อิ่มอร่อยพุงกาง ร้านกะเพราถาดยักษ์ ก๋วยจั๊บเศรษฐี ชีวิตต้องสู้

อิ่มอร่อยพุงกาง ร้านกะเพราถาดยักษ์ ก๋วยจั๊บเศรษฐี ชีวิตต้องสู้

อิ่มอร่อยพุงกาง ร้านกะเพราถาดยักษ์ ก๋วยจั๊บเศรษฐี ชีวิตต้องสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนถนนทางหลวงหมายเลข 2018 เส้นทางระหว่างอำเภอชุมพลบุรีไปทาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้พบกับ ร้านขายกะเพราถาดยักษ์ ซึ่งมี นายฉัตรชัย บุญแต่ง อายุ 25 ปี และ นางรัชภรณ์ บุญแต่ง อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา กำลังช่วยกันคนละไม้ละมือทำ อาหารตามที่ลูกค้าสั่ง

จากการสอบถามนายฉัตรชัย บุญแต่ง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 ปีที่แล้ว ตนได้ไปเปิดร้านขายตู้เสื้อผ้า ที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งตอนนั้นการค้าขายธุรกิจก็ดูเหมือนจะไปได้ดีแต่ตกเข้ามาปี 2562 สิ่งของก็เริ่มขายยาก และ การขายตู้เสื้อผ้า ซึ่งเป็นการขาย เงินเชื่อ

อาจจะเป็นที่เศรษฐกิจหรืออย่างไรก็ไม่รู้ ทำให้เวลาไปเก็บค่าผ่อนชำระตู้ เสื้อผ้าได้ยาก บางคน ก็บอกว่า ไม่มีเงินจะให้ บางคนก็บอกว่าต้องใช้จ่ายเยอะ ทำให้ ตนเอง เกิดการขาดทุนอย่างหนัก เลยปรึกษา กับภรรยาว่า กลับไปอยู่บ้านเราที่อำเภอชุมพลดีกว่าจึงมาเปิดร้านขายกะเพราถาดยักษ์

ซึ่งสูตรที่ทำก็คิดเองทั้งนั้น ลองผิดลองถูกมาเป็นเดือน เพราะตอนนี้ตน เปิดร้านได้มา 4 เดือนแล้ว ลูกค้าก็เริ่มรู้จักและ เมนูพิเศษ ก็จะเป็น ก๋วยจั๊บเศรษฐี และเล้งกระดูกหมู และซุปเปอร์ตีนไก่ ซึ่งลูกค้าก็จะชอบสั่งโดยเฉพาะกะเพราถาดยักษ์ พิเศษ สามารถรับประทาน 1 ถาด ครั้งละ 2 คน

ส่วนราคาขายเริ่มต้นที่ ถาดละ 49 บาท ส่วนก๋วยจั๊บก็ขายราคาชามละ 40 บาท ซุปเปอร์ตีนไก่ ราคาชามละ 60 บาท เล้งกระดูกหมูราคาอยู่ที่ 60 บาท ส่วน กระเพราะถาดใหญ่พิเศษราคาอยู่ที่ 70 บาท สามารถรับประทาน ได้ถึง 2 คน

และทำให้การรับประทานอาหารมีรสชาติบางคนก็สั่งชุดพิเศษมากินด้วยกัน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แม้ว่าช่วงนี้เศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็พอได้ค่าน้ำค่าไฟช่วยจุนเจือครอบครัว และตนก็คงจะไม่ไปที่ไหนแล้ว อยากจะอยู่ที่บ้านเกิดและดูแลพ่อกับแม่ที่แก่ชราดีกว่าสุขใดไหนเล่าจะเท่าบ้านเราเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อิ่มอร่อยพุงกาง ร้านกะเพราถาดยักษ์ ก๋วยจั๊บเศรษฐี ชีวิตต้องสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook