เอาใจสายหวาน บุพเฟ่ต์ขนมไทยอิ่มไม่อั้นกว่า 30 เมนู

เอาใจสายหวาน บุพเฟ่ต์ขนมไทยอิ่มไม่อั้นกว่า 30 เมนู

เอาใจสายหวาน บุพเฟ่ต์ขนมไทยอิ่มไม่อั้นกว่า 30 เมนู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สาวนักกฎหมายสืบทอดตำหรับขนมไทยจากบรรพบุรุษเปิดบุพเฟ่ต์ขนมไทยอิ่มไม่อั้น เมนูขนมไทยกว่า 30 ชนิด เอาใจสายหวานหวังให้ลูกค้ารู้จักและรักขนมไทยมากขึ้น

ขนมไทยบ้านดารา ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เป็นที่รู้จักทั้งคนในและนอกพื้นที่ มีชื่อเสียงผ่านสื่อต่างๆ จากการจัดโปรโมชั่นบุพเฟ่ต์ขนมไทยราคาถูก มีลูกค้ามากมายมาลิ้มลอง

แต่ที่ผ่านมาได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้านต้องยุติโปรโมชั่นบุพเฟ่ต์ขนมไทยที่ให้นั่งทานในร้านเพื่อปฏิบัติตามแนวทางควบคุมโรค แล้วจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น

แต่ล่าสุดหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลประกาศคลายล๊อค นางสาวธัญพร คุณะดิลก อายุ 36 ปี  เจ้าของร้าน ที่ต้องการสืบสานตำรับขนมไทยจากบรรพบุรุษให้เป็นที่รู้จัก จึงได้ประยุกต์สูตรดั่งเดิมและความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย และเข้าถึงผู้คนได้ทุกวัย

และจัดบุพเฟ่ขนมไทย  รับประทานไม่อั้น อิ่มละ 89 บาท ซึ่งเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าที่สนับสนุนขนมไทยมาตลอด  โดยทุกวันนางสาวธัญพร ได้เตรียมขนมไทยมงคล 9 ชนิด

ประกอบด้วย ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, เม็ดขนุน, จ่ามงกุฎ, ทองเอก, เสน่ห์จันทร์, ลูกชุบ และขนมชั้น รวมทั้งยังมีขนมไทยอีกกว่า 20 เมนู เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง, ช่อม่วง, ตะโก้รวมหน้า, ขนมเหนียว, ขนมไข่ปลา, ถั่วแปบ, ใส่ไส้เสวย, ลืมกลืน, ขนมชั้นใบเตย, เปียกปูนกะทิสด,

ข้าวเหนียวแก้วมะพร้าวอ่อน, น้ำดอกไม้, หม้อแกงโบราณ , ปากริมไข่เต่า, ข้าวเหนียวมูนคละหน้า, พระพาย, ตะลุ่ม, ตะไล, เต้าส่วน, ขนมขี้หนู, ขนมต้ม เป็นต้น ซึ่งก็มีลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวจองคิวผ่านเพจเฟสบุ๊ค “ขนมไทยบ้านดารา” พาบุตรหลานมาชิมขนมไทยกันอย่างคึกคัก

นางสาวธัญพร กล่าวว่า ตนจบปริญญาตรีด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อปี 2551 และได้ทดลองทำขนมขายทางออนไลน์ ก็พบว่าประสบความสำเร็จมีลูกค้าติดใจจำนวนมาก 

กระทั่งตนตัดสินใจเปิดหน้าร้านในชื่อ  “ขนมไทย บ้านดารา” เนื่องจากเดิมตนชื่อดารา เมื่อปี 2562 แต่ไม่นานก็ประสบปัญหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด จึงหยุดไปนานเกือบ 2 ปี 

กระทั่ง สถานการณ์คลี่คลาย ครั้งนี้จึงเปิดบุฟเฟ่ต์ขนมไทย ราคาท่านละ 89 บาท, เด็กอายุ 6-9 ขวบ ท่านละ 49 บาท, เด็กอายุไม่เกิน 5 ขวบ ฟรี เปิดทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 2 รอบ คือ รอบแรก 11.30 - 13.00 น. รอบสอง 14.30-16.00 น. เริ่มวันแรก วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565

ส่วนมาตรการป้องกันโควิด 19 จะเปิดรับจองเฉพาะลูกค้าที่ได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็มแล้ว ทางเพจเฟสบุ๊ค “ขนมไทยบ้านดารา” โดยลดจำนวนเหลือรอบละไม่เกิน 50 คน อนุญาติให้เข้าไปตักอาหารไม่เกิน 10 คน

โดยจะต้องสวมถุงมือ ใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ส่วนเคล็ดลับในการทำขนมไทยคือไม่หวานจนเกินไป และดูแลความสะอาด ถูกหลักอนามัย อย่างไรก็ตามลูกค้าสายหวานท่านใดที่ต้องการรับประทานขนมไทยหายาก

แวะมาชิมได้ที่ “ขนมไทย บ้านดารา” ริมถนนบางคนที บางนกแขวก ตำบลบางคนที อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม   ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม2564 หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 091-446-3532

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เอาใจสายหวาน บุพเฟ่ต์ขนมไทยอิ่มไม่อั้นกว่า 30 เมนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook