แวะชิมพุทรานมสดของดีขึ้นชื่อ บ้านโพน อำเภอคำม่วง

แวะชิมพุทรานมสดของดีขึ้นชื่อ บ้านโพน อำเภอคำม่วง

แวะชิมพุทรานมสดของดีขึ้นชื่อ บ้านโพน อำเภอคำม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครผ่านไปผ่านมาที่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงนี้ตามสองข้างทาง ที่บ้านโพน ตำบลโพน อำเภอคำม่วง ก็จะพบว่าชาวบ้านต่างพากันตั้งร้านริมทางนำพุทรามาวางขายกันตลอดทั้งวัน

ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่พุทรานมสดของอำเภอคำม่วงเริ่มเก็บผลผลิตมาวางขายได้แล้ว ทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาได้จอดรถแวะเลือกซื้อพุทรานมสดกลับไปทานที่บ้านสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างดีในช่วงนี้
        

นางสาวชนัญชิญา บุญลาศรี ชาวบ้านที่ปลูกพุทรานมสดขาย บอกว่า ตนมีพื้นที่ปลูกพุทรานมสดประมาณ 8 ไร่ แต่ก่อนจะปลูกข้าว แต่ราคาข้าวไม่ดีเหมือนการปลูกพุทรานมสดขาย จึงหันมาปลูกพุทรานมสด โดยใช้เวลาปลูกประมาณ 2 ปีก็สามารถเก็บผลผลิตได้แล้ว

ซึ่งแต่ละปีตนจะมีรายได้จากการขายพุทรานมสดประมาณ 600,000 - 700,000 บาท ต่อปี ส่วนพุทราที่นำมาวางขายข้างทางจะมีรายได้ประมาณ 5,000 บาทต่อวัน ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะขายดีขึ้น

ซึ่งพุทรานมสดบ้านโพนเป็นที่ต้องการของลูกค้าโดยจะมีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางมารับซื้อซื้อพุทราถึงสวนไปขายในตัวจังหวัดและต่างจังหวัดอีกด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่ผ่านไปผ่านมาสามารถแวะเลือกซื้อพุทรานมสดกลับไปทานได้รับรองไม่ผิดหวัง

สำหรับไร่พุทรานมสดบ้านโพน มีพื้นที่ปลูกรวมกันในเขตอำเภอคำม่วงประมาณ 2,000 ไร่ปลูกมาได้กว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งแต่ละปีจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดเกือบหมื่นตัน ซึ่งพุทราที่ปลูกเป็นพุทราพันธุ์นมสดลูกขนาดใหญ่ รสชาติหวานกรอบอร่อยกว่าที่อื่น เพราะในพื้นที่อำเภอความม่วงเป็นแหล่งธาตุอาหารที่ดี

จึงทำให้พุทราในพื้นที่นี้มีลักษณะโดดเด่นกว่าที่อื่นๆ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รสชาติของพุทราหวานกรอบ อร่อยโดดเด่นกว่าพุทราที่อื่น แถมยังเป็นอีกหนึ่งของขึ้นชื่อนอกจากบ้านโพนจะขึ้นชื่อเรื่องผ้าไหมแพรวาแล้ว พุทรานมสดบ้านโพนก็เป็นอีกหนึ่งของขึ้นชื่อสร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นกอบเป็นกำในทุกปี ทำให้ความเป็นอยู่ของชาวบ้านโพนดีขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แวะชิมพุทรานมสดของดีขึ้นชื่อ บ้านโพน อำเภอคำม่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook