ทุ่งปอเทืองตากฟ้าเหลืองอร่าม รอรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว

ทุ่งปอเทืองตากฟ้าเหลืองอร่าม รอรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว

ทุ่งปอเทืองตากฟ้าเหลืองอร่าม รอรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ของสัปดาห์นี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ หาวิวสวยๆ งามๆ ที่ทุ่งดอกปอเทือง “ไร่ธรรมชัย” ในพื้นที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์

ซึ่งพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ต่างพากันมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งดอกปอเทืองที่กำลังออกดอกเหลืองอร่ามตามท้องทุ่ง กว่า 40ไร่ ในท้องที่ของนายประจักษ์ ธรรมชัย เกษตรกรในพื้นที่ อ.ตากฟ้า

ซึ่งเป็นการทำไร่ปอเทือง เพื่อต้อนรับการท้องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวมากว่า 6 ปีแล้ว และได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลามเป็นประจำทุกปี 

ส่วนความพิเศษของทุ่งปอเทืองแห่งนี้ นอกจากจะได้เห็นความกว้างใหญ่ของทุ่งปอเทือง ที่มองความเหลืออร่ามไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยังมีฉากหลัง เป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่

สามารถเพิ่มเติมความสวยงามในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปเก็บความงดงามของสถานที่ นำไปโพสต์โชว์ลงในโซเชียลเพื่อแบ่งปันความงดงามของสถานที่

รวมถึงเป็นการโปรโมทให้คนที่เห็นภาพต่างแห่มาท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอไปในตัว เนื่องจากทุกปี จะมีชาวบ้านของที่นี่ นำสินค้าพื้นถิ่น รวมถึงอาหาร เครื่องดื่มมาตั้งจุดขาย เพื่อสร้างรายได้กันอย่างคึกคัก 

สำหรับทุ่งปอเทือง ที่ “ไร่ธรรมชัย” แห่งนี้ ยังคงสร้างจุดขายให้กับนักท่องเที่ยวดั่งเช่นทุกปี โดยจะมีการตกแต่งสถานที่ในหลายๆ จุด ภายในอาณาเขตกว่า 40 ไร่ ให้มีจุดถ่ายภาพเก็บความสวยงามหลายจุด พร้อมกับมีโซนขายสินค้าพื้นเมือง อาหาร และเครื่องดื่ม

รวมถึงยังมีรถไถติดกระบะพ่วงท้ายบริการนักท่องเที่ยว ให้เข้าไปเที่ยวชมและถ่ายรูปยังจุดต่างๆ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ สะพานและบันไดลอยฟ้า ตั้งอยู่ตะหง่านในกลางทุ่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนในจุดนี้ ได้สัมผัสความเหลืองอร่าม เหมือนอยู่ในเมืองเทพนิยาย 

อย่างไรก็ตาม นายประจักษ์ ธรรมชัย เจ้าของไร่ธรรมชัย ทุ่งปอเทืองที่วิวสวยที่สุดใน อ.ตากฟ้า กล่าวว่า ถึงแม้จะมีการทำทุ่งปอเทืองเพื่อการท่องเที่ยวตามปกติที่เคยทำมานานกว่า 6 ปี

แต่เนื่องจาก ยังคงมีความเป็นห่วงในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้จัดการท่องเที่ยวแบบ “เที่ยวปลอดภัย ห่างไกลโควิด” และก็ได้รับการอนุญาตจากจังหวัด ให้จัดการท่องเที่ยวเน้นความระมัดระวังให้กับนักท่องเที่ยวตามมาตรการ

ด้วยการจัดระบบให้เข้าไปท่องเที่ยวเป็นรอบๆ ละไม่เกิน 100 คน และนักท่องเที่ยวที่เข้าไป ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนก่อน รวมถึงต้องต้องสวมหน้ากากอนามัยมาทุกคนด้วย

ซึ่งบริเวณด้านหน้าทางเข้า จะมีการตั้งจุดคัดกรอง ทั้งการลงทะเบียน และล้างมือด้วยน้ำยาแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ โดยผู้ที่จะเข้าไปท่องเที่ยว ทางไร่จะคิดค่าเข้าชมเพียงแค่ 10 บาทเที่ยวนั้น 

นายประจักษ์ ระบุต่อว่า แม้ปีนี้ จะจัดการท่องเที่ยวทุ่งปอเทืองที่ไร่ของตนเร็วไปสักหน่อย แต่ดอกของพืชชนิดนี้ ก็ยังสามารถเปล่งความงามเหลืองอร่ามไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้เลยที่เดียว

แต่ตนก็เปิดให้ท่องเที่ยวมาตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนแล้วนะ และก็ยังได้รับกระแสความสนใจในการท่องเที่ยวอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแห่กันมาเป็นจำนวนมาก

และจนถึงขณะนี้ ได้เพิ่มความพิเศษ เนื่องจาก ททท.ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยว ด้วยการแจกคูปองปันสุขให้กับผู้ที่มาเยือนรายละ 30 บาท สามารถนำไปใช้แลกซื้ออาหารในสถานที่มารับประทานได้. 

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ทุ่งปอเทืองตากฟ้าเหลืองอร่าม รอรับนักท่องเที่ยวฤดูหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook