หนึ่งเดียวในโลก ร้านน้ำเก๋ไก๋ ซื้อน้ำแถมแก้วการ์ตูนเสมือนตัวเอง

หนึ่งเดียวในโลก ร้านน้ำเก๋ไก๋ ซื้อน้ำแถมแก้วการ์ตูนเสมือนตัวเอง

หนึ่งเดียวในโลก ร้านน้ำเก๋ไก๋ ซื้อน้ำแถมแก้วการ์ตูนเสมือนตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ป.โท มศว.  สู้ฝ่าวิกฤติโควิด 19 เปิดร้าน "รถขายน้ำ"หน้าบ้าน ไอเดียเจ๋งวาดภาพการ์ตูนภาพคล้ายบุคคล เขียนข้อความบนแก้วน้ำแทนคำขอบคุณ เป็นเอกลักษณ์เพิ่มยอดขาย 

รถตุ๊กตุ๊กสามล้อดัดแปลง  "ชื่อร้านรถขายน้ำ"  เปิดเป็นร้านขายน้ำปั่นและน้ำชงชนิดต่างๆ  ตกแต่งอย่างสวยงาม นำมาจอดอยู่หน้าร้านสุเมธสปอร์ต เลขที 3/94 ถนนการุณราษฎร์ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

โดยมีลูกค้าชาย-หญิง หลากหลายวัยและอาชีพ แวะเวียนมาซื้อนั่งดื่มที่ร้านและกลับบ้านอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน 

น.ส.สุธาศินี เวชพราหมณ์  อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเรียนจบปริญาโท สาขาวิทยาศาตร์การกีฬา มศว.ประสานวิทย์ กรุงเทพ ก่อนหน้าได้ช่วยครอบครัวเปิดร้านขายเสื้อผ้าชุดกีฬาและเสื้อผ้าแฟชั่นอยู่ที่บ้าน

นอกจากนั้นได้ออกไปวางขายตามตลาดนัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์   จนสถานะการณ์โควิด- 19 ตั้งแต่รอบแรกถึงปัจจุบัน ตลาดต่างๆปิดเกือบหมด  รายได้ลดลง  และไม่สามารถนำออกไปขายตามตลาดนัดต่างๆได้ 

จึงหันทำร้านขายน้ำปั้นและน้ำชงต่างๆ ที่หน้าบ้านแทน โดยคิดหาวิธีเซฟ เพื่อลดต้นทุน และวิธีการดึงดูดลูกค้าไปด้วย ประกอบกับตัวเองมีฝีมือการเขียนและวาดภาพการ์ตูน ภาพคล้ายเหมือน  จึงใช้ฝีมือวาดภาพและเขียนข้อความ บนแก้วน้ำ ลดต้นทุนค่าสติกเกอร์หรือค่าสกรีนบนแก้ว และค่าใช้จ่าย

จนกลายเป็นจุดขายของร้าน ซึ่งตอนแรกจะเป็นกลุ่มเพื่อนสนิท คนรู้จัก จนมีการลงเฟส โซเชียล จนเป็นที่รู้จัก ถูกใจกลุ่มลูกค้า ขยายเป็นวงกว้างขึ้นตามลำดับ

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบให้วาดเป็นภาพการ์ตูน คล้ายตัวเอง ส่วนข้อความ แค๊ปชั่น โดนใจ แล้วแต่ลูกค้าอยากจะใส่ ตามใจลูกค้า พร้อมจัดมุมนั่งเล็กๆ เก๋ไก๋ หน้าร้านไว้รองรับให้ลูกค้าเช็คอิน ถ่ายภาพ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก นอกจากน้ำปั้น น้ำชง ต่างๆ ทั้งร้อน-เย็น ที่ร้านยังขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน พิชซ่าเวียดนาม ซึ่งจะทำเองทั้งหมด 

ด้าน น.ส.สุพัตรา เสนพรัด อายุ 30 ปี กล่าวว่า ปกติตนเองแฟน และกลุ่มเพื่อนสนิท จะเป็นคนชอบดื่มน้ำปั้น น้ำชง ตามร้านคาเฟ่ต่างๆ  ที่ผ่านมาได้ ตระเวนแวะชิมตามร้านต่างๆในสุราษฎร์ธานี  ชอบร้านนี้มาก

เพราะรสชาติกลมกล่อม  ราคาปกติ แถมได้แก้วเป็นรูปตัวเองและข้อความที่ต้องการ สามารถเก็บเป็นที่ระลึกหรือใช้งานต่อได้ แบบไม่เหมือนและซ้ำใครในโลกอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากมีภาพการ์ตูนเสมือนตัวเอง และดื่มน้ำคล้ายร้อน ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่11.00 -20.00  น. สามารถสั่งผ่านฟุ๊ดแพนด้าและแกร๊ป  ติดตามดูได้ที่เพจ ROD KHAY NAM หรือโทร 083-6179645

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนึ่งเดียวในโลก ร้านน้ำเก๋ไก๋ ซื้อน้ำแถมแก้วการ์ตูนเสมือนตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook