อุโมงค์ไม้ไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

อุโมงค์ไม้ไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

อุโมงค์ไม้ไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเห็นรีวิวของคนที่ไปเที่ยวจังหวัดนครนายก แล้วถ่ายภาพซุ้มอุโมงค์ไม้ไผ่สวยๆ ว่า เขาไปถ่ายจุดไหน กัน จึงหาข้อมูล ก็รู้ว่า พิกัดนี้ อยู่ที่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

สำหรับสร้างขึ้นในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระชนมายุ 50 พรรษา ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2550 และได้พระราชทานนามวัด”วัดจุฬาภรณ์วนาราม” พร้อมด้วยพระราชทานตราสัญลักษณ์ จภ เป็นตราประจำวัด เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2550

เมื่อเราเข้ามาถึงบริเวณวัด หาที่จอดรถให้เรียบร้อย แล้วเดินมาที่ บริเวณด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม มีซุ้มไผ่เป็นอุโมงค์ไผ่ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่เอียงเข้าหากันระหว่างทางเดินมีความยาวประมาณ 800 เมตร สองข้างทางจะเป็นต้นไม้ไผ่สูงยาวจนโค้งกลายเป็นอุโมงค์ทางเดินสุดร่มรื่น

และเกิดเป็นอุโมงค์ไผ่สีเขียวขจีที่สวยงาม โดยเฉพาะใครที่ไปในช่วงแดดร่มลมตกจะเห็นแสงแดดของดวงอาทิตย์ลอดผ่านต้นไผ่ลงมาทำให้ ถ่ายรูปได้สวยงามอีกแบบหนึ่ง

เดินมาถึงด้านในจะมีจุดที่ให้เราไปกราบสักการะพระพุทธรูป และพระบรมสารีริกธาตุ ด้านในเพื่อความเป็นสิริมงคล

เรียกได้ว่า อุโมงค์ไม้ไผ่ ที่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยม อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก มักจะมาถ่ายภาพเพื่อความสวยงาม เพราะนอกเหนือจะได้ภาพสวยๆกลับไปแล้ว ยังได้ ไหว้พระเพื่อความสงบของจิตใจอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อุโมงค์ไม้ไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook