ขนมเข่งมะพร้าวอ่อนโบราณ ขนมไหว้เจ้าแสนอร่อย

ขนมเข่งมะพร้าวอ่อนโบราณ ขนมไหว้เจ้าแสนอร่อย

ขนมเข่งมะพร้าวอ่อนโบราณ ขนมไหว้เจ้าแสนอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 ม.ค. 63 ที่จังหวัดอ่างทอง แม่ค้าทำขนมไหว้เจ้าเร่งทำขนมเข่งน้ำตาลทรายขาวและขนมเข่งมะพร้าวอ่อนโบราณ เพื่อให้ทันในวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีนของปีนี้ โดยในแต่ละปีที่นี่จะรับทำเฉพาะขนมไหว้เจ้าในเทศกาลสารทจีนและตรุษจีน เท่านั้น

ซึ่งมียอดออเดอร์สั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในจังหวัดอ่างทองและจากกรุงเทพมหานครหลายหมื่นชิ้น ทำให้ต้องเร่งลงมือทำเพื่อให้ทันกับปริมาณความต้องการของลูกค้า โดยใช้แรงงานจากญาติพี่น้องร่วมกันทำ ซึ่งแต่ละขั้นตอนไว้เวลานานเนื่องจากเป็นการทำแบบสูตรโบราณแท้ๆ ที่หารับประทานได้ยาก

นางสาวมุกดา นิยมอุดมวัฒนา อายุ 64 ปี น้องสาวของเจ๊บ๊วย เปิดเผยว่าทุกปีจะทำแค่ 2 ครั้งคือสารทจีนและตรุษจีน ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำสั่งกันทุกปี เพราะชอบในขนมเข่งของเราที่ใช้แป้งสดนึ่งกันเสร็จจากเตาก็รับกันไปได้เลย

โดยเฉพาะขนมเข่งมะพร้าวอ่อนที่ใช้ชิ้นมะพร้าวขนาดใหญ่ผสมกับน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลปีป และน้ำตาลทรายก่อนที่จะไปผสมกับแป้งสดก่อนจะนำไปนึ่งจนได้ที่และนำมาผึ่งให้เย็น และนำสีแดงมาแต้มตามความเชื่อโบราณ

ซึ่งปีนี้วัตถุดิบปรับราคาขึ้นทุกชนิดไม่เว้นแม่แต่ใบตอง ทำให้ต้องปรับราคาขายขึ้นไปอีกชิ้นละ 50 สตางค์เป็นชิ้นละ 6 บาท ซึ่งก็ยังมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามากว่า 10,000 ชิ้น จึงต้องเร่งทำแต่เนิ่นๆเพื่อให้ทันกัยวันจ่ายที่จะถึงในอีก 2 วันข้างหน้า

สำหรับร้านขนมเข่งโบราณ เจ๊บ้วย ตั้งอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ใกล้แยกเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยรับสั่งทำเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนและสารทจีนเท่านั้น

ซึ่งท่านใดอยากลิ้มรสความอร่อยของขนมเข่งโบราณแท้ๆ สามารถโทรไปสั่งออเดอร์กันได้ที่ 084-3385770 แต่ขอย้ำนิดหนึ่งนะครับว่าต้องโทรกันตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่เช่นนั้นต้องรอกันถึงปีหน้าทีเดียว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ขนมเข่งมะพร้าวอ่อนโบราณ ขนมไหว้เจ้าแสนอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook