ชี้เป้าถูกและอร่อย กาแฟโบราณเตาถ่าน ส่งลูกจบปริญญาตรี

ชี้เป้าถูกและอร่อย กาแฟโบราณเตาถ่าน ส่งลูกจบปริญญาตรี

ชี้เป้าถูกและอร่อย กาแฟโบราณเตาถ่าน ส่งลูกจบปริญญาตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสิงห์บุรี  ผ่านไปยังถนนสายสิงห์บุรี-อ่างทอง (สายเก่า) หมู่ที่ 2 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พบร้านกาแฟโบราณขายอยู่ริมถนนข้างทาง โดยดัดแปลงใช้รถกระบะและนำร่มมากันแดดกันฝนในส่วนของด้านหน้าร้าน มีป้ายขนาดใหญ่เขียนว่า กาแฟโบราณ ใส่ถุง 20 แก้วเล็ก 25 แก้วใหญ่ 30 บาท และยังมีกล้วยปิ้งโบราณไม้ละ 5 บาท เท่านั้น

โดยที่ร้านใช้เตาถ่านซึ่งหาร้านที่อื่นทำได้ยาก ก่อนที่ในปัจจุบันนั้นจะใช้เตาแก๊สเป็นส่วนใหญ่ โดยเสน่ห์ของการใช้เตาถ่านในการชงกาแฟโบราณนั้นมีรสชาติกลมกล่อม ละมุนคอ เข้มข้น ในสไตล์โบราณ อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง ถูก ประหยัดและคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

โดย คุณน้อง อภิญญา สุวรรณศรี  อายุ 48 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี เล่าว่า ตนขายกาแฟโบราณมาหลายปีแล้ว ส่วนสามีมีอาชีพขี่รถซาเล้งรับจ้าง ก่อนหน้านี้ตนขายกาแฟโบราณแถวตลาด โดยเพิ่งย้ายมาขายตรงจุดนี้ที่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลูกค้าที่ติดใจในรสชาติกาแฟก็จะมาซื้อกันเป็นประจำ

อีกทั้งยังมีลูกค้าขาจรที่ผ่านไปมาก็ยังแวะมาซื้ออีกด้วย ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชื่นชอบกาแฟโบราณที่ต้มน้ำด้วยเตาถ่าน และตนยังขายในราคาที่ถูกด้วย โดยทุกๆ วันจะขับรถกระบะมาจอดตรงจุดนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. จากนั้นก็ตั้งร้านโดยใช้เตาถ่านทั้งหมด เพราะนอกจากกาแฟโบราณและเครื่องดื่มชนิดอื่นแล้ว ก็ยังขายกล้วยปิ้งโบราณที่มีน้ำเชื่อมเข้มข้นรสชาติกลมกล่อมอีกด้วย

คุณน้อง เล่าต่อว่า ตนมีลูก 2 คน รายได้จากการขายของนี้ตนสามารถส่งรถกระบะจนหมดและยังส่งลูกสาวคนโตจนเรียนจบปริญญาตรีมีงานการทำเรียบร้อย และยังกำลังส่งลูกชายคนเล็กที่กำลังศึกษาอยู่อีกด้วย โดยได้กำไรในแต่ละวันประมาณ 1,500 บาท หลังจากหักค่าใช้จ่ายเรียบร้อย โดยขายหมดทุกวันและที่ได้กำไรในแต่ละวันเหลือเยอะนั้นเนื่องจากต้นทุนในการขายนั้นน้อย

ตนไม่ได้ใช้ไฟฟ้าหรือเตาแก๊สเลย ส่วนถ่านก็ทำเอง กล้วยที่ใช้ปิ้งก็มาจากบ้านที่ปลูกเอาเอง พืชผักสวนครัวที่ปลูกเองที่บ้านก็เก็บเอามาตั้งขายหน้าร้าน โดยยึดหลัก “เศรษฐกิจพอเพียง” ตามพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ร.9)

และตนก็เชื่อว่า สำหรับกาแฟโบราณนั้น ถึงแม้จะมีเครื่องดื่มให้เลือกกันมากมาย แต่กาแฟโบราณก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนไม่ว่าจะเป็นคนยุคใหม่หรือคนรุ่นเก่าก็ตาม และจะต้องอยู่กับคนไทยไปอย่างยาวนานแน่นอน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ชี้เป้าถูกและอร่อย กาแฟโบราณเตาถ่าน ส่งลูกจบปริญญาตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook