ความสวยงามของพระอุโบสถยามค่ำคืน วัดดอนใหญ่

ความสวยงามของพระอุโบสถยามค่ำคืน วัดดอนใหญ่

ความสวยงามของพระอุโบสถยามค่ำคืน วัดดอนใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล ,ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ได้เชิญชวนพุทธสานิกาชนร่วมชมอุโบสถเงินที่เดียวในจังหวัดปทุมธานี ที่ประดับด้วยแสงสีสันสวยงามประดุจดั่งวิมานแก้วบนสรวงสวรรค์ พร้อมสืบสานประเพณีลอยกระทง ลอยประทีป ที่ วัดดอนใหญ่ คลองแปด ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดย เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ กล่าวว่า อุโบสถที่ได้สร้างขึ้นเป็นแบบจตุรมุข มี 4 ทิศ ตามคำสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้า ประกอบด้วยพุทธบริษัทของพระองค์ ซึ่งอุโบสถหลังนี้มีสีขาวและสีเงินเป็นสีที่มีความบริสุทธิ์ ส่วนกลีบบัวบริเวณรอบอุโบสถ์มีสีทอง

เนื่องจากอุโบสถหลังนี้ประดิษฐานที่จังหวัดปทุมธานีจึงให้ชื่อว่า “อุโบสถเงินในปทุมทอง” หมายถึงอุโบสถหลังนี้จะควบคู่ไปกับจังหวัดปทุมธานี ในอุโบสถจะมีพระประธานที่ประดิษฐานอยู่เป็นพระประธานแบบคันธราช ได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามวรวิหาร ได้ประทานชื่อให้คือ “สมเด็จพระสุวรรณปทุมพุทธพจนวราภรณ์” หรือพุทธบริษัทเขตฐานลานนี้จะเรียกว่า “หลวงพ่อใจดีมั่งมีศรีสุข” นั้นก็คือใครที่มีที่อุโบสถหลังนี้แล้วก็จะขอพรขอบารมี ประสบความสำเร็จ ในสิ่งที่ตนปรารถนา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ความสวยงามของพระอุโบสถยามค่ำคืน วัดดอนใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook