สั่งแค่ 1 อิ่มถึง 2 "ข้าวมันไก่ดูไบถาดยักษ์ 69 บาท" กินสองคนยังต้องห่อกลับบ้าน

สั่งแค่ 1 อิ่มถึง 2 "ข้าวมันไก่ดูไบถาดยักษ์ 69 บาท" กินสองคนยังต้องห่อกลับบ้าน

สั่งแค่ 1 อิ่มถึง 2 "ข้าวมันไก่ดูไบถาดยักษ์ 69 บาท" กินสองคนยังต้องห่อกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเชียงใหม่เปิดขายข้าวมันไก่ดูไบ สูตรลับตรงจากดูไบ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร พร้อมทางเลือกยุคประหยัด “ข้าวมันไก่ถาด” กินสองคนยังเหลือห่อกลับบ้าน ลูกค้าติดใจถึงขั้นขับรถข้ามจังหวัดมากิน ลูกค้าที่มีทั้งคนไทย จีน ฝรั่ง พากันไปเข้าคิวรอสั่งอาหารแน่นร้าน “ข้าวมันไก่ดูไบ” ร้านข้าวมันไก่ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

เพราะนอกจากข้าวมันไก่ต้มและไก่ทอด ร้านนี้ยังมีเมนู “ไก่ดูไบ” ที่แกะสูตรมาจากไก่อบเครื่องเทศจากประเทศดูไบ เรียกว่าไม่ต้องไปไกลถึงดูไบ อยู่เชียงใหม่ก็ได้กิน รวมทั้งข้าวมันไก่ถาดยักษ์ที่รวมทุกเมนูซิกเนเจอร์ของร้านมาอยู่ในจานเดียว แถมยังเพิ่มข้าวเป็นสองเท่า เรียกว่าสั่งจานเดียวอิ่มได้ถึงสองคน

นายนพรัตน์ นงภา เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยไปทำงานที่ร้านอาหารที่ประเทศดูไบ แต่คิดถึงบ้านเลยตัดสินใจเดินทางกลับมาเปิดขายอาหาร โดยเลือกเปิดขายข้าวมันไก่ซึ่งเป็นอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ พร้อมกับนำสูตรไก่อบเครื่องเทศจากดูไบ มาประยุกต์ใช้เครื่องเทศของไทยมาหมักและอบให้ถูกปากคนไทย นำมาเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน

นอกจากนี้ยังจัดเมนู “ข้าวมันไก่ถาดยักษ์” ที่รวมเอาไก่อบดูไบ ไก่ต้ม และ ไก่ทอด มาอยู่ในจานเดียว พร้อมข้าวอีกสองถ้วย หนึ่งถาดมีปริมาณมากพอสำหรับสองคน ในราคาถูกเพียง 69 บาท เรียกว่าสั่งจานเดียวอิ่มคุ้มค่า หากใครกินเหลือ ทางร้านห่อให้กลับบ้านพร้อมน้ำซุปไปทานต่อได้

หลังเปิดมาได้ไม่ถึงสองปี ลูกค้าชื่นชอบ ทำให้แต่ละวันขายดี มีลูกค้ามาเข้าคิวรอโต๊ะและสั่งกลับบ้านแน่นขนัด โดยเฉพาะช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น. ที่สับไก่แทบไม่ทัน โดยแต่ละวันขายเฉพาะไก่ต้มได้มากกว่า 10 ตัว ส่วนข้าวมันไก่ถาด มากกว่าวันละ 100 ถาด สาเหตุที่ลูกค้ามาก เป็นเพราะข้าวมันไก่ดูไบที่มีที่นี่ที่เดียว รวมทั้งข้าวมันไก่ถาดที่สุดแสนจะคุ้มค่าในราคาถูก ซึ่งทางร้านต้องการช่วยเหลือลูกค้าประหยัดเงินในยุคค่าครองชีพแพง

นายนพรัตน์ บอกว่า ปัจจุบันร้านข้าวมันไก่กลายเป็นอาหารหลักอย่างหนึ่งของคนไทย แทบทุกจังหวัดมีร้านข้าวมันไก่ผุดขึ้นมาจำนวนมาก แต่ความแตกต่าง แปลกใหม่ และ รสชาติที่ดีเท่านั้น จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านได้ ร้านข้าวมันไก่ดูไบ อยู่เชิงสะพานป่าแดดฝั่งตะวันตก ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เยื้องกับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เปิดทุกวัน แต่หากใครตั้งใจไปต้องรีบเพราะช่วงบ่ายขายหมดทุกอย่าง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สั่งแค่ 1 อิ่มถึง 2 "ข้าวมันไก่ดูไบถาดยักษ์ 69 บาท" กินสองคนยังต้องห่อกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook