ลูกชุบแฟนซีแสนสวย ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่

ลูกชุบแฟนซีแสนสวย ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่

ลูกชุบแฟนซีแสนสวย ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ ลูกชุบแฟนซีแสนสวยฝีมือสาวพนักงานสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ชี้เป็นการผ่อนคลายหลังทำงานทั้งวัน เผยยอดออเดอร์ช่วงเทศกาลปีใหม่ยาวหลังขายในโซเชี่ยล

ลูกชุบหลายสีสันสวยงามที่มีความแปลกทั้งรูปลักษณะที่โดดเด่นเสมือนจริง เป็นฝีมือการปั้นด้วยมือของ นางสาวศิรินภา ศิริพุฒ หรือน้องเอื้อม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.3 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานบรรจงปั้นลูกชุบหลากหลายแบบตามคำสั่งซื้อของลูกค้าด้วยความปราณีตสวยงามก่อนที่จะนำไปแต่งแต้มสีสันและชุบลุงในวุ้นจนเงางามพร้อมจำหน่าย สร้างความแปลกใหม่ด้วยการคิดแบบแปลกๆ เช่น ลูกชุบปลาทู ลูกชุบกุ้งเผา ลูกชุบผลไม้รวม

และที่เด็ดจนเป็นที่นิยมและมียอดออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงใกล้ปีใหม่นี้ก็คือ ลูกชุบอึ่งอ่าง ที่ทั้งสีสันรูปแบบถอดจากอึ่งอ่างตัวเป็นๆ จนลูกค้าบางคนถึงกับไม่กล้ารับประทาน กันเลยทีเดียว

น้องเอื้อมเล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากตนเองทำงานประจำและต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์อยู่กับเอกสารทั้งวันจึงอยากหาอะไรทำเพื่อคลายเครียดปนระกอบกับมีความชอบในการทำขนมไทย จึงค้นหาวิธีการทำขนมต่างๆจนมาลงเอยที่ลูกชุบซึ่งทีแรกคิดว่าทำง่ายๆ

แต่เมื่อลงมือทำปรากฏว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดเนื่องจากต้องผสมวัตถุดิบให้ลงตัวไม่เช่นนั้นจะเกิดการแตกของตัวลูกชุบ เมื่อลองผิดลองถูกและศึกษาจากยูทูปก่อนนำมาปรับจนลงตัวจึงทดลองทำส่งขาย ทีแรกก็ทำเป็นลูกชุบแฟนซีธรรมดา ซึ่งก็มีลูกค้าออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ

ต่อมาก็ลองนั่งปั้นเป็นรูปแบบต่างๆ เช่นปลาทู ลูกชิ้นปิ้ง หมูะสะเต๊ะ ซึ่งนำออกขายก็ได้รับคามนิยมจากลูกค้าซื้อเป็นของฝาก จนกระทั่งล่าสุดมีลูกค้าให้ทดลองปั้นลูกชุบอึ่งอ่าง เพื่อนำไปเซอร์ไพรซ์เพื่อนที่กลัวอึ่งอ่าง

ซึ่งเมื่อรับออเดอร์มาก็ต้องไปหาอึ่งอ่างตัวเป็นๆมานั่งดูและทดลองปั้นจนได้ลุกชุบอึ่งอ่างที่เหมือนจริงและเมื่อลูกค้านำไปโพสต์ในโซเชี่ยลทำให้ได้รับความนิยม โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นร้านกาแฟต่างสั่งไปวางขาย ซึ่งเสียงตอบรับกลับเข้ามาค่อนข้างดี

โดยหากลูกค้าสั่งเป็นรูปอะไรมาก็พยายามปั้นให้เหมือนจริงมากที่สุด ซึ่งของเราจะปั้นด้วยมือทุกชิ้นไม่ได้ใช้แบบหรือพิมพ์ในการทำ

ส่วนผสมของลูกชุบก็จะมีถั่วเหลือง น้ำตาลทราย กะทิสด นำมาผสมรวมกันก่อนกวนให้ได้ที่เพื่อนำมาปั้นจะได้สามารถปั้นได้ง่าย เมื่อปั้นเสร็จผึ่งไว้จนแข็งดีก็จะนำมาลงสีผสมอาหารและชุมกับวุ้นที่ผสมไว้ และพักจนแห้งก็สามารถนำแพคส่งให้ลูกค้าได้เลย

โดยใช้เข่งที่สั่งมาจากเชียงใหม่ในการเป็นบรรจุภัณฑ์ เข่งเล็ก ขายอยู่ที่  50 บาท เข่งกลาง 100 บาทและเข่งใหญ่ 250 บาท โดยลูกชุบของเราไม่ใส่สารกันบูดสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 3-4 วัน 

สำหรับผู้ที่สนใจลูกชุบหลากสีสันหลายแบบ เพื่อเป็นของขวัญของฝาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถไปดูในเฟซบุ๊ค แม่เอื้อมกะหนูเอแคร์ลูกชุบอ่างทอง หรือสามารถโทรสั่งซื้อได้ที่หมายเลข 084-3382828 อยากได้แบบไหน สั่งน้องเอื้อม ได้เลยจร้า

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลูกชุบแฟนซีแสนสวย ของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook