"น้ำพริกปลาทูตำสด" รายได้ครึ่งแสนต่อเดือน ชาวไทย-กัมพูชา แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

"น้ำพริกปลาทูตำสด" รายได้ครึ่งแสนต่อเดือน ชาวไทย-กัมพูชา แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

"น้ำพริกปลาทูตำสด" รายได้ครึ่งแสนต่อเดือน ชาวไทย-กัมพูชา แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ พบร้านขายน้ำพริกและขายกับข้าว ตั้งอยู่ภายในตลาดสดโอท็อป อบจ.สุรินทร์ ตรงข้ามด่านศุลกากรช่องอจอม หรือเยื้องตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งพบว่าขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ เนื่องจากร้านน้ำพริกดังกล่าว แตกต่างจากร้านอื่นที่ลูกค้าสามารถสั่งตำแบบสดๆ ได้ แถมยังสามารถสั่งรสชาติ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเผ็ดมาก เผ็ดน้อย เปรี้ยว หรือ จะหวาน จะเค็มแค่ไหน ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นร้านของคุณป้าโสภา คันชั่งทอง อายุ 49 ปี แม่ค้าขายน้ำพริกปลาทูแบบตำสด ซึ่งขายกับสามีชื่อนายมิตร คันชั่งทอง อายุ 52 ปี สมาชิก อบต.ด่าน โดยจะตั้งขายเป็นประจำทุกวัน ไม่มีวันหยุด

คุณป้าโสภา คันชั่งทอง อายุ 49 ปี แม่ค้าขายน้ำพริกปลาทูแบบตำสด กล่าวว่า ตนขายทั้งน้ำพริกปลาทู น้ำพริกแจ่วปลาร้า น้ำพริกหนุ่ม พริกเขียว ส่วนน้ำพริกที่สามาถสั่งแบบตำสด ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำพริกปลาทู ใส่แมงดาบ้างถ้ามี น้ำพริกปลาย่าง ตำน้ำพริกมะเขือบ้าง แล้วแต่จะสั่ง

ส่วนลูกค้ามีทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ตนขายตั้งแต่เริ่มตั้งตลาดมา 5-6 ปี เฉพาะตลาดเช้า ลูกค้าก็จะเยอะหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ ราคาก็จะมี ตั้งแต่ราคา 20,30 และ 50 บาท ขึ้นไป แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง ส่วนปลาร้าก็เอาปลาร้าที่มีรสชาติดี มีคุณภาพมาตำขาย ซึ่งเป็นปลาร้าที่น้องชายของตน ทำที่ จ.บึงกาฬ   ลูกค้าสามารถสั่งรสชาติได้  ใส่ไม่ใส่ปลาร้า เปรี้ยวหวานยังไง ก็แล้วแต่คนสั่ง

ซึ่งที่ตำสด ก็เพื่อให้เห็นว่า ไม่มีของเก่ามาขาย ผักก็เหมือนกัน เป็นผักสด ลวกต้ม ลูกค้าสามารถหยิบผักได้ตามต้องการ ในราคาไม่แพง เป็นกันเอง วันหนึ่งจะขายได้ประมาณ 5-6 พันบาท เฉพาะวันเสาร์ ส่วนวันธรรมดา ขายได้วันละประมาณ 2-3 พันบาท รวมๆกับข้าวอย่างอื่นด้วย หากเฉพาะน้ำพริก ก็สามารถขายสร้างรายได้ให้ประมาณครึ่งหนึ่งของแต่ละวันที่ขายกับข้าวอย่างอื่นด้วย  ส่วนร้านตนเอง น่าสนใจตรงที่ตำสด  เพราะว่าชาวเขมรที่มาซื้อ เขาชอบของดีๆของสดๆ เขาเลือกรสชาติได้ด้วย  คุณป้าโสภาฯกล่าว

ขณะที่ลูกค้าประจำรายหนึ่งบอกว่า ตนเองมาซื้อน้ำพริกปลาทูแบบตำสดเป็นประจำ  เพราะเห็นว่าสดดี สั่งรสชาติได้และอร่อย ราคาก็ไม่แพงด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "น้ำพริกปลาทูตำสด" รายได้ครึ่งแสนต่อเดือน ชาวไทย-กัมพูชา แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook