ก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด ดีกรีวิศวะกร สำหรับคนรักสุขภาพ

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด ดีกรีวิศวะกร สำหรับคนรักสุขภาพ

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด ดีกรีวิศวะกร สำหรับคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฉัตรชัย ชัยวงษ์ อายุ 35 ปี และนางสาวสายฝน ดวงคำ อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา อดีตทั้งคู่เป็นวิศวะกรโรงงานผันชีวิต กลับบ้านเกิดทำฟาร์มเห็ด คุณลุงกะทิสุรินทร์ พร้อมเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด แห่งแรกของจังหวัดสุรินทร์ เรียกลูกค้ารักสุขภาพ

ตั้งอยู่ที่หลัก กม.ที่ 14 ถนนสุรินทร์-ศีขรภูมิ ใกล้กับโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก บริเวณบ้านบุทม ต.เมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น.-17.00 น.

พร้อมขายสารพัดเห็ดกันแบบสดๆทั้งขายปลีกและขายส่ง อาทิเช่น เห็ดนางฟ้าภูฐาน นางรมฮังการี นางนวล ขอนขาว นางรมทอง หลินจือ โคนน้อยที่เพาะเอง และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเห็ดเรียบร้อยแล้ว วางจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย

นอกจากจะอิ่ม อร่อยกับก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด ชามละ 40 บาท ที่ทำเอง สดใหม่ วันต่อวัน รสชาติเด็ดแล้ว ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพอีกมากมายอาทิ ส้มตำเห็ด จานละ 60 บาท เห็ดทอดกรอบและเกี๊ยวเห็ดเข็ม ราคา 40 บาท ยังสามารถชมศึกษาการเพาะเห็ด เห็ดนางฟ้าภูฐาน นางรมฮังการี นางนวล ขอนขาว นางรมทอง หลินจือ โคนน้อย

นอกจากนี้ ยังมีการขายเชื้อเห็ดนางฟ้าภูฐานในราคาถูกเพียงก้อนละ 10 บาทอีกด้วย พร้อมสาธิตฟาร์มเห็ดมินิ ให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ดได้ชม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเพาะเลี้ยงเห็ด เพื่อการบริโภคและทำเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย

นางสาวสายฝน กล่าวว่า เดิมที่ที่นี่ทำฟาร์มเห็ดอยู่แล้ว ทำมาแล้วปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 ตนและสามีก็เลยคิดว่า ทำยังไงให้คนได้เข้ามาสัมผัสฟาร์มเห็ดเรามากขึ้น จึงตัดสินใจเปิดร้าน แต่การจะเปิดร้านเฉยๆมันก็ธรรมดาไป

ก็เลยเอาตัวเห็ดของเราที่เป็นตัวพระเอก นางเอก มาทำเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด เพื่อเป็นจุดสนใจให้ลูกค้าได้เข้ามาที่ฟาร์มเห็ดแห่งนี้ ผลตอบรับก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ดค่อนข้างดี เพราะว่าคนที่ผ่านไป ผ่านมา เขามองว่ามันเป็นเรื่องที่แปลก ก็มักจะแวะเวียนกันเข้ามาชิม ทำให้ได้ลูกค้าที่เข้ามากินซ้ำ

มันทำให้เราภูมิใจที่เขากลับมากินของเราซ้ำ ตนสองสามีภรรยาเรียนจบวิศวะ อดีตเคยเป็นวิศวะกรประจำโรงงานมาทั้งคู่มานานกว่า 5 ปี เลยตัดสินใจลาออกมาทำฟาร์มเห็ดที่บ้านเกิดของสามีที่ จ.สุรินทร์ ก็สามารถอยู่ได้อย่างพอเพียง

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวเส้นเห็ด ดีกรีวิศวะกร สำหรับคนรักสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook