หมูย่างน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด เด็ดสุดในย่านนี้ 400 ไม้ หมดเกลี้ยง

หมูย่างน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด เด็ดสุดในย่านนี้ 400 ไม้ หมดเกลี้ยง

หมูย่างน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด เด็ดสุดในย่านนี้ 400 ไม้ หมดเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อายุ 37 ปี ต้องการหารายได้เสริมจากงานประจำที่ทำอยู่ โดยได้ปิ้งไอเดีย ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ ให้กลายเป็นร้านขายหมูย่างร้านเล็กๆ เสริฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด

ลูกค้าที่มาซื้อต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อย เด็ดทุกคำ โดยตั้งขายอยู่ที่บริเวณตลาดทรัพย์สมอทอง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

พบนางสาวเกวลี ไชยยะ อายุ 37 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนเองประกอบอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอบึงสามพัน

แต่เนื่องจากตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและมีภาระเลี้ยงดูลูกที่กำลังจะโต อีก 2 คน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น จึงคิดอยากทำงานหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

อีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปเก็บเป็นเงินเก็บไว้ในยามฉุกเฉิน นั่งคิดนอนคิดมาหลายวัน สุดท้ายมาจบที่หมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว ที่ตนเองชอบกิน โดยเป็นสูตรของตัวเอง ที่เคยทำกินเองที่บ้าน  

เนื้อหมูที่นำมาย่าง จะไม่มีการใส่สารที่ทำให้หมูนุ่ม แต่จะใช้วิธีนำหมูมาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วใช้ค้อนสำหรับทุบหมู ทุบจนเนื้อหมูนุ่ม จากนั้นก็นำไปหมักทิ้งไว้สักพัก ก็จะนำหมูมาเสียบไม้ และนำไปหมักแช่เย็นไว้ 1 คืน จนได้หมูย่างที่มีเนื้อนุ่ม ไม่เหนียว จนลูกค้าติดใจ

ส่วนน้ำจิ้มแจ่ว ก็เป็นน้ำจิ้มน้ำมะขาม เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง เรียกได้ว่าทำเองทุกขั้นตอน รับรองความสะอาด และการันตีความอร่อยหมูย่างทุกไม้  

สำหรับรถจักรยานยนต์ ที่ตนใช้ขี่มาเปิดร้านขายหมูย่าง ตนก็เป็นคนออกแบบเองทั้งหมด สามารถถอดเก็บได้ วันทำงานก็จะถอดออก เพื่อขี่รถไปทำงาน  

ราคาหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว ไม้ละ 5 บาท ปัจจุบันหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว สร้างรายได้ให้กับตนเอง กำไรต่อครั้ง หลังหักค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 1,000 บาท - 1,200 บาท

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองรสชาติหมูย่างนุ่มๆ น้ำจิ้มแจ่ว สามารถแวะซื้อ อุดหนุนได้ที่ตลาดทรัพย์สมอทอง วันเสาร์ เวลาขาย 16.30 น.และวันอาทิตย์ เวลาขาย 14.30 น. 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หมูย่างน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด เด็ดสุดในย่านนี้ 400 ไม้ หมดเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook