ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด สร้างรายได้เดือนล่ะกว่า 150000 บาท

ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด สร้างรายได้เดือนล่ะกว่า 150000 บาท

ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด  สร้างรายได้เดือนล่ะกว่า 150000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด” หนุ่มร้อยเอ็ดจบสถาปัตย์ หาสมัครงานยากเพราะพิษโควิด ตัดสินใจเปิดร้านขายไอศครีมกะทิสด ออกแบบเมนูสุดชิค สร้างรายได้ 5,000 ต่อวัน

ในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ส่งผลกระทบในหลายๆ เรื่องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ซึ่งในช่วงนี้เราก็จะได้ยินคำว่า “New Normal” กันอยู่บ่อยๆ ทำให้หลายกิจการต้องมีการปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน

โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านขายอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง เนื่องจากลูกค้ามีการใส่ใจในเรื่องความสะอาดที่มากขึ้น ทำให้พฤติกรรมในการซื้อหาอาหารเปลี่ยนไปอย่างมาก 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด ตั้งอยู่ข้างที่ทำการไปรษณีย์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นหนึ่งในร้านที่ได้ถือว่ามีการปรับเปลี่ยนเมนู การจัดส่งให้เข้ากับยุค New Normal 

นายกฤษกร วรรณจำปา อายุ 24 ปี เจ้าของร้านซักโป๋ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้จบการศึกษา สาขาสถาปัตยกรรม ที่ จ.ขอนแก่น ในช่วงปลายปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ตนก็ออกตระเวนหาสมัครงานแต่ก็หาที่สมัครค่อนข้างยาก เพราะหลายๆสถานประกอบการต้องลดพนักงาน ลดค่าใช้จ่ายสู้กับพิษโควิด ตนจึงได้เดินทางกลับมาที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด ลองคิดหาสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเพื่อจะประกอบเป็นอาชีพได้

ซึ่งส่วนตัวก็ชอบกินไอศครีม ก็เลยลองศึกษาหาสูตรการทำไอศครีมกะทิสด ในสื่อโซเชียลออนไลน์จนได้สูตรมา จึงได้ลองทำนานกว่า 1 เดือน กว่าจะได้สูตรที่ลงตัวก่อนจะเริ่มทำขายแบบพรีออเดอร์ และลองปรับรูปแบบเพื่อเพิ่มมูลค่าของไอศครีม

ก่อนจะนำเอามาใส่ในกะลามะพร้าว ก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ปรึกษากับทางครอบครัวว่าจะเปิดร้าน ก่อนจะหาทำเลในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน ก่อนจะได้มาเช่าที่ข้างไปรษณีย์แห่งนี้ 

สำหรับไอศครีมของเรา เป็นไอศกรีมกะทิสดสูตรโบราณ โดยมีวัตถุดิบหลักสำคัญคือ “กะทิเข้มข้น” โดยจะขึ้นเนื้อมะพร้าวรองพื้น ก่อนตักไอศครีมกะทิสด

โดยมีท็อปปิ้งมาเพิ่มความอร่อยกว่า 10 ชนิด เช่น ข้าวเหนียวมูน ถั่วลิสง ข้าวโพด ข้าวเหนียวย้อมสีจากผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติ วุ้น คอนเฟลกซ์ ลูกชิด ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ใส่แบบจอก แบบขนมปัง 15 บาท แบบถ้วยวาฟเฟิ้ล 35 บาท แบบกะลามะพร้าว 40 บาท

นอกจากนี้ในช่วงนี้ตนก็ได้เพิ่มเมนูน้ำมะพร้าวปั่นแบบสดๆ และมีน้ำแข็งใสมะพร้าวอ่อนอีกด้วย

โดยตอนนี้ก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อที่ร้าน ก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง หรือหากใครไม่สะดวกจะเดินทางมา เราก็มีขายแบบไดร์ทรู เสิร์ฟให้ถึงบนรถ และมีบริการจัดส่งผ่านบริษัทเอกชน ซึ่งก็ถือว่าสร้างรายได้ 5,000 /วัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นอาชีพหลัก

โดยพนักงานในร้านก็เป็นสมาชิกในครอบครัวช่วยกันทำ ตนก็อยากขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาจากโควิด-19 อยากให้มองหาสิ่งที่อยู่รอบตัว สิ่งที่ตนถนัด หรือชอบกิน อาจจะสร้างมารถสร้างอาชีพได้เหมือนกับตน

สามารถสั่งซื้อได้ทางเพจเฟสบุ๊ค Suck Poh  https://www.facebook.com/Suckpohicecreamcoconut/ หรือโทรติดต่อสอบถามได้ที่ 095-569-4932

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ร้านซักโป๋ ไอศกรีมกะทิสด สร้างรายได้เดือนล่ะกว่า 150000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook