"The White Cottage" เปิดเมนูเด็ดต้มยำกุ้งมะพร้าวน้ำหอม-ไก่คอตเทลจานยักษ์

"The White Cottage" เปิดเมนูเด็ดต้มยำกุ้งมะพร้าวน้ำหอม-ไก่คอตเทลจานยักษ์

"The White Cottage" เปิดเมนูเด็ดต้มยำกุ้งมะพร้าวน้ำหอม-ไก่คอตเทลจานยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปกันที่ร้าน The White Cottage เมืองราชบุรี ตั้งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองราชบุรี ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดเป็นสไตล์วินเทจ บรรยากาศแบบครอบครัวแถมมีดนตรีสดที่สร้างบรรยากาศด้วยบทเพลงเพราะๆ แนวรักหวานซึ้ง เพื่อสร้างบรรยากาศระหว่างรับประทานอาหาร การเดินทางสะดวก มีที่จอดรถอย่างกว้างขวางรองรับผู้มาใช้บริการ ส่วนเมนูอาหารมีการจำหน่ายทั้งอาหารจาน ไทย จีน และ อิตาเลียน ซีฟู้ด ราคาจับต้องได้ราคาตามเป็นไปตามร้านสากลทั่วๆไป

บรรยากาศภายในร้านมีการจัดมุมสำหรับนั่งรับประทานในสไตล์วินเทจ สำหรับคนที่ชื่นชอบความเก่าๆ สบายๆ หวานๆ โรแมนติก ดูจากภาพลักษณ์ภายนอกมีความโดดเด่นด้วยตัวอาหาร และบริเวณทางเดินที่มีการจัดสวนหย่อมเอาจัดนักเซลฟี่ นอกจากนี้ยังจัดโซนกองฝางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบกลางทุ่ง โดยนำก้อนฟางอัดมาทำเป็นโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหาร และประดับตกแต่งด้วยหลอดไฟแอลอีดีเพื่อความสวยงามในยามค่ำคืน

ส่วนเจ้าของร้านคือนายธนภัทร สุขเสริม หรือ คุณนัย เป็นเจ้าของเวดดิ้งสตูดิโอ ส่วนอีกคนชื่อ นางสาววีรกานต์ สุขเสริม หรือ คุณฝน มีอาชีพเป็นพยาบาล ชาวจังหวัดราชบุรี โดยที่ทั้งสองคนมาเปิดร้านตามความฝัน ที่อยากเปิดร้านอาหารตามสไตล์ของตนเอง และอยากถ่ายทอดเรื่องราวให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้มีร้านอาหารที่เข้ามานั่งรับประทานเหมือนอยู่ในสวนหรือครัวของลูกค้าเอง

คุณฝน เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารแบบสไตล์โรแมนติก และเน้นที่บรรยากาศ โดยเฉพาะมีนักร้องขับกล่อมบทเพลงเพราะๆในระหว่างรับประทานอาหาร ซึ่งปัจจุบันหาค่อนข้างได้อยาก จะมีก็ร้านหรูๆในกรุงเทพมหานคร หรือตามเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆ ที่ต้องเดินทางไปไกล อีกทั้งยังมีราคาที่ค่อนข้างสูง และรักในการถ่ายภาพ

ซึ่งครอบครัวมีทุนเดิมในเรื่องของการจัดตกแต่งเนื่องจากเปิดร้านเวดดิ้งแบบครบวงจร รวมไปถึงเป็นออแกไนซ์ด้วย จึงอยากทำร้านอาหารสไตล์วินเทจ อยากให้คนราชบุรีและต่างจังหวัดได้มานั่งรับประทานอาหารบรรยากาศติดหรูแต่ราคาไม่แพง ทั้งบรรยากาศภายนอก และภายในมีการตกแต่งอย่างสวยงาม ด้านนอกเราเน้นสวนให้ลูกค้ามานั่งพักผ่อนระหว่างรออาหารหรือมาเซลฟี่มุมภาพสวยๆ ส่วนภายในจะเป็นมุมนั่งรับประทานอาหารแบบสบายๆ เป็นกันเองแบบครอบครัว

ที่เด็ดสุดของร้าน The White Cottage เมืองราชบุรี คุณฝน เจ้าของร้าน บอกว่า เป็นเมนูที่ใช้กุ้งแม่น้ำสดๆ จากแม่น้ำแม่กลอง อย่างต้มยำกุ้งแม่น้ำมะพร้าวน้ำหอม และกุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม ซึ่งกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำแม่กลองจะมีจุดเด่นคือเนื้อหวาน และความแน่นของเนื้อกุ้ง อีกเมนูคือ ไก่คอตเทต ที่คุณฝนบอกว่าต้องสั่งจองก่อนเท่านั้นถึงจะได้ชิมเพราะเนื้อไก่ต้องหมักด้วยเครื่องเทศเพื่อรสชาติและความหอมของตัวไก่ ที่ใช้เวลาอบนานกว่า 40 นาที

ที่ร้าน The White Cottage เมืองราชบุรี ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ทั้งกุ้งอบชีสโหระพาทั้งนุ่มทั้งยืดและหอมโหระพา หูฉลามน้ำแดง ปูไข่ผัดผงกระหรี่ และปลากะพงนวลนาง นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกนับร้อยเมนู ทั้งสั่งเป็นกับข้าวและอาหารจานเดียว

คุณฝนเจ้าของร้าน กล่าวอีกว่า เมนูเด็ดที่กำลังได้รับความนิยมที่เชฟของเราทำคือ เมนู “ต้มยำกุ้งแม่น้ำมะพร้าวน้ำหอม” ราคาชุดละ 220 บาท เป็นเมนูที่ได้รสชาติครบรสของต้มยำกุ้ง หอมน้ำมะพร้าวน้ำหอมของดีจากสวนอำเภอดำเนินสะดวก ที่เสิร์ฟคู่กับน้ำมะพร้าวสำหรับดื่มเพิ่มรสชาติ

ด้วยความพิเศษของเมนูของต้มยำกุ้งแม่น้ำมะพร้าวน้ำหอมนี้ คือเราจะเน้นเครื่องต้มยำ กุ้งขาว และกุ้งแม่น้ำ และที่สำคัญคือเนื้อมะพร้าว ซึ่งเชฟจะปรุงรสด้วยน้ำมะพร้าวที่ใช้ไฟอุณหภูมิที่ร้อนพอเหมาะ เพื่อไม่ให้เนื้อมะพร้าวสุกจนเกินไปจะได้ทั้งความหอมและรสชาติที่กลมกล่อม จากนั้นเซฟจะนำมาใส่ในลูกมะพร้าวที่คว้านนำเนื้อออกมาและให้เป็นภาชนะแทนถ้วย เพื่อให้เข้ากับเมนูพร้อมเสริฟ โดยเมนูนี้เราดึงความเป็นราชบุรีออกมามากที่สุด ทั้งรสชาติและความหอมของมะพร้าวน้ำหอมของขึ้นชื่ออำเภอดำเนินสะดวก

อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยม คือ ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ราคา 180 บาท เมนูนี้เชฟจะเลือกใช้กุ้งแม่น้ำและปลาหมึกสดจากทะเล ส่วนเนื้อห่อหมกใช้เครื่องเทศที่หอมและกะทิสดเพื่อได้ความมันของห่อหมกเวลารับประทาน เนื้อแน่นเต็มคำ ลูกค้าสามารถระบุความเผ็ดของห่อหมกได้ จะเลือกทางเผ็ดน้อยและเผ็ดมาก เนื่องจากทางร้านจะใช้พริกสดที่นำมาปั่นทำพริกแกงตามสูตรของทางร้าน

นอกจากนี้ยังมีเมนู “กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม” วิธีทำไม่ยุ่งยากแต่ความอร่อยอยู่ที่ซอสมะขามที่ได้ครบรสชาติ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม หอมน้ำซอสและได้กลิ่นหอมจากหอมเจียว เนื้อกุ้งหวานแน่น ราคาจานละ 380 บาท

อีกเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าจะรับประทานต้องสั่งร่วงหน้า และเป็นเมนูยอดฮิตที่ต้องสั่งขึ้นโต๊ะแทบทุกรายการคือ เมนู “ไก่คอตเทต” ที่เรานำไก่เนื้อนุ่มมาหมักเข้ากับเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน และต้องใช้กระบวนการอบประมาณ 40 นาทีเศษ และใส่ในจานขนาดยักษ์ ที่ใช้มันฝรั่ง พริกหวาน แครอท มะนาวลูกใหญ่ ข้าวโพดอ่อนมาเป็นเครื่องเคียง จำหน่ายในราคาจานละ 350 บาท เป็นเมนูจานใหญ่

คุณฝน กล่าว อีกด้วยว่า ด้วยเมนูอาหารที่ขายในราคาหลักร้อยเมื่อเทียบเท่ากับปริมาณของวัตถุดิบในจัดจาน กับบรรยากาศภายในร้าน ลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานจะบอกกันว่าคุ้มค่าไม่แพงมากกับร้านที่อยู่ในเมืองต่างจังหวัด ไม่ใช่ในกรุงเทพหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่ราคาจะสูง ซึ่งเราคำนึกถึงคุณภาพวัตถุดิบ การบริการลูกค้า และความสะอาดของร้าน

สำหรับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2020 นี้ ทางร้านได้เปิดพื้นที่พิเศษเอาใจคนชอบอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ คนละ 199 ทานได้ไม่อั้น ทานจนอิ่ม ที่เราจัดอาหารได้หลากหลายเมนู เป็นบุฟเฟต์บาร์บีคิวค็อกเทล สุดพรีเมี่ยมยกเมนูซีฟู๊ดต่าง ๆ มาในให้ได้ชิม อาทิ กุ้ง หมึก หอย แซลม่อน รวมไปถึงเมนูประจำร้าน ไก่อบ Cottage เข้ากับบรรยากาศหนาวมีดนตรีสดฟังเพลินๆ พร้อมเครื่องเย็นๆ มากมาย และยังมีบาบีคิวให้ลูกค้าได้ย่างเองเพื่อเข้ากับบรรยากาศแบบชิวๆ ด้วยที่นั่งกองฟาง ประดับด้วยไฟแอลอีดีนับอย่างสวยงาม หลังทานจนอิ่มสามารถกรอกคูปองเพื่อร่วมสนุกจับรางวัลที่งานนี้รางหวัดใหญ่คือสร้อยคอทองคำจำนวน 1 เส้น และของรางวันอื่นๆ อีกมากมาย เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม จนถึงคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563

สำหรับร้าน The White Cottage เมืองราชบุรี เปิดปิดเวลา 11.00 – 22.00 น. ตั้งอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองราชบุรี ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 096-8907165 หรือ  line: twc2019 ส่วนที่ Facebook แฟนเพจ The White Cottage ได้เลย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "The White Cottage" เปิดเมนูเด็ดต้มยำกุ้งมะพร้าวน้ำหอม-ไก่คอตเทลจานยักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook