ชมพูพันธุ์ทิพย์ เริ่มบานสะพรั่ง ที่ม.เกษตรกำแพงแสน 2567

ชมพูพันธุ์ทิพย์ เริ่มบานสะพรั่ง ที่ม.เกษตรกำแพงแสน 2567

ชมพูพันธุ์ทิพย์ เริ่มบานสะพรั่ง ที่ม.เกษตรกำแพงแสน 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายเที่ยว สายคอนเทนต์ สายถ่ายภาพ เตรียมตัวเลย! ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567 ใกล้ผลิบานออกดอกบานสะพรั่ง 100% นักวิชาการคาดการณ์ว่าดอกบานจะ 3 ช่วง ดังนี้

ชมพูพันธุ์ทิพย์ กําแพงแสน บานช่วงไหน 2567

  • ชุดที่ 1 : บานประปราย ระหว่างวันที่ 24-29 ก.พ.2567 

  • ชุดที่ 2 : บานเยอะถ่ายรูปสวย ระหว่างวันที่ 3-9 มี.ค. 2567

  • ชุดที่ 3 : บานสะพรั่งสวยสุดๆ ระหว่างวันที่ 10-16 มี.ค.2567

 ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567

ทั้งนี้ ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ บริเวณถนนทางเข้าใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้ชื่อว่าเป็นซากุระเมืองไทยที่สวยงาม ไม่ต้องเดินทางไกลขึ้นเหนือเพื่อชมดอกพญาเสือโคร่งที่ได้รับการเปรียบเปรยนี้เช่นกัน และก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นด้วย! มาชมภาพความสวยงามจากปีที่ผ่านมากันก่อน สวยจริง ๆ 

ชมพูพันธุ์ทิพย์ชมพูพันธุ์ทิพย์ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567

ชมพูพันธุ์ทิพย์ บานช่วงไหน

ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มีชื่อเรียกอื่นๆ เช่น ดอกราชพฤกษ์อินเดีย ดอกประดู่พวง ดอกซากุระเมืองไทย โดยธรรมชาติแล้วจะออกดอกปีละครั้งในช่วงกลางถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนมีนาคม แต่ในบางปีอาจมีหลงมาออกดอกในช่วงเดือนเมษายน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปีนั้น ๆ ทั้งมีช่วงเวลาออกดอกเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น

ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปี 2567

จุดชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ในม.เกษตร กำแพงแสน

จุดชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่ดีที่สุดในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน คือ ตามถนนสายวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ (ถนนสาย 1) ที่มีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกอยู่สองข้างทางยาว 3.5 กิโลเมตร สร้างอุโมงค์ดอกไม้สีชมพูสดใส เมื่อดอกบานสะพรั่งจะกลายเป็น "ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์" ที่สวยงามมาก

ใครกำลังมองหาโลเคชั่นหาสถานที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ถ่ายภาพสวย ๆ ไว้อัพโฟรไฟล์ สถานที่เดท แนะนำให้ไปช่วงเวลาที่แนะนำในการมาถ่ายรูปคือช่วงเช้าก่อน 10.00 น. หรือช่วงเย็นก่อนพลบค่ำ ไม่เกิน 18.00 น. เวลานี้แสงสวยอ่อนละมุนและอากาศไม่ร้อนเกินไป

นอกจากนี้เป็นองค์ประกอบของการถ่ายภาพเพื่อสื่อตามความหมายของดอกไม้ได้ ด้วยเหตุว่าดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความเมตตา และความบริสุทธิ์

ใครกำลังจีบสาว หรือพาคู่รักมาถ่ายทอดความหมายผ่านโลเคชั่นนี้ ก็น่าสนใจไม่เบา!

การเดินทางไปดูดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กําแพงแสน 2567

  1. โดยรถยนต์: ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 346 ตามป้ายมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

  2. โดยรถตู้: มีบริการจากหมอชิต, ปิ่นเกล้า, และวิทยาเขตบางเขนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงที่วิทยาเขตกำแพงแสน หลังจากนั้นสามารถเรียกมอเตอร์ไซค์ไปยังจุดหมาย

  3. โดยรถโดยสารประจำทาง: จากสถานีขนส่งสายใต้มีรถบัส 2 สาย คือ กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี และกรุงเทพฯ-บางลี่ ผ่านหน้ามหาวิทยาลัย จากนั้นใช้บริการมอเตอร์ไซค์เพื่อเข้าไปยังวิทยาเขต

พิกัด ชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

ที่ตั้ง : 1 หมู่ที่ 6 ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/xxAj586aU7Hy3fX39

นอกจากชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตร กําแพงแสน ในกรุงเทพฯ คุณสามารถชื่นชม ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ได้หลายสถานที่ ได้แก่ สวนจตุจักร, สวนรถไฟ และบริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักร ซึ่งดอกไม้เริ่มบานในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หากคุณอยากถ่ายรูปหรือชมดอกไม้ สามารถเดินทางมาได้โดยใช้รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีหมอชิต หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีจตุจักร

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ชมพูพันธุ์ทิพย์ เริ่มบานสะพรั่ง ที่ม.เกษตรกำแพงแสน 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook