รถไม้โบราณ เหมือนจริง วิ่งฉิว

รถไม้โบราณ เหมือนจริง วิ่งฉิว

รถไม้โบราณ เหมือนจริง วิ่งฉิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นายสุเทพ ทุกข์ไม่มี หรือช่างเทพ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205/4 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

ช่างเทพ กำลังตกแต่งรถโบราณที่สร้างจากไม้สัก วางด้วยเครื่องรถจักรยานยนต์ ขนาด 125 ซีซี มาต่อเข้ากับคัสซีที่สร้างขึ้นเอง และแหนบหลังของรถม้าที่ซื้อมาจากจังหวัดลำปาง โดยรถโบราณไม้คันนี้พัฒนาจนสามารถวิ่งได้เหมือนรถปกติทั่วไป

นายสุเทพ เผยว่า เดิมที่ตนเป็นช่างไม้ทำงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป และเป็นคนชื่นชอบรถโบราณอยู่แล้ว เมื่อประมาณปี 2556 ได้ไปเที่ยวชมงานแสดงรถโบราณที่กรุงเทพฯ

จากนั้นก็กลับมาทำรถโบราณจากไม้ ทำไปแล้วหนึ่งคัน โดยใช้เครื่องรถจักรยานยนต์ และเมื่อปี2558ตนก็ได้ทำรถจี๊บโบราณจากไม้ แถมติดพ่วงท้าย โดยใช้เครื่องยนต์ดัดแปลงจากเครื่องสูบน้ำมาต่อเข้ากับชุดขับของรถจักรยานยนต์ จนมีผู้สนใจเข้ามาดูและสั่งทำรถโบราณจากไม้สัก ซึ่งคันนี้เป็นคันที่ 5 แล้ว

กระแสตอบรับดี โดยรถโบราณคันนี้ นายสุเทพ ได้ใช้เครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ขนาด125ซีซี มาเป็นตัวขับเคลื่อนรถ สำหรับขึ้นตอนของการทำรถโบราณนั้นตนทำเองเพียงคนเดียว

ตั้งแต่การทำส่วนของช่วงล่าง ที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อนำเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์และเพลาขับมาวาง ส่วนล้อทั้ง 4 ล้อ ตนก็ทำขึ้นมาเองโดยใช้ไม้สักมากลึงประกอบขึ้นรูปล้อ

ส่วนแหนบท้ายก็ใช้แหนบของรถม้าที่ซื้อมาจังหวัดลำปาง ซึ่งรถไม้โบราณคันนี้ ตนใช้เวลาในการทำประมาณ 2 เดือนกว่า ซึ่งสามารถวิ่งได้เหมือนรถปกติทั่วไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามนายสุเทพ ได้ที่หมายเลข 061-7944011 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รถไม้โบราณ เหมือนจริง วิ่งฉิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook