ล่องเรือชม "ดอกบัวแดง" บานสะพรั่งรับลมหนาว ณ อ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า

ล่องเรือชม "ดอกบัวแดง" บานสะพรั่งรับลมหนาว ณ อ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า

ล่องเรือชม "ดอกบัวแดง" บานสะพรั่งรับลมหนาว ณ อ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ตอนนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ตลอดจนช่างภาพ ต่างเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ เช็กอินโพสต์บนโซเชียลจำนวนมาก เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้พบว่ามีดอกบัวแดงบานสะพรั่งเต็มผืนน้ำ โดยจะล่องเรือชมความสวยงามของดอกบัวแดงที่เบ่งบานสะพรั่งรับลมหนาวยามเช้า ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาวของจังหวัดกาฬสินธุ์

อ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า บ้านแก ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มีพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ตั้งอยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2110 ที่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ตลอดจนช่างภาพ ต่างเดินทางไปชื่นชมความงามของดอกบัวแดง ที่มีการโพสต์บนโลกโซเชียล เมื่อไม่นานมานี้ จนเรียกได้ว่าเป็นทะเลบัวแดง และกลายเป็นแหล่งเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์

ดอกบัวแดงที่เห็นบานเต็มผืนน้ำนี้ เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวและปีนี้พบมากกว่าปกติ โดยทางอำเภอร่วมกับเทศบาลตำบลอิตื้อ ได้จัดหาเรือท้องแบนและชูชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเตรียมปรับปรุงถนนทางเข้า จัดทำป้ายบอกทาง อำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ทางเทศบาลตำอิตื้อ ยังมีแนวคิดที่จะสร้างรายได้และการมีส่วนร่วมให้ชาวบ้าน ด้วยการนำเรือหาปลาพานักท่องเที่ยวชมความงามของดอกบัวแดงอย่างใกล้ชิด และสัมผัสวิถีชีวิตการหาเลี้ยงชีพของประมงพื้นบ้าน

ทุกปีที่ผ่านมาชาวบ้านแก ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด ต่างก็ได้ใช้ประโยชน์และร่วมกันรักษาระบบนิเวศของอ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า ให้สมดุลและเมื่อพื้นที่ดังกล่าวได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีผู้คนมาเยือนไม่ขาดสาย สิ่งสำคัญคือ การดูแลระบบนิเวศ รักษาความสะอาดและไม่ทำลายความสวยงามของดอกบัว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ล่องเรือชม "ดอกบัวแดง" บานสะพรั่งรับลมหนาว ณ อ่างเก็บน้ำหนองหญ้าม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook