หอมหวานอร่อย ขนมเบื้องโบราณในตำนานสูตร 150 ปี

หอมหวานอร่อย ขนมเบื้องโบราณในตำนานสูตร 150 ปี

หอมหวานอร่อย ขนมเบื้องโบราณในตำนานสูตร 150 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะพาไปดูขนมเบื้องโบราณ  โดย คุณตา วัย 83 ปี  ที่  ร้านขนมเบื้องอาแปะ  อยู่ใกล้ชุมชนวัดศรีเกิด ในเขตเทศบาล  นครลำปาง  ตำบลหัวเวียง  อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  

โดยขนมเบื้องโบราณของอาแปะรายนี้ได้ทำขายเองมากว่า 60 ปีแล้ว  ส่วนอาแปะ เป็นคน กทม. อยู่แถวเสือป่า โดยอาแปะ บอกว่าตั้งแต่ตนเองสมัยวัยรุ่นอายุ 20 ปี  ก็ได้ช่วยคุณยายขายขนมเบื้องและขอสูตรจากคุณยายที่เป็นสูตรในตำนาน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 หรือ150 ปี ที่ผ่านมา       

ที่ขายขนมเบื้องโบราณนี้มายาวนานแล้ว โดยอาแปะหรือคุณตาวีระพงษ์ เครือพงศ์สุข อายุ 83 ปี  ได้เปิดร้านขายขนมเบื้องโบราณอยู่ในชุมชนวัดศรีเกิดและคุณตาได้ลงมือผสมแป้งกับข้าวกล้อง ซึ่งแป้งจะออกมาเป็นสีน้ำตาลเข้ม  

ส่วนครีมหวานที่เป็นครีมสีขาวนั้นก็จะผสมด้วยแป้งน้ำตาลและไข่    ซึ่งจะนำมาผสมในสัดส่วนที่พอดีเพราะคุณตาทำขนมนี้มายาวนานแล้ว โดยจะทำมีแค่ 2 ไส้คือไส้หวานซึ่งทำจากฝอยทองและไส้เค็มที่ทำมาจากมะพร้าว

โดยขายในราคา 8  ชิ้น 20 บาท   ซึ่งร้านของคุณตาเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 น. จนถึง 15:00 น และจะขายอยู่ริมถนนซึ่งเป็นร้านแนว Street Food เป็นรถเข็นเล็กๆ ขายมายาวนานหลายสิบปีแล้วและลูกค้าก็ไม่เคยขาดสาย ตลอดทั้งวันก็จะมีคนเข้าคิวมาต่อซื้อขนมเบื้องโบราณของอาแปะอย่างต่อเนื่อง

หากใครผ่านไปผ่านมาสามารถแวะได้ที่ร้านอาแปะ   ขนมเบื้องโบราณหน้าวัดศรีเกิดในเขตเทศบาลนครลำปางหรือไปไม่ถูกก็โทรศัพท์ไปจองหรือไปต่างกันได้ที่เบอร์โทรศัพท์  084 -644  5607 ซึ่งจะทำวันต่อวันและทำกันแบบร้อนๆขาย

โดยคุณตาวีระพงษ์ก็ยังบอกกับผู้สื่อข่าวว่าถึงแม้จะอายุ 83  ปีแล้วแต่ ก็ยังหูตาดีและยังแข็งแรงนั่งยิ้มแย้มแจ่มใสต่อหน้าผู้สื่อข่าวและเผยเคล็ดลับบอกจะชอบกินปลาเป็นพิเศษส่วนหมูก็จะทานน้อยหน่อย ถ้ากินปลาเยอะคนเราจะอายุยืนและสุขภาพแข็งแรง             

ซึ่งหากใครผ่านไปผ่านมาก็ไม่ควรพลาดขนมเบื้องโบราณสูตรอาแปะ  ของคุณตาวีระพงษ์ที่ ชุมชนศรีเกิด เมืองลำปาง    รับประกันความอร่อยเพราะทำตั้งแต่วัยรุ่น จนมาถึงอายุ 83 กว่าปี  เป็นขนมเบื้องโบราณ 60 ปีในตำนาน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หอมหวานอร่อย ขนมเบื้องโบราณในตำนานสูตร 150 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook