ธุรกิจท่องเที่ยวรุ่ง! กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการ หมวดท่องเที่ยวเติบโตสูงสุด

ธุรกิจท่องเที่ยวรุ่ง! กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการ หมวดท่องเที่ยวเติบโตสูงสุด

ธุรกิจท่องเที่ยวรุ่ง! กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการ หมวดท่องเที่ยวเติบโตสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รานงานจาก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เผยผลประกอบการปี 2566 เติบโตต่อเนื่อง โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท (+10%) ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท (+6%) ยอดสินเชื่อคงค้าง 148,400 ล้านบาท (+3%) ชี้ยอดใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวเติบโตสูง การบริโภคฟื้นตัว คาดธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง  

ณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์

ณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยข้อมูลว่า ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 ที่ผ่านมา เติบโตเป็นที่น่าพอใจ สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งจากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ประกอบด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส พบว่าในปี 2566 หมวดที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด ได้แก่ 1.ประกันภัย 2.ปั๊มน้ำมัน  3.ช้อปออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ 4.ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน 5.ไฮเปอร์มาร์ทและซุปเปอร์มาร์เก็ต 

ที่น่าสนใจคือหมวดที่เติบโตสูงคือหมวดท่องเที่ยว จัดอับดับได้ดังนี้

  1. ตัวแทนท่องเที่ยว (+83%)
  2. สายการบิน (+53%)
  3. รถเช่า (+30%) และโรงแรม (+30%)

แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวและการบริโภคที่เติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลขยายตัวอย่างมาก 

ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวด้วยว่า เหล่านี้เป็นผลจากความสำเร็จในการนำนวัตกรรมและข้อมูลมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและโปรโมชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า และยกระดับคุณภาพการบริการต่อเนื่อง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน

“ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2567 ธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลจะเติบโตต่อเนื่อง ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและสินเชื่อน่าจะเติบโตได้ดี จากการจับจ่ายและการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาสแรกที่คาดว่าจะได้รับผลบวกจากมาตรการลดหย่อนภาษีภาครัฐ

รวมถึงเทศกาลจับจ่าย เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน และการท่องเที่ยว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษ เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี ชวนเที่ยว ช้อป กิน ฟินทั่วโลก เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสะสมในสกุลเงินเยนและสกุลต่างประเทศ รวมช้อปออนไลน์”

บัตรเครดิต กรุงศรี ชวนเที่ยว ช้อป กิน ฟินทั่วโลก โปรโมชั่นดังกล่าวเริ่ม ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30 เมษายน 2567 รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 40,200 บาท เช่น

บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับคะแนน The 1 สูงสุด 3 เท่าที่โซนร้านค้า ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไข ตั้งแต่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2567

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ชวนช้อปห้างดังที่ร่วมรายการ ตอบทุกไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไข รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5% พร้อมแลกคะแนนรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 10% และรับสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นยอดแบ่งชำระรายเดือน 0% นาน 3 เดือน ผ่านแอป UCHOOSE ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566 - 29 กุมภาพันธ์ 2567

บัตรเครดิตโลตัส Cash Back ช้อปติดปีก รับเงินคืนเร็ว สะสมยอดการใช้จ่าย 10 หมวดร้านค้าที่ร่วมรายการตามเงื่อนไข รับเครดิตเงินคืนตลอดรายการสูงสุด 12,000 บาท ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30 เมษายน 2567 เป็นต้น  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook