เย็นใจในสวน ร้านอาหารอร่อย ๆ บรรกาศธรรมชาติแสนอบอุ่น

เย็นใจในสวน ร้านอาหารอร่อย ๆ บรรกาศธรรมชาติแสนอบอุ่น

เย็นใจในสวน ร้านอาหารอร่อย ๆ บรรกาศธรรมชาติแสนอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เย็นใจในสวน ร้านอาหารง่าย ๆ ฝีมือคุณแม่  จากในเมืองกำแพงเพชรมุ่งหน้าไปตามถนนเทศา 2 ถึงคลองส่งน้ำท่อทองแดงเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองไปอีกไม่ไกลเราจะเจอร้านอาหารเครื่องดื่มขนาดกะทัดรัดแอบตัวอยู่ในสวนเขียวขจีสมกับชื่อร้าน “เย็นใจในสวน”  

เมื่อเลี้ยวรถเข้าประตูรั้วจะผ่านแนวต้นยูคาลิปตัสสองข้างทางที่เหมือนพาเราเข้าไปสู่โลกอีกใบหนึ่งที่สงบเงียบและร่มเย็น ที่นี่เป็นร้านเล็กๆที่ทำกันเองในครอบครัว พี่เจ้าของร้านเป็นคนต้อนรับและชงเครื่องดื่ม คุณแม่ทำครัว คุณพ่อคอยช่วยดูแลความเรียบร้อยต่างๆ รวมทั้งปลูกต้นอ่อนผักที่เอาไว้จัดจานอาหารเสิร์ฟด้วย

02-768x570

อาหารที่นี่ส่วนมากเป็นข้าวและกับข้าวจานง่ายๆแต่เด็ดด้วยรสมือคุณแม่ จานที่ใครมาแล้วไม่สั่งไม่ได้เลยก็คือข้าวกุ้งทอดซอสมะขามที่ใช้กุ้งตัวโตทอดในน้ำมันเดือดๆหอมฉุยราดด้วยน้ำมะขามเข้มข้นโรยหน้าด้วยหอมเจียวและพริกทอด เสิร์ฟคู่กับข้าวหอมมะลิผสมไรซ์เบอร์รี่ จานก็ตกแต่งด้วยผักและดอกไม้กระจุ๋มกระจิ๋มที่ปลูกเองในสวน ปลอดภัยจากสารเคมีแน่นอน

อีกจานที่เรียบง่ายแต่พิเศษก็คือข้าวคลุกปลาทูทอด เสิร์ฟคู่กับน้ำพริกกะปิและชะอมหรือมะเขือยาวชุบไข่ทอด จัดผักมาในตะกร้าไม้ไผ่สานน่ารักจุ๋มจิ๋ม จนอดที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปอวดเพื่อนๆไม่ได้ และกระซิบว่าแซลม่อนที่นี่ถูกมาก  มีที่ไหนที่จะทานข้าวกับแซลม่อนย่างชิ้นโตเสิร์ฟกับน้ำจิ้มแซ่บๆได้ในราคาไม่เกินร้อยบาท

11-4

นอกจากข้าว ที่ร้านยังมีอาหารอื่นๆให้เลือกอีกหลากหลาย เช่น อาหารเช้าแบบฝรั่ง ข้าวต้ม ไข่กระทะ ก๋วยจั๊บญวณ ของทอด ยำต่างๆ สปาเก็ตตี้ต่างๆ สั่งได้เลย ขอบอกว่าอร่อยทุกอย่าง ก็ขนาดไข่เจียวหมูสับธรรมดายังอร่อย

เครื่องดื่มมีกาแฟ ชา โกโก้ และเครื่องดื่มผสมโซดาหลากหลาย แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเย็นใจในสวนก็คงหนีไม่พ้นเครื่องดื่มที่ครีเอทจากดอกไม้ ถ้าชอบเครื่องดื่มแบบเปรี้ยวหวานสดชื่นต้องลองอัญชันมะนาวโซดาหรืออัญชันน้ำผึ้งมะนาว

13-2-768x594

อีกแก้วที่แปลกไม่เหมือนใครก็คือกุหลาบลิ้นจี่โซดา เป็นน้ำใสๆที่ดื่มแล้วสดชื่นด้วยกลิ่นของลิ้นจี่แต้มกลิ่นดอกกุหลาบเบาๆตกแต่งด้วยดอกไม้สีชมพูหวานดูผู้หญิ้งผู้หญิง ส่วนใครที่ชอบทานชานมแนะนำชานมอัญชันและชานมกุหลาบ ที่มีรสชาติและกลิ่นที่หอมหวานไว้ให้ลิ้มลอง

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เย็นใจในสวน ร้านอาหารอร่อย ๆ บรรกาศธรรมชาติแสนอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook