พาไปชิม กาแฟน้ำมะพร้าวอ่อน บรรยากาศท่ามกลางสวนมะพร้าว

พาไปชิม กาแฟน้ำมะพร้าวอ่อน บรรยากาศท่ามกลางสวนมะพร้าว

พาไปชิม กาแฟน้ำมะพร้าวอ่อน บรรยากาศท่ามกลางสวนมะพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนมะพร้าวแห่งหนึ่งตั้งอยู่เลขที่ 128 หมู่ 1 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สวนนี้ไม่ธรรมดา เพราะที่นี่มีการจัดสรรเนื้อที่ 4 ไร่ ด้านหน้าสร้างเป็นร้านกาแฟชื่อ โคโค่ คอฟฟี่ ตกแต่งด้วยตุ๊กตาติ๊กิ และรูปปั้นตุ๊กตาน่ารัก ๆ มีทางเข้า 2 ด้าน

บรรยากาศร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวน้ำหอม ที่กำลังออกลูกดกเต็มต้น มีโต๊ะ เก้าอี้นั่ง บริเวณสวนแบ่งเป็น 2 ชั้น ชมธรรมชาติที่เย็นสบายในสวน โดยร้านเปิดมานานประมาณ 5 ปีแล้ว ช่วงเปิดร้านมีลูกค้าแวะเวียนมาชิมอาหาร และกาแฟกันอย่างไม่ขาดสาย  ด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายอาหารไม่แพง

แต่พอมาเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด -19 ช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างซบเซา มีลูกค้าน้อย ทำให้นางสาวขวัญชนก เรืองศรี อายุ  38 ปี เจ้าของร้าน มีแนวคิดสร้างความแตกต่าง และเมนูเครื่องดื่มแปลกใหม่ ที่หลายคนต้องแปลกใจและบอกว่าอย่างนี้มีด้วยเหรอ เป็นการสร้างความสนใจให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านเกิดความชื่นชอบ

หลายคนพาคู่รักแวะมานั่งพักผ่อนกัน  ชิมเครื่องดื่มให้เลือกหลายเมนู เช่น กาแฟมะพร้าว  ชานมมะพร้าว ชาเขียวมะพร้าว โกโก้มะพร้าว นมสดมะพร้าว มะพร้าวน้ำเชื่อม มะพร้าวน้ำผึ้ง โดยจะใช้น้ำมะพร้าวสด ๆ จากสวนของตัวเองมาผสมร่วมกับเนื้อมะพร้าวราคาตั้งแต่ 55 - 65 บาท 

และยังมีเมนูอาหารยอดฮิตที่มาแล้วทุกคนจะชอบสั่งรับประทานกัน เช่น สลัดผักทูน่า โรตีเขียวหวานไก่  และยังมีขนมหวานทำจากมะพร้าวน้ำหอมสีสันน่ากินมีให้เลือกอีกหลายเมนู

นางสาวขวัญชนก เรืองศรี เจ้าของร้านโคโค่ คอฟฟี่ กล่าวว่า ที่บ้านมีสวนมะพร้าวจึงใช้มะพร้าวมาแปรรูปทำเป็นเบเกอรี่ ใช้น้ำมะพร้าวสดจากสวน ทำเมนูกาแฟมะพร้าวปั่น ชานมมะพร้าว ชาเขียวมะพร้าว โกโก้มะพร้าว เผือกมะพร้าว ทุกอย่างเอาน้ำมะพร้าวมาผสม จากที่มีสวนมะพร้าวเป็นของตนเอง

และ อ.ดำเนินสะดวกยังมีจุดเด่นเรื่องของมะพร้าวน้ำหอมนำมาเป็นซิกเนอเจอร์เมนูแนะนำหลักของร้าน ผลตอบรับดีมาก เป็นอะไรที่แตกต่างไม่มีที่ไหนทำแบบนี้

โดยทางร้านใช้น้ำมะพร้าวสดไม่ใช่ไซรัป หรือ มะพร้าวเผา แต่ใช้น้ำมะพร้าวจากผลสดมาทำ หากเป็นเมนูปั่นจะใช้เนื้อมะพร้าวลงไปปั่นด้วยจะมีความมันของเนื้อมะพร้าวผสมกัน  จึงได้ความเป็นมะพร้าวผสมผสานกับกาแฟ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของน้ำมะพร้าว รสชาติกลมกล่อมไม่หวานมากนัก

นอกจากนี้ยังมีเค้กมะพร้าวทำเอง มาที่นี่อะไรก็ต้องมีมะพร้าวเป็นส่วนผสม ส่วนตัวชอบนั่งรับประทานอาหาร และร้านกาแฟ ก็เลยมีไอเดียแนวคิดว่าอยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง พอมีร้านแล้วชอบกินขนมก็เลยลองทำดู และยังศึกษาดูจากในยูทูป  ยังมีเมนูอาหารอร่อย ๆ อีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกด้วย

ที่ร้านกาแฟโคโค่ คอฟฟี่ แห่งนี้  บรรยากาศดี อากาศเย็นสบายไม่ร้อน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวนมะพร้าวอย่างแท้จริง  ที่หลายคนหากมาครั้งแรกบอกได้เลยว่า จะต้องติดใจเพราะมีทั้งเมนูอาหาร และเครื่องดื่มที่รสชาติอร่อยให้เลือกมากมายจบที่นี่ที่เดียวไม่ต้องเดินทางไปที่ไหนอีก 

ในช่วงวันหยุดก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดมีนักท่องเทมี่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย  ซึ่งจะมีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ บริการสเปรย์แอลกฮอล์ป้องกันโควิด -19 ไว้บริเวณด้านหน้าด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ  สามารถโทรติดต่อได้ที่นางสาวขวัญชนก เรืองศรี เจ้าของร้านโคโค่ คอฟฟี่ เบอร์  081- 7784754

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พาไปชิม กาแฟน้ำมะพร้าวอ่อน บรรยากาศท่ามกลางสวนมะพร้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook