ทุ่งทานตะวันสีทองหนองทึง บานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งทานตะวันสีทองหนองทึง บานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทุ่งทานตะวันสีทองหนองทึง บานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณทุ่งทานตะวันสีทอง หนองทึง ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถนนสายกาฬสินธุ์-ขอนแก่น พบว่าในช่วงนี้พบว่าดอกทานตะวันที่ทางเทศบาลตำบลหัวนาคำ ทำการปลูกไว้ได้ออกดอกบานสีเหลืองอร่ามในเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ได้มีประชาชนเดินทางมาชมความสวยงามของดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่าม

โดยประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมต่างพากันถ่ายรูปเก็บความประทับใจกับดอกทาน ตะวันที่มีความสวยงามท่วมกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวัน

สำหรับทุ่งทานตะวันสีทองหนองทึงแห่งนี้ทางเทศบาลได้ทำการปรับปรุงสร้างขึ้นในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ซึ่งแต่ก่อนปล่อยให้เป็นที่ร้างเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นทางเทศบาลจึงได้ ปรับพื้นที่ทั้งหมดให้กลายเป็นทุ่งทานตะวันเพื่อให้ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาได้มาสัมผัสความสวยงามของทุ่งทานตะวันได้ตลอดทั้งวันโดยไม่คิดค่าบริการแต่อย่างใด

ซึ่งทางเทศบาลได้จัดให้มีซุ้มถ่ายรูปไว้หลายจุดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและในชุมชน นอกจากนี้ยังจะถือเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวรับเส้นทางอาเซียน

ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลหัวนาคำ ยังวางแผนที่จะพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานสากลต่อไปในอนาคต ถือเป็นจุดแลนมาร์คอีกจุดในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาต้องแวะชมและเก็บภาพความสวยงามของดอกทานตะวันในช่วงนี้ ซึ่งดอกทานตะวันจะบานไปถึงช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทุ่งทานตะวันสีทองหนองทึง บานแล้วพร้อมรับนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook