ข้าวยำคุณยาย เมนูสุขภาพเสริม โภชนาการสูง

ข้าวยำคุณยาย เมนูสุขภาพเสริม โภชนาการสูง

ข้าวยำคุณยาย เมนูสุขภาพเสริม โภชนาการสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวยำปักษ์ใต้ เป็นอาหารท้องถิ่นของทางภาคใต้ ข้าวยำเป็นอาหารจานเดียว ที่มีคุณประโยชน์ทางโภชนาการ จากรายงานการวิจัย โดยทีมสถาบันวิจัยโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล

พบว่าข้าวยำปักษ์ใต้เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูงและเป็นสมุนไพร เพราะประกอบไปด้วยผักหลายชนิด มีรสชาติ กลิ่น สีสัน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง และสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ และเป็นที่นิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย

ซึ่งแต่ละท้องถิ่นอาจจะใส่ส่วนผสมไม่เหมือนกัน ข้าวยำปักษ์ใต้มีมากมายหลายสูตร ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงแต่ง

อย่างที่ร้านข้าวยำคุณยาย ตั้งอยู่ที่บ้านเลข 73/2 ม.6 เขตเทบาลตำบลมะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง อีกร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ สำหรับท่านที่ชอบทานข้าวยำ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่น่ากิน ด้วยรสชาติของข้าวยำปักษ์ใต้แท้ ที่เรียนรู้การทำข้าวยำรับประทานเองมาตั้งแต่เด็กๆจน เปิดร้านขายข้าวยำในยามเช้าขึ้น บริเวณหน้าบ้าน

โดยพี่ รัชวิพร สุขชุม อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่าข้าวยำถือเป็นอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ โดยข้าวยำที่นี่ใช้ข้าวสังข์หยด และผักรอบปลอดสารพิษที่ปลูกไว้เองรอบบ้าน เก็บมาทำกันสดๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานของสด ด้วยรสชาติของข้าวยำ

โดยร้านจะเปิดขายในยามเช้า เริ่มตั้งแต่ 6 เช้า ถึง 9 โมง หยุดทุกวันจันทร์ ซึ่งจำหน่ายในราคา ห่อและจานละ 25 บาท ซึ่งข้าวยำที่นี่หมดแล้วหมดเลย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะแวะมาชื้อบรรจุห่อเพื่อนำไปรับประทานเป็นมื้อเที่ยงในที่ทำงาน เป็นส่วนใหญ่

ซึ่งจังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่มีหลากหลายอาหารพื้นบ้านให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานยามมาเที่ยวจังหวัดพัทลุง สอบถามข้อมูลข้าวยำคุณยาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พี่ รัชวิพร สุขชุม หมายเลขโทรศัพท์ 0894665962

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ข้าวยำคุณยาย เมนูสุขภาพเสริม โภชนาการสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook