ไก่ย่างไม้ 5 บาท สวนกระแสของแพง ลูกค้าตรึม

ไก่ย่างไม้ 5 บาท สวนกระแสของแพง ลูกค้าตรึม

ไก่ย่างไม้ 5 บาท สวนกระแสของแพง ลูกค้าตรึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาวะสินค้าบริโภคที่ทยอยกันปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อาหารต่างๆพากันต้องปรับตัว ไม่ลดปริมาณก็ต้องปรับขึ้นราคาเพื่อความอยู่รอด แต่สำหรับไก่ย่างซอยอิสมาแอล

ซึ่งเป็นไก่ย่างที่ 2 ยายหลานช่วยกันขายโดยยึดอาชีพขายไก่ย่างมานานกว่า 10 ปี เริ่มแรกขายอยู่ที่ไม้ละ 5 บาท จนปัจจุบันก็ยังคงยืนอยู่ที่ไม้ละ 5 บาทแม้นว่าของจะปรับขึ้นราคาหมดแล้วก็ตาม

นางอำพร อบทอง อายุ 65 ปี ชาวบ้านซอยแม่เนียน เขตเทศบาลเมืองสตูล ซึ่งขายไก่ย่าง ลูกชิ้นย่างอยู่บริเวณปากซอยอิสมาแอล เขตเทศบาลเมืองสตูล โดยนางอำพร กล่าวว่าขายไก่ย่างมาตั้งแต่ไก่ ก.ก.ละ 50 บาท ตอนนี้ ก.ก.ละ 85 บาทแล้วยังขายราคาเดิมคือ 5 บาท

โดยที่ร้านจะขายเนื้อไก่ย่าง หนังไก่ย่าง หัวใจและตับ โดยไก่กับหนังขายไม้ 5 บาทส่วนหัวใจและตับขายไม้ละ 10 บาท ซึ่งแต่ละไม้นอกจากแน่นไปด้วยความอร่อยแล้วยังกินได้อิ่มสำหรับเด็ก และข้าวเหนียวก็ยังยืนอยู่ที่หลัก 5 บาทเช่นกัน เรียกว่ามี 5 บาทก็กินได้ หากมี 10 บาทข้าวเหนียวไก่ย่างก็กินอิ่มได้เช่นกัน

โดยไก่ย่างซอยอิสมาแอลหรือไก่ย่างยายอำพร ขายวันละ 2 รอบคือรอบเช้าตั้งแต่ตี5-9 โมงและรอบเย็นตั้งแต่บ่ายโมง- 1 ทุ่ม แต่ละวันจะใช้ไก่7-8 ก.ก. พอสำหรับค่าเช้าหน้าร้านและค่าเช่าบ้าน

โดยยายอำพรกล่าวว่าที่ขาย 5 บาทเพราะต้องการให้ชาวบ้านได้กินกันทุกคน ตั้งใจจะเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ยอมรับว่าตั้งแต่ปีใหม่มาของแพงทุกอย่างแต่ตนก็ต้องยอมขายในราคา 5 บาทเหมือนเดิมยังดีกว่าไม่มีอะไรทำ อย่างน้อยได้กินในสิ่งที่ขาย หากขายแพงกว่านี้ก็สงสารลูกค้าเขากินกันมานานแล้ว

ขายแพงกว่านี้เราก็ขายไม่ลง ขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อบางรายบอกว่าไม่ได้เป็นขาประจำ แต่หากผ่านมาต้องแวะซื้อทุกครั้ง ยายอำพรใจดีนอกจากไก่ย่างจะอร่อย และถูกแล้ว ยายจะแถมให้ตลอด

ซึ่งยายอำพรก็จะแถมให้ลูกค้าจริงๆ ยายบอกว่าแถมๆกันไปให้ได้อิ่มๆ กำไรน้อยลงหรือต่อไปอาจจะแพงกว่านี้ก็ค่อยคิดแต่ตอนนี้ยังขายราคา 5 บาทเหมือนเดิมไม่ปรับขึ้นแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook