"ร้านขนมครกชาวทุ่ง" ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยต้องบอกต่อ

"ร้านขนมครกชาวทุ่ง" ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยต้องบอกต่อ

"ร้านขนมครกชาวทุ่ง" ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยต้องบอกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ๊แป้นขนมครกชาวทุ่ง นางจุไรรัตน์หรือเจ๊แป้น ไกรเทพ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขนมครกชาวทุ่ง (สูตรเจ๊แป้นตลาดกองทุน) ซึ่งเปิดร้านขายขนมครกมาเป็นเวลา 15 ปี ขายอยู่ในตลาดกองทุน ในเขตเทศบาลนครตรัง

กำลังเร่งมือกันทำขนมครก โดยมีบรรดาลูกๆ ต่างช่วยกันเร่งมือทำขนมครกที่มีไส้แบบแปลกใหม่ มีไส้ข้าวเหนียวมะม่วง ไส้ลูกเดือย ไส้มะพร้าว ไส้เผือก ไส้ข้าวโพด และไส้แบบดั้งเดิม มีไส้ผักสามรสที่ทำมาจากมันแกว และแบบจิ้มน้ำตาลให้แก่ลูกค้าที่ยืนรอซื้อขนมครกและลูกค้าที่สั่งออนไลน์เป็นจำนวนมาก
                            

ด้าน น.ส.ชุ่มใจ ไกรเทพ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 ม.3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้านขนมครกเจ๊แป้น ปัจจุบันประกอบอาชีพข้าราชการครูสอนประจำอยู่ที่โรงเรียนบ้านพระม่วง ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งช่วงนี้โรงเรียนปิดจึงได้มาช่วยครอบครัวขายขนมครก

บอกแก่ผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านเปิดมาเป็นระยะเวลาถึง 15 ปีแล้วแต่เพิ่งได้เพิ่มเมนูไส้ใหม่ๆขึ้นมา เกิดจากที่น้องชายคนเล็กได้ไปเป็นเชฟฝึกหัด จึงคิดว่าข้าวเหนียวมะม่วงกับขนมครก น่าจะเข้ากันได้ก็เลยมาลองทำดู รสชาติก็เป็นที่ถูกใจจึงได้เป็นสูตรนี้ขึ้นมา

ซึ่งจะมีไส้ขนมครกใหม่มาประมาณ 6 ไส้ได้แก่ ขนมครกไส้มะพร้าว ไส้ผักสามรส ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง ไส้เผือก ไส้ข้าวโพด ไส้ลูกเดือย และแบบขนมครกโบราณจิ้มน้ำตาล

ทางร้านจะเน้นรสชาติไม่หวาน กลางๆ ออกกลมกล่อมสามรส หอมมัน จะขายอยู่ที่ชุดละ 30 บาท แต่หากเฉพาะผักสามรสและแบบจิ้มน้ำตาลจะเป็นชุดเล็ก ชุดละ 20 บาท ช่วงนี้พอขายได้และขายหมดทุกวันเพราะขายที่ตลาดด้วย ทางออนไลน์และจัดส่งให้ลูกค้าด้วย

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเน้นไส้ข้าวเหนียวมะม่วง ไส้มะพร้าวอ่อนและไส้ข้าวโพดเป็นหลัก หากลูกค้าสนใจมาซื้อได้ที่ร้านขนมครก"เจ้แป้น" ร้านจะอยู่ภายในตลาดกองทุน ในเขตเทศบาลนครตรัง อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

ร้านจะเปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าสินค้าจะหมด หรือสามารถโทรติดต่อสั่งจองได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0952579049

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ร้านขนมครกชาวทุ่ง" ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยต้องบอกต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook