นาฮ่องคาเฟ่ ร้านกาแฟกลางทุ่งนา สัมผัสกลิ่นอายชายทุ่ง

นาฮ่องคาเฟ่ ร้านกาแฟกลางทุ่งนา สัมผัสกลิ่นอายชายทุ่ง

นาฮ่องคาเฟ่ ร้านกาแฟกลางทุ่งนา สัมผัสกลิ่นอายชายทุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ “นาฮ่อง คาเฟ่” บ้านหวายหลึม หมู่ที่ 10 ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด พบกับนางวราพร ธรณี เจ้าของร้าน นาฮ่อง คาเฟ่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า 

ก่อนหน้านี้ตนก็ประกอบอาชีพรับตกแต่งภายใน แต่ก็อยากจะเปิดร้านกาแฟและร้านขายอาหารเล็กๆ โดยตนมีพื้นที่ทุ่งนา เนื้อที่ 7 ไร่ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ติดกับแม่น้ำธรรมชาติ ที่เรียกว่า ฮ่องน้ำ (คลองน้ำ) ซึ่งก็จะประสบปัญหาอุทกภัยอยู่เป็นประจำทุกปี จึงไม่สามารถปลูกข้าวได้

จึงได้มีแนวคิดว่าจะทำอย่างกับพื้นที่แห่งนี้ ที่เป็นพื้นที่ที่มีทิวทัศน์สวยงาม หากมีการปรับปรุงพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ก็จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้ เกิดการจ้างงาน สร้างเศรษฐกิจให้เจริญเติบโตภายในชุมชน 

ตนจึงได้มีแนวคิดว่าอยากจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยว โดยเริ่มต้นจากการเปิดร้านกาแฟ เบเกอรี่แฮนแมดอาหารจานเดียว สเต็ก และมีเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

โดยมีเมนูแนะนำคือกาแฟมะพร้าว เบเกอร์แฮนเมดที่ผลิตใหม่สดทุกวัน ไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน นั่งชมดูบรรยากาศท้องทุ่งนา ก่อนจะเริ่มพัฒนานำสัตว์หลากหลายชนิดเข้ามาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

โดยจัดโซนไว้สำหรับให้อาหารสัตว์คือ โซนเลี้ยงม้าแคระ (ม้าโพนี) เลี้ยงปลาคราฟ เลี้ยงนกแก้วมาควอ เลี้ยงกระต่าย และสัตว์ปีกอีกหลากหลายชนิด มีมุมถ่ายภาพเซลฟี่สุดชิค

และยังเปิดโอกาสสำหรับคู่รักที่อยากมาถ่ายพรีแวดดิ้ง สามารถถ่ายภาพได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้นาฮ่อง คาเฟ่ยังเปิดให้เป็นแหล่งทัศนศึกษาสำหรับนักเรียนนักศึกษา  ฟรีอีกด้วย

ตนจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง ได้แวะมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “นาฮ่อง คาเฟ่” ได้ที่ริมถนนแจ้งสนิท (สายร้อยเอ็ด-ยโสธร) เลขที่ 13 หมู่ 10 บ้านหวายหลึม ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด 

โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 น. ทุกวัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 083-151-9966

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นาฮ่องคาเฟ่ ร้านกาแฟกลางทุ่งนา สัมผัสกลิ่นอายชายทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook