ชาตินี้ต้องลอง หอยทอดแป้งกรอบ อร่อยต้องบอกต่อ

ชาตินี้ต้องลอง หอยทอดแป้งกรอบ อร่อยต้องบอกต่อ

ชาตินี้ต้องลอง หอยทอดแป้งกรอบ อร่อยต้องบอกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook77 จะพาไปชิมร้านหอยทอดแป้งกรอบ ที่ขายมานานมากกว่า 29 ปี โดยเป็นร้านอาหารเก่าแก่ประจำเมืองร้อยเอ็ด ริมถนนราชการดำเนินตัดกับถนนเสนาเริ่มคิด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดภายในร้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่งและโดดเด่นด้วยเมนูหอยทอดที่มีให้เลือกทั้ง หอยแมลงภู่ และ หอยนางรม ตัวแป้งทอดกรอบไม่เหมือนใครในจังหวัดร้อยเอ็ด

จากการสอบถามนายอมร ศรีอารีย์กุลชัย อายุ 53 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าว่าร้านหอยทอดของเรา เปิดมาเป็นเวลา 29 ปี เริ่มแรกจากการเปิดร้านเล็กๆในซอยสุริยเดชบำรุง 6 เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด แต่เนื่องจากสถานที่คับแคบจึงได้ย้ายร้านใหม่

โดยทางร้านได้ประยุกต์จากหอยทอดโบราณมาเป็นหอยทอดป้งกรอบ ซึ่งทางร้านจะมีน้ำจิ้มแบบเปรี้ยวหวาน ให้เติมกันแบบไม่อั้น โดยทางร้านจะคัดสรรวัตถุดิบที่สด ใหม่ และมีคุณภาพ แต่จำหน่ายในราคาที่ย่อมเยา หอยทอดเริ่มต้นในราคาจานละ 40 บาท ส่วนหอยนางรมออส่วนและทะเลทอด จานละ 50 บาท

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารตามสั่งเริ่มต้นที่จานละ 35 บาท โดยทางร้านยังมีเมนูแนะนำก็คือก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่และสุกี้น้ำทะเล เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษของทางร้านโดยเฉพาะ

ในช่วงนี้หลังวิกฤตการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางร้านก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยจัดให้มีเจลล้างมือ คิวอาร์โค้ดไทยชนะ สำหรับลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารภายในร้าน ซึ่งทางร้านก็ยังพยุงราคาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถรับประทานได้ในราคาที่ไม่แพงมาก

กล่าวต่อว่า สำหรับใครที่มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ก็อยากจะเชิญชวนมารับประทานหอยทอดแป้งกรอบ ที่ร้านนายอมร รับรองว่าท่านจะติดใจอยากกลับมาทานอีกครั้งอย่างแน่นอน

การเดินทางจากเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มุ่งหน้ามาทางถนนราชการดำเนินตัดกับถนนเสนาเริ่มคิด ร้านจะอยู่ก่อนถึงสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารของ บ.สหพันธ์ทัวร์ สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่ 086 854 7870 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลาเวลา 09.00 – 17.00 น.

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาตินี้ต้องลอง หอยทอดแป้งกรอบ อร่อยต้องบอกต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook