัดฝั่งอันดามันได้แวะมาพักผ่อนจิบกาแฟ ดูบรรยากาศที่สดใส อีกมุมหนึ่งของจังหวัดพัทลุง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แวะเช็คอิน จิบกาแฟนั่งแลวิว ก่อนขึ้นเขาพับผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook