เอาใจสายเขียว ภูมิภูเบศรชวนชิม "กาแฟกัญชาเจ้าแรกในประเทศไทย"

เอาใจสายเขียว ภูมิภูเบศรชวนชิม "กาแฟกัญชาเจ้าแรกในประเทศไทย"

เอาใจสายเขียว ภูมิภูเบศรชวนชิม "กาแฟกัญชาเจ้าแรกในประเทศไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ร้านอาหาร-กาแฟ ภูมิภูเบศร ริมถนนสายสุวินทวงศ์ (ปราจีนบุรี – ศรีมโหสถ) หมู่ 1 ต.บางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ขึ้นป้ายโปสเตอร์บริเวณปากทางเข้าหน้าร้าน เป็นที่โดดเด่นสะดุดตาแก่ลูกค้า ข้อความระบุว่า “กาแฟกัญชาเจ้าแรกในประเทศไทย”

นางสาวภัทรนาถ หรือปอง สุวิวัฒน์ธนชัย ผจก.ร้าน กล่าวว่า หลังการปลดล็อคกัญชาของกระทรวงสาธารณะสุข ทาง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร นำนโยบายรัฐบาลสู่การปฏิบัติ ทำการทดลองพัฒนาทั้งยา เมนูอาหารในครัวเรือน ตลอดจนเมนูเครื่องดื่มจากกัญชา

อาทิ “ซู่ซ่าร่าเริง” ที่ปั่นจากใบกัญชาสดให้สีเขียว กลิ่นคล้ายฝรั่ง นำมาผสมชงกับน้ำชาไทย ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำผึ้ง น้ำโซดา ได้รสปรุงตามใจชอบจากน้ำปั่นใบกัญชา เป็นที่ฮือฮากันทั่วประเทศที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดมีเมนูเครื่องดื่มที่ทางภูมิภูเบศรชวนชิม “กาแฟกัญชาเจ้าแรก ในประเทศไทย” ที่ดื่มแล้วช่วยให้เบิกบาน อารมณ์ขัน ผ่อนคลาย แก้ปวดเมื่อย กินอาหารอร่อย ในเมนูของกาแฟหลากหลาย ทั้งอเมริกาโน่ กาแฟดำผสมกัญชา, มัทฉะ ชาเขียวผสมกัญชา และ ชากัญชาเพียว พร้อมกับเมนูอาหาร-ขนมขบเคี้ยวอร่อย ๆ อีกหลากหลายจาก “กัญชา” ให้เลือกชิม

โดยที่ร้านกาแฟ ได้จัดชงกาแฟกัญชา 2 วิธี ทั้งในแบบแบบสปีดบาร์ (Speed Bar) คือ กาแฟที่ใช้เครื่องเอสเปรซโซในการชงกาแฟและน้ำกัญชา

โดยทั่วไปใช้เวลาในการสกัดช็อต ประมาณ 25- 30 วินาที ออกมาเป็นช็อตเอสเปรสโซ และจากช็อตที่ได้นี้ก็สามารถนำไปทำเมนูกาแฟอื่นๆ อาทิ อเมริกาโน่ หรือ ลองแบล็ค, ลาเต้, คาปูชิโน, กาแฟดอยช้าง, ชาเขียวคั่วผสมกัญชา, Green กัญซ่า

เป็นเครื่องดื่มกาแฟเย็นไม่ใส่นมผสมน้ำใบกัญชาสด, Ume II (อุเมอิ) เป็นการสกัดน้ำกาแฟผสมใบกัญชาแห้งนำมาชงกับซอสบ๊วยญี่ปุ่น, ชากัญชาเพียว (ร้อน-เย็น)

เป็นการนำใบกัญชาแห้งต้มกับน้ำเพื่อให้เป็นน้ำชากัญชา เพิ่มความสดชื่นโดยแต่งกลิ่นด้วยใส่คาโมมายและเปลือกผลเชอรี่แห้งของกาแฟ (Cascara) เป็นต้น

และกาแฟแบบสโลว์บาร์ (Slow Bar) คือ กาแฟที่ใช้อุปกรณ์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากเครื่องเอสเปรซโซในการชงกาแฟ โดยส่วนใหญ่มักเป็นเครื่องมือที่อาศัยแรงคนเป็นหลัก อาทิ กาแฟดริป เป็นต้น โดย Drip Coffee เป็นวิธีการชงกาแฟผ่านกระดาษกรอง

โดยการค่อยๆ รินน้ำร้อนลงไปที่กาแฟ-ใบกัญชาแห้ง ให้น้ำไหลผ่านกระดาษกรองลงไปที่ภาชนะรองรับด้วยอุณหภูมิและความเร็วในการเทน้ำที่พอเหมาะเพื่อให้ได้กาแฟกัญชา ที่มีรสชาติดีที่สุด ทั้งนี้โดยจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 70-100 บาท เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีขนมหวานขบเคี้ยว ที่มีส่วนผสมของใบกัญชา กินกับเครื่องดื่ม อาทิ  เค้กกล้วยหอม, โมจิอัลมอน, คุกกี้, ซีสเค้กหน้าไหม้ โดยการทำเบเกอรี่ จะเริ่มจากการทำเนยกัญชาก่อน จากนั้น จึงนำมาทำเบเกอรี่ต่าง ๆ

พร้อมกันนี้ ทางร้านมีเมนูอาหารผสมกัญชา ให้เลือกหลากหลาย อาทิ สปาเก็ตตี้กระเพราหมู, สปาเก็ตตี้กระเพราไก่, สปาเก็ตตี้เบคอนพริกแห้ง, สปาเก็ตตี้คั่วกัญชา, ข้าวกระเพราะหมู, ข้าวกระเพราไก่, ชุดต้มยำกุ้ง+ข้าวสวย, ไข่กระทะ, ปังคึกคัก(ปังหน้าหมู),

ต้มแซ่บสมุนไพรใบกัญ+ข้าว, สลัดกุ้งเนยกระเทียม, ครัวซองแฮมซีสกัญ, ครัวซองกระเพรากัญ, ไข่มังกรทอดกัญ, สปาเก็ตตี้กาโบน่ากัญ , คั่วกลิ้งหมูกัญ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เอาใจสายเขียว ภูมิภูเบศรชวนชิม "กาแฟกัญชาเจ้าแรกในประเทศไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook