ชมทุ่งคอสมอส ไหว้พระนอนวัดอินทประมูล

ชมทุ่งคอสมอส ไหว้พระนอนวัดอินทประมูล

ชมทุ่งคอสมอส ไหว้พระนอนวัดอินทประมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ดอกคอสมอสสีสันสดใสกำลังบานเต็มพื้นที่ด้านหน้าพระนอนวัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งในจุดเช็คอินที่ทางวัดจัดเตรียมไว้เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

หลังในปีที่ผ่านมาต้องหยุดการจัดงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในปีนี้เมื่อพื้นที่จังหวัดอ่างทองถูกออกให้เป็นสีเหลืองทำให้สามารถจัดงานได้ทำให้ทางจังหวัดอ่างทองเดินหน้าในการจัดงานท่ามกลางมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นโดยผู้ที่เข้าชมงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และให้บริการในการฉีดวัคซีนกับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอีกด้วย  

ภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมทางด้านการเกษตร และการทำการเกษตรในรูปแบบใหม่ๆเช่นการปลูกพืชกลับหัว การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มผลิต

ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเกษตรและสหกรณ์ เกษตรจังหวัดอ่างทอง ชลประทานอ่างทอง ปศุสัตว์อ่างทอง และหน่วยงานต่างๆจะนำผลงานและความรู้มาแสดงภายในงานแล้ว

ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายรวมถึงการจัดประเพณีการไหว้พระนอนวัดขุนอินทประมูล ซึ่งเป็นพระนอนที่ยาวเป็นอันดับ 2 มีความยาว 1 เส้น 5 วาหรือ 50 เมตร และเป็นที่เคารพของประชาชนชาวอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว

ยังจะได้ชมพระอุโบสถ2 ชั้นมูลค่ากว่าร้อยล้านที่มีจิตรกรรมฝาผนังยุคใหม่ผสมผสานกับเหตุการณ์ในยุคปัจจุบันที่สวยงาม รวมถึงภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีจิตศรัทธานำรูปภาพของตนเองมาให้จิตรกรวาดไว้ที่บริเวณผนังของพระอุโบสถอีกด้วย

รวมถึงซื้อของกินของฝากซึ่งเป็นของดีของจังหวัดอ่างทอง ที่มีทั้งร้านบ้านท่านขุนและบริเวณภายในงานที่มีการจัดเป็นซุ้มของแต่ละตำบลอีกด้วย โดยหากท่านผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ในระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-6 ก.พ.นี้ 

                                                                                   

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชมทุ่งคอสมอส ไหว้พระนอนวัดอินทประมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook