ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ชวนชิมไอติมกระท้อนเชอร์เบท อร่อยไม่เหมือนใคร

ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ชวนชิมไอติมกระท้อนเชอร์เบท อร่อยไม่เหมือนใคร

ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ชวนชิมไอติมกระท้อนเชอร์เบท อร่อยไม่เหมือนใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ภายใต้ชื่อ Amasing Krathon Sherbet by Sumonwan ที่บริเวณร้าน บ้านเตี่ยชมตะวัน ต.คลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ ซึ่งเป็นจุดจำหน่าย ไอติมกระท้อนเชอร์เบท และเป็นที่ตั้งของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลคลองน้อย ที่ใช้เป็นที่ผลิตไอติมกระท้อนเชอร์เบท

นายสุมาตร อินทรมณี ประธานจัดกิจกรรมในวันนี้  กล่าวว่า งาน "Amazing KRATHON SHERBET by SUMONWAN"ของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลคลองน้อย เป็นแหล่งปลูกกระท้อนแหล่งสำคัญของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันกระท้อนกลายเป็นสัญลักษณ์ของดีจากคลองน้อยที่ใครๆ อยากชิม อยากซื้ออยากนำไปเป็นของฝาก

จุดเด่นความอร่อยของกระท้อนคลองน้อยเกิดจากสภาพทางภูมิประเทศ เนื่องจากบริเวณที่ปลูกได้รับอิทธิพลจากแม่น้ำสำคัญที่ไหลมาบรรจบกันบริเวณปากแม่น้ำและเกิดการทับถมของแร่ธาตุอาหาร ทำให้กระท้อนมีรสชาติที่ดีแตกต่าง

จากที่อื่นจึงพัฒนาสินค้าเกษตร ให้เป็น ไอติมกระท้อนเชอร์เบท ที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตรของท้องถิ่น และให้เกิดความแปลกใหม่ จึงหาแนวทางทำไอติมขึ้นมา จนได้รสชาติที่ลงตัว

จึงใช้วันนี้เป็นการเปิดตัวให้ประชาชนได้ชิมและพร้อมเปิดขายสินค้าต้นแบบทุกวันหลังจากนี้เป็นระยะเวลา 2 เดือน หรือประมาณกลางเดือนกันยายนที่จะถึง ซึ่งจะหมดฤดูเก็บเกี่ยวกระท้อนคลองน้อย ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยอีกแหล่งหนึ่งของประเทศ เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ฯ แต่ในปีหน้าจะวางแผนพัฒนาให้สามารถผลิตขายได้ตลอดปี

โดยในวันนี้ มี พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ ประธานกรรมาธิการพลัง วุฒิสภา มาร่วมเป็นประธานในกิจกรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในภาระกิจการเยี่ยมชมเกษตรแปลงใหญ่ ที่มีความต้องมาดูเกษตรแปลงใหญ่ ที่ต้องการพลังไฟฟ้าในการพัฒนางานเกษตรด้านต่างๆ เพื่อวางแผนช่วยเกษตรกร เพื่อเพิ่มมูลค่าผลไม้อัตลักษณ์และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวโดยชุมชน อีกทั้งยังเป็นการเปิดตัวแบรนด์ชุมชนของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลคลองน้อยในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูป ชนิดอื่นเช่น น้ำพริกกระท้อน กระท้อนลอยแก้ว กระท้อนกวน ตำกระท้อน และกระท้อนทรงเครื่อง นักท่องเที่ยวที่อยากชิม ไอติมกระท้อนเชอร์เบท หรือท่องเที่ยวชมสวนกระท้อนและกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ รวมถึงอร่อยกับเมนูสุขภาพจากกระท้อน สามารถติดต่อได้ที่ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลคลองน้อย เบอร์โทร 099-1912511

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ชวนชิมไอติมกระท้อนเชอร์เบท อร่อยไม่เหมือนใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook