เมนูเด็ด แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสดรสเด็ด เสิร์ฟด้วยน้ำมะยงชิดปั่นเย็นชื่นใจ

เมนูเด็ด แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสดรสเด็ด เสิร์ฟด้วยน้ำมะยงชิดปั่นเย็นชื่นใจ

เมนูเด็ด แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสดรสเด็ด เสิร์ฟด้วยน้ำมะยงชิดปั่นเย็นชื่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเมนูเด็ด แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสดรสเด็ด ที่เสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำมะยงชิดปั่นเย็น ที่ 1 ปี จะหาทานได้ครั้งเดียว จากร้าน คาวบอย คาเฟ่ ราชบุรี Cowboy Cafe Ratchaburi ร้านอาหารคู่ใจชาวราชบุรี ที่ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารนานาชาติหลากหลายทั้ง ไทย อิตาเลี่ยน ญี่ปุ่น ให้เลือกชิมอีกกว่า 100 เมนู

ไปชิมอาหารเมนูเด็ดนานาชาติหลากหลายทั้ง ไทย อิตาเลี่ยน ญี่ปุ่น กว่า 100 เมนู และเสต็กเนื้อต่างๆ รวมทั้งขนมหวาน อร่อยๆ ที่สลับหมุนเวียนกันโดยเฉพาะวัตถุดิบตามฤดูกาลที่นำมาเป็นเมนูเด็ด จากเชฟปรุงอาหารฝีมือเลิศ ที่ร้าน คาวบอย คาเฟ่ ราชบุรี Cowboy Cafe Ratchaburi (ร้านเดียวไม่มีสาขา)

นอกจากบริการอาหารเมนูเด็ดที่เน้นเรื่องรสชาติแล้ว ยังรักษาความสะอาด และเน้นการบริการลูกค้าด้วยเอกลักษณ์สไตล์คาวบอย รวมไปถึงมีบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อความมั่นใจของลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารที่ร้านด้วย

คุณปัฐมาวดี นิสภกุล เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนและสามีเป็นคนชอบทานอาหาร นานาชาติ อีกทั้งยังได้ไปชิมอาหารจากหลายๆ ประเทศ และยังชื่นชอบสไตล์คาวบอย จึงได้นำกลับมาเปิดร้านอาหารที่ราชบุรี

ซึ่งจะให้ลูกค้าได้นึกว่าอยู่ท่ามกลางเมืองคาวบอย พนักงานเสิร์ฟก็แต่งเป็นคาวบอย คาวเกิร์ล เสื้อลายสก็อต กางเกงยีนส์ รองเท้าบู๊ท และการตกแต่งร้านให้นึกว่าหลุดมาอยู่ในเมืองคาวบอยจริงๆ

โดยเฉพาะการนั่งรับประทานอาหารจะรู้สึกเหมือนกำลังทานอาหารอยู่กลางหุบเขา ในช่วงเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทุ่งหญ้า ภูเขา และบ่อน้ำ บริเวณด้านหลังร้าน จะกลายเป็นวอลเปเปอร์จากธรรมชาติ ที่สวยงามให้ได้ถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อความประทับใจ ที่สำคัญเป็นร้านอาหารคู่ใจชาวราชบุรี ที่ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 แล้ว

สำหรับเมนูขายดี เมนู “แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสด” เป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบจากผลไม้ตามฤดูกาล คือ มะยงชิด ที่เชฟนำ ผลมะยงชิดมาใส่ในแกงเผ็ดที่ใช้เครื่องแกงจากสูตรเด็ดของทางร้าน ในกระทะร้อนๆ และใส่หมูย่างเป็นส่วนประกอบ ส่วนรสชาติจะได้ 3 รส ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน และเผ็ด ครบรส

อีก 1 เมนู คือ ยำมะยงชิด ที่เชฟได้นำ ผลมะยงชิด มาปลอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด นำมาหั่นเป็นชิ้น นำไปคลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางคาวบอยคาเฟ่ มีส่วนผสมของถั่วลิสงและเม็ดมะม่วงหินมะพาน รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน มัน และเผ็ดอ่อนๆ  

ส่วนเมนูเครื่องดื่ม น้ำมะยงชิดปั่น ด้วยการนำผลมะยงชิดมาปั่น พร้อมทั้งนำ มะยงชิดเป็นท๊อปปิ้งโรยหน้า รสชาติจะหอม หวาน เย็นชื่นใจ

ข้อมูล มะยงชิด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารล้นเหลือ สารต้านอนุมูลอิสระก็มีไม่น้อย แถมรสชาติอร่อยที่สำคัญ 1 ปีมะยงชิดจะออกผลให้ได้ลิ้มรสสัก 1 ครั้ง ซึ่ง มะยงชิด เป็นผลไม้รสออกหวาน ดาวเด่นในช่วงหน้าร้อน

ที่สำคัญ มะยงชิด มีสรรพคุณ ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน เติมความสดชื่นให้ร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูก ด้วย

นอกจากนี้ทางร้านคาวบอยคาเฟ่ ยังมีเมนูแนะนำ อีก คือ “สเต็กริบอายโพนยางคำ” เป็นเมนูที่ขายดีของทางร้าน เพราะ ริบอาย(#RIBEYE) เป็นเนื้อวัวส่วนต้นซี่โครงที่ตัดเอากระดูกและเอ็นรอบนอกออกให้เหลือแต่เนื้อส่วนกลาง เป็น เนื้อพรีเมี่ยม เมื่อนำมาสไลด์จะได้เนื้อสีแดงอมชมพูมีชั้นไขมันอยู่บริเวณขอบด้านบน ที่สำคัญเนื้อมีความนุ่มและชุ่มช่ำ เสิร์ฟคู่กับมันบด และน้ำจิ้มสเต็กสูตรของทางร้าน

อีก 1 เมนูที่จะเสิร์ฟขึ้นโต๊ะกันแทบจะทุกโต๊ะเลยก็ว่าได้ คือ เมนู กะหล่ำสินสมุทร เป็นเมนู ที่ไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ เลย เป็นการผัดโดยใช้เครื่องปรุงพิเศษของทางร้านคาวบอยคาเฟ่ หากทานในขณะที่ร้อนๆ ใบกะหล่ำมีความกรอบและมีรสชาติอร่อยหอมเครื่องปรุงรส

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูแนะนำ อย่าง พิซซ่าซีฟู้ด, หมูตุ๋นสูตรเด็ดของคาบอย, สปาเกตตีคาโบนาร่า วุ้นเส้นผัดไข่เค็ม, แกงส้มไข่ปลาริวกิว เมนูสเต็ก มีทั้งสเต็กเนื้อ สเต็กหมู สเต็กไก่ สเต็กปลาแซลมอน

โดยที่ทุกเมนูเชฟของทางคาวบอยคาเฟ่จะมีความพิถีพิถันในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดี ถ้าป็นสเต็กเนื้อ ก็เลือกใช้เนื้อโคขุนโพนยางคำ ซึ่งเป็นเนื้อสัญชาติไทยเกรดพรีเมียมที่หลายคนยอมรับ

ที่สำคัญยังเลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น และยังมีอาหารไทยรสเลิศ โซนกาแฟ รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มหลากชนิดให้ลูกค้าได้เลือกกันอย่างจุใจ โดยเมนูจะเริ่มต้นที่ 100 บาท

สำหรับลูกค้าที่จะลิ้มลองรสชาติอาหาร และชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบคาวบอยตะวันตก ก็ลองแวะไปอุดหนุนกันได้ ที่ร้านคาวบอยคาเฟ่ Cowboy Cafe Ratchaburi เปิดทุกวัน เวลา 10.30-22.30 น. โทร. 081-9319162 พิกัด ร้านอยู่ติดริม ถ.เพชรเกษม ขาเข้าเมืองราชบุรี ก่อนถึงทางยกระดับเข้าสู่ถนนบายพาสราชบุรี

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เมนูเด็ด แกงเผ็ดหมู่ย่างมะยงชิดสดรสเด็ด เสิร์ฟด้วยน้ำมะยงชิดปั่นเย็นชื่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook