ล่องเรือชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง คุ้งน้ำทะเลน้อย

ล่องเรือชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง คุ้งน้ำทะเลน้อย

ล่องเรือชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง คุ้งน้ำทะเลน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลน้อย เป็นทะเลสาบน้ำจืด ตั้งอยู่ใน ตำบลนางตุง และ ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีคลองนางเรียมยาว 2 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างทะเลน้อยกับทะเลสาบสงขลา ทะเลน้อยได้รับการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย

แต่ประชาชนมักเรียก กันว่า อุทยานนกน้ำทะเลน้อยซึ่งนับเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแห่งแรกของประเทศไทย สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ ความหลากหลายทางชีวภาพของทะเลน้อย ทำให้พื้นที่ พรุควนขี้เสี้ยน ของทะเลน้อยได้รับการประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ชุ่มน้ำโลก หรือ แรมซาร์ ไซด์ (Ramsar Site) แห่งแรกในเมืองไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2541 ทะเลน้อยเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมาก ทั้งระบบนิเวศ สัตว์ป่า สัตว์น้ำ พรรณพืช โดยเฉพาะนกที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

จุดเด่นของการท่องเที่ยวทะเลน้อย คือ ล่องเรือชม ทะเลบัวแดงหรือ ทะเลบัวสาย พันธุ์บัวที่มีขึ้นอยู่มากที่สุด โดยในช่วงเช้าเหล่า บัวสายจะพาออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำกว่า  3,500 ไร่ ในบริเวณที่มีบัวชนิดนี้ขึ้นอยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันความงามคู่ทะเลน้อยที่อยู่คู่กัน มาช้านาน  โดยดอกบัวจะบานเฉพาะช่วงเช้า อบอวนไปด้วยเกษรดอกบัว  อีกบรรยากาศที่น่าสัมผัสอย่างไม่รู้ลืม

โดยดอกบัวในทะเลน้อยจะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือน มีนาคม  – พฤษภาคม  นอกจากนี้ระหว่างนั่งเรือชมดอกบัว ยังสามารถชมพืชพันธุ์น่าสนใจ อื่นๆ อาทิ ผักตบชวา จอก แหน สาหร่ายต่างๆ กระจูด กง ย่านลิเภา กก และเสม็ดที่ยืนต้นตระหง่านอยู่ในพื้นที่ป่าบก เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ล่องเรือชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง คุ้งน้ำทะเลน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook