เหลืองอร่าม ชมความงามทุ่งทานตะวันชายเขาบ้านน้ำพุ

เหลืองอร่าม ชมความงามทุ่งทานตะวันชายเขาบ้านน้ำพุ

เหลืองอร่าม ชมความงามทุ่งทานตะวันชายเขาบ้านน้ำพุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ที่ไร่ HENG SILVER FACTORY เครื่องเงิน หมู่ 6 บ้านน้ำพุ ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงามในช่วงฤดูหนาว บานอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

จูงใจให้ชาวอุทัยธานี และจังหวัดข้างเคียง พากันไปท่องเที่ยว และถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวไปเยือนหลายร้อยคนต่อวัน สร้างความคึกคักตลอดทั้งวัน

ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ เป็นของ นายสุพิศ บุตร์ดี หรือเฮงซิลเวอร์ ได้นำสายพันธุ์เมล็ดทานตะวันมาปลูก หลังจากดอกทานตะวันเริ่มออกดอกบานสะพรั่ง มีความสวยงาม จึงได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาถ่ายรูป และเที่ยวชมฟรี โดยไม่ได้เก็บค่าเข้าชม คาดว่าทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะบานไปจนถึงตลอดช่วงอีก 2-3 สัปดาห์

นายสุพิศ บุตร์ดี กล่าวว่า  เดิมประกอบอาชีพทำเครื่องเงินขายจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกต่างประเทศ มีที่ดินอยู่แปลงหนึ่งติดชายเขาบ้านน้ำพุ ก่อนหน้านั้นได้ปลูกข้าวโพดได้เก็บเกี่ยวไปแล้ว

จึงมีแนวคิดต้องการให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมีความสุขช่วงโควิท (COVID 19 )จึงนำเมล็ดทานตะวันมาปลูกในพื้นที่เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาแวะถ่ายรูปเซลฟี่ เนื่องจากถ้าเห็นนักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพตนก็มีความสุขไปด้วย

ก่อนที่จะมีการเก็บเกี่ยวนำเมล็ดทานตะวันส่งขายโรงงานดอกจะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามรอนักท่องเที่ยว 

การเดินทางไปชมก็ไม่ยากใช้ถนนสาย 333 มายังตลาดทุ่งนา จะมีทางแยกขวามือมายังบ้านประดาหัก และจะผ่านบ้านน้ำพุติดกับวัดน้ำพุ (วัดหลวงปูพรมมาเกจิดังแห่งจังหวัดอุทัยธานี) จะพบไร่ HENG SILVER FACTORY (หรือเฮงซิลเวอร์ ) แห่งนี้

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เหลืองอร่าม ชมความงามทุ่งทานตะวันชายเขาบ้านน้ำพุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook