พิซซ่าหน้าทะลัก อร่อยแบบจุกๆ ถูกใจนักชิม

พิซซ่าหน้าทะลัก อร่อยแบบจุกๆ ถูกใจนักชิม

พิซซ่าหน้าทะลัก อร่อยแบบจุกๆ ถูกใจนักชิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริเวณแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหดหายลง ธุรกิจการค้าต่างๆในพื้นที่ซบเซาลงมา ส่งผลถึงผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว

ขณะที่ นางอมรรัตน์ ทับทิม อาย 41 ปี เจ้าของร้านอาหาร เรือนไทย เป็นอีกรายหนึ่งที่ถูกผลกระทบจากไม่มีนักท่องเที่ยว จนไม่มีรายได้เข้าสู่ครัวเรือน ทำให้ นางอมรรัตน์ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยหันมาใช้ชีวิตกับครอบครัวมากขึ้น ใช้เวลาทำความสะอาดบ้าน ใช้เวลาและเงินทุนที่เหลือทำพิชซ่า จำหน่ายทางออนไลน์ในช่วงเช้าและกลางวัน

ส่วนช่วงเย็น ได้ตั้งแผงจำหน่ายพิชซ่า ในตลาดนัดของชุมชน สร้างรายได้เข้าครอบครัว ก่อนสถานการณ์โควิดจะหมดไปด้วยความหวังจะกลับเข้าเปิดร้านอาหารจำหน่ายให้ลูกค้าชาวต่างชาติอีกครั้ง

สำหรับการปรับเปลี่ยนชีวิตจากเจ้าของร้านอาหารจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต้องเรียนรู้ตลาดความต้องการของลูกค้าชาวไทย กระทั่งคิดได้ว่าทำพิชซ่าจำหน่าย เริ่มจากลูกๆของตนเองชอบกินพิชซ่า โดยช่วงเปิดร้านอาหารอยู่นั้น ตนเองได้ฝึกทำอาหารฝรั่ง รวมถึงพิชซ่า เมื่อถึงวิกฤติสถานการณ์โควิด จึงได้นำความรู้การพิชซ่า ประกอบเป็นธุรกิจขึ้น

สำหรับการเลือกพิชซ่าจำหน่ายในพื้นที่และทางออนไลน์นั้น เนื่องจาก นางอมรรัตน์ เห็นว่าเป็นอาหารที่ไม่ยุ่งยากมาก และอุปกรณ์ที่ใช้ภายในครัวเรือนของตนเองมีครบ

เริ่มจากการเตรียมแป้งขนมปังทาซอสสูตรพิเศษที่ตนเองผสมขึ้นเองมีรสชาติกลมกล่อมถูกใจคนไทย ใส่ชีส ใส่ผัก ผลไม้ หอยแมลงภู่ กุ้ง ปูอัด ไส้กรอก ตามรูปแบบที่ต้องการ จากนั้นนำเข้าเตาอบ ด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสม และรอจนสุก นอกจากนี้ยังมี พิชซ่าแบบโคลน ลักษณะเป็นกรวย ซึ่งสั่งพิเศษเพื่อให้ง่ายกับลูกค้าที่ต้องการสะดวกในการรับประทาน ที่สำคัญคือการทำกันสดๆ ไม่มีเก็บค้างในตู้เย็นไว้

ซึ่งลูกค้าจะได้รับประทาน พิชซ่าที่ทำเสร็จใหม่ๆสดๆ สำหรับการสั่งซื้อ ยังมีจำหน่ายเป็นเซ็ต เซ็ตจุใจ เซ็ตจุกอก และเซ็ตแน่นท้อง โดยมีเฟรนไฟล์ และ ไก่ทอด ร่วมด้วย ขณะนี้เปิดช่องทางกลุ่มไลน์ เฟสบุคส์ และ เบอร์โทรศัพท์ 081-6760184 และ 080-7128433

ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าภายในหมู่บ้าน และใกล้เคียง นอกจากนี้ได้เปิดร้าน จำหน่ายพิชซ่าทุกวันช่วงเย็น ที่ตลาดนัดร่วมใจ ใช้ชื่อแผงว่า พิชซ่าหน้าทะลัก @ เขาหลัก by จี้ตี๊ด เรือนไทย

โดย นางอมรรัตน์ ทับทิม อาย 41 ปี เจ้าของร้านอาหาร เรือนไทย กล่าวว่า เดิมครอบครัวเปิดธุรกิจร้านอาหาร และ กิจการทัวร์นำเที่ยว มานานกว่า 10 ปี สามารถมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ กระทั่งสถานการณ์โควิด19 รัฐบาลประกาศปิดประเทศ ส่งผลกระทบกับอาชีพและร้านอาหารที่ทำ

จากนั้นจึงได้ตัดสินใจทำพิชซ่า ซึ่งเป็นอาหารที่ตนเองมีพื้นฐานอยู่แล้ว ประกอบกับศึกษาจากสื่อออนไลน์ จนกระทั่งเป็นพิชซ่าหน้าทะลัก และคำนวณต้นทุนการผลิตจนได้ราคาที่เหมาะสมกับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่ พร้อมทั้งอยากให้เป็นตัวอย่างแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ไม่ให้ท้อแท้ หาสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ใช่ ประกอบอาชีพเดินหน้าต่อไปให้ได้

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พิซซ่าหน้าทะลัก อร่อยแบบจุกๆ ถูกใจนักชิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook