"ร้านอินนาคาเฟ่" รสชาติภัตตาคาร วิวหลักล้าน อาหารหลักร้อย

"ร้านอินนาคาเฟ่" รสชาติภัตตาคาร วิวหลักล้าน อาหารหลักร้อย

"ร้านอินนาคาเฟ่" รสชาติภัตตาคาร วิวหลักล้าน อาหารหลักร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ ร้านอินนาคาเฟ่ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 155 บ.โนนชัยศรี ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางท้องทุ่งนาอันเขียวขจี มีสะพานไม้ทอดยาวข้ามสระน้ำ มีซุ้มสไตล์อีสานเป็นจุดนั่งรับประทานอาหาร มุมเซลฟี่กลางน้ำ เช็คอินแบบเก๋ไก๋ สไตล์ลูกทุ่ง

โดยทางร้านมีอาหารไทย-อีสาน ชา กาแฟ และเครื่องดื่มหลายหลายเมนู  ในราคาย่อมเยาไว้คอยบริการ

จากการสอบถาม นางอินทิรา หงษ์ทวี อายุ 43 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าว่าก่อนหน้านี้ตนเปิดร้านอาหารที่ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยได้เปิดร้านมานานกว่า 10 ปี แต่ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ร้านต้องปิดตามมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลากว่า 4 เดือน

ซึ่งในช่วงนั้นตนยอมรับว่ามีผลกระทบต่อรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายในครอบครัว อีกทั้งค่าเช่าร้านก็ต้องจ่าย ตนจึงได้พูดคุยปรึกษากับสามี จึงมีแนวคิดว่าที่บ้านเกิดก็พอมีที่ดินที่สามารถเปิดร้านอาหารเล็กได้ โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า จึงได้ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่อาศัยที่บ้านเกิด 

ก่อนจะเริ่มก่อตั้งร้านอินนาคาเฟ่ โดยริเริ่มจากทำอาหารจานเดียว ส่งภายในหมู่บ้าน หลังจากนั้นจึงขยายร้านเปิดเป็นร้านอาหารแบบนั่งกิน โดยจัดบรรยากาศให้เหมือนกับนั่งทานอาหารกลางทุ่งนา ท่ามกลางธรรมชาติที่อากาศบริสุทธิ์

โดยได้เปิดร้านมาได้ประมาณ 3 เดือน ก็เริ่มมีลูกค้าทั้งจรและขาประจำมาใช้บริการอย่างคับคั่ง ซึ่งในช่วงนี้ทางร้านได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ก็ช่วยเพิ่มยอดขายในกับทางร้านได้เกือบ 50% จากเดิม ซึ่งถือว่าเป็นโครงการดีๆที่ช่วยเพิ่มยอดขายและช่วยลดค่าครองชีพขอประชาชนได้อีกด้วย โดยสามารถเดินทางมาที่

ร้านตามกูเกิ้ลแม็พ "ร้านอินนาคาเฟ่" อำเภอโพนทอง https://goo.gl/maps/G1eDznE3DtoeVDkH8 หรือโทร.094-671-9444

ตนก็อยากขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาจากพิษโควิด-19 อยากให้เป็นกำลังใจให้กัน กำลังที่สำคัญคือครอบครัว ถ้ายังคิดอะไรไม่ออก ก็กลับมาบ้านเกิดของเราเพื่อตั้งหลัก สู้ชีวิตกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ร้านอินนาคาเฟ่" รสชาติภัตตาคาร วิวหลักล้าน อาหารหลักร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook