สร้างแลนด์มาร์ค กลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ต แต่งแต้มสีสันให้เมืองเบตง จยะลา

สร้างแลนด์มาร์ค กลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ต แต่งแต้มสีสันให้เมืองเบตง จยะลา

สร้างแลนด์มาร์ค กลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ต แต่งแต้มสีสันให้เมืองเบตง จยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ต  กว่า 30 ชีวิต จากทั่วประเทศไทย  เพิ่มแลนด์มาร์กใหม่ แต่งแต้มสีสันให้เมืองเบตง จังหวัดยะลา ผ่านงานสตรีทอาร์ท โปรโมทเมืองต้นแบบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเช็คอิน

 โดยมี บริษัท อุไรพาณิชย์ และบริษัท ยู.อาร์.เคมีคอล จำกัด กลุ่ม ATM Spray  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส  อำเภอเบตง เทศบาลเมืองเบตง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้การสนับสนุน การจัดงาน "ATM Spray X Betong Street Art"  ขึ้น 

เพื่อสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้เมือง เบตง โปรเจคพิเศษสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมทัพศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของประเทศไทย กว่า 30 ชีวิต อาทิ Bigdel , Mamablues , Pakorn , Asin , Mauy , Bonus TMC , MSV Pairoj  , JANG ,  ขมิ้น และราฮวม เป็นต้น

นายเอกสิทธิ์ ศรีลาภรักษา ผู้ประสานงาน "ATM Spray X Betong Street Art" กล่าวว่า ศิลปินที่มาร่วมงาน ในครั้งนี้  ได้มาร่วมพลิกโฉมเมืองเบตง สร้างผลงานกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ทถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิต สังคมพหุวัฒนธรรม ความหลากหลายของชาวเบตง

รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ภาพกราฟฟิค ภาพแนวการ์ตูน ที่สะท้อนความสนุกสนานตามคาแรคเตอร์ของศิลปิน  เพื่อแต่งแต้มสีสันเมืองเบตง กว่า 30 จุด สร้างความประทับใจให้ชาวเบตงและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ได้มาเช็คอินและถ่ายภาพสวยๆ   

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจร่วมงานดังกล่าว ณ หอนาฬิกาเมืองเบตง (ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน) พบกับกิจกรรมสนุกๆ อาทิ การสาธิต การวาดภาพ การสอนเพ้นท์ หรือพ่นสเปรย์แบบกราฟฟิตี้ การแสดงดนตรี และการเล่นเกมสนุกๆ ชิงของรางวัลจาก ATM Spray และอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้าน น.ส.เพียงขวัญ คำหรุ่น หรือ ขมิ้น เล่าว่า ขมิ้นชอบแมว เป็นทาสแมว อีกอย่างเบตง มีแมวเยอะ จึงได้วาดให้แมวในพื้นที่ เป็นตัวนำเสนอของอร่อยของเมืองเบตง  เมนูเด่นๆ  อาทิ ไก่สับเบตง เคาหยก หมี่ผัดเบตง ผักน้ำ กบภูเขาเบตง เฉาก๊วยเบตง และ ปูโล๊ะลือแม หรือข้าวหลามบาซูก้า เป็นต้น

นายสุวิทย์ มาประจบ หรือ ราฮวม เล่าว่า ก่อนที่จะสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าว ได้เดินมาพูดคุยกับชาวบ้าน สังเกตวิถีชีวิตคนเบตง ในย่านตัวเมืองส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน นึกถึงภาพเขียนของจีนเสมือนบทกวีที่รำพึงลำพัง ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตกับธรรมชาติ และวัฒนธรรม จึงได้วาดนกกรงหัวจุกและดอกโบตั๋น สะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์

น.ส.อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์ หรือ  JANG เล่าว่า ได้วาดตัวการ์ตูน ชื่อแจน ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ของตัวเอง เสมือนคนต่างพื้นที่ ที่เข้ามาเป็นเพื่อน มาเล่นกับสัตว์ท้องถิ่นของเบตง ที่มีทั้ง กบภูเขา ปลากือเลาะ ปลาจีน ไก่เบตง นกนางแอ่น ผ่านภาพวาดแนวพาสเทล

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สร้างแลนด์มาร์ค กลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ และสตรีทอาร์ต แต่งแต้มสีสันให้เมืองเบตง จยะลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook