“เดอร์ตี้ ข้าวซอย” เมนูบอกเล่าเรื่องราวที่มาของ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์”

“เดอร์ตี้ ข้าวซอย” เมนูบอกเล่าเรื่องราวที่มาของ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์”

“เดอร์ตี้ ข้าวซอย” เมนูบอกเล่าเรื่องราวที่มาของ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงแบรนด์กาแฟที่ครองใจเหล่า Coffee Addict จะต้องมี “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) แบรนด์สเปเชียลตี้คอฟฟี่ชื่อดังติดในอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน เพราะความใส่ใจควบคุมคุณภาพของเมล็ดกาแฟ ตลอดจนกรรมวิธีการแปรรูปตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงการคั่ว และการชงอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญที่สามารถดึงเอาเอกลักษณ์และรสชาติของเมล็ดกาแฟออกมาได้อย่างโดดเด่น ทำให้เหล่าคอกาแฟต่างหลงใหลในรสชาติของ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) โดยล่าสุดได้ฉลองครบรอบ 13 ปี ด้วยการเปิดตัวเมนูใหม่สุด  ครีเอทที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมเข้าด้วยกันในเมนู “เดอร์ตี้ ข้าวซอย” (Khao Soi Dirty) ที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารเหนือยอดนิยมอย่าง ‘ข้าวซอย’ ประยุกต์เข้ากับกาแฟซิกเนเจอร์อย่าง ‘เดอร์ตี้’ เกิดเป็นรสชาติแปลกใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวของจุดเริ่มต้น

หากย้อนกลับไป “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) ได้ถือกำเนิดขึ้นจากความหลงใหลในเสน่ห์ของกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ซึ่งในช่วงเวลานั้นกาแฟพิเศษยังถือเป็นเรื่องใหม่ในเมืองไทย โดยมีจุดเริ่มต้นจากความตั้งใจที่จะเป็นโรงคั่วกาแฟของคนไทย เพื่อรังสรรค์เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพในระดับสากลทั้งด้านคุณภาพของรสชาติและการควบคุมมาตรฐานทุกขั้นตอนการผลิต หลังจาก ‘โรงคั่วพาคามาร่า’ ได้เปิดดำเนินการมาสักระยะหนึ่ง  ร้านพาคามาร่าสาขาแรกก็ได้ถือกำเนิดขึ้นในย่านถนนคนเดิน บริเวณคูเมืองชั้นใน จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) ในวันที่ 18 มีนาคม 2554 ภายใต้ความตั้งใจที่ต้องการเสาะหาเมล็ดกาแฟชั้นดีของเมืองไทยและจากทั่วทุกมุมโลกมาคั่วอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้คอกาแฟได้ลิ้มลองรสชาติของกาแฟแก้วพิเศษในสไตล์ของพาคามาร่า 

หลังจากเปิดสาขาแรกที่เชียงใหม่และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาจึงได้ขยายสาขามาที่กรุงเทพฯ ได้แก่ ที่ Rain Hill สุขุมวิท 47 และซอยทองหล่อ 25 ตามลำดับ รวมทั้งมีการเปิดสอนคอร์สการทำกาแฟให้กับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็น Basic Barista, Basic Brewing, Latte Art, Coffee Tasting เป็นต้น ด้วยกระแสความนิยมที่คนหันมาดื่มกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) กันมากขึ้น ทางแบรนด์จึงสามารถขยายสาขาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 25 สาขา

“พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) แบรนด์กาแฟที่มี ‘ดีเอ็นเอ’ ของ Specialty Coffee เต็มร้อย เพราะเกิดมาพร้อมกับยุคที่วัฒนธรรมการดื่มกาแฟคลื่นลูกที่สาม (Third Wave Coffee Culture) เข้ามาในเมืองไทยช่วงแรกๆ ในโอกาสฉลองครบรอบ 13 ปี กับการครีเอทเมนูสุดพิเศษ “เดอร์ตี้ ข้าวซอย” (Khao Soi Dirty)  ประกอบด้วยช็อตกาแฟ ‘Double Ristretto’ และ ‘Espresso Oil’ จาก ‘Pacamara Classic Blend’ ที่สกัดด้วยเทคนิคพิเศษ High Concentration ช็อตกาแฟที่ค่อยๆหยดลงบนนมเย็นจัดสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของซอสพริกแกงข้าวซอยตำรับล้านนา เสิร์ฟคู่กับเส้นบะหมี่ทอดกรอบ รสชาติความแปลกใหม่ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้ว ขอรับประกันว่าจะต้องร้องหาเส้นบะหมี่และน่องไก่ตุ๋นนุ่มๆ มารับประทานด้วยอย่างแน่นอน

มาสัมผัสความพิเศษของเมนู “เดอร์ตี้ ข้าวซอย” (Khao Soi Dirty)  ในเดือนมีนาคมนี้ เพียง 13 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 18-30 มีนาคม 2567 ที่ร้าน “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) ทุกสาขา ใช้สิทธิ์แลกซื้อในราคาพิเศษแก้วละ 13 บาท เมื่อซื้อเครื่องดื่มเมนูใดก็ได้ 1 แก้ว 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “เดอร์ตี้ ข้าวซอย” เมนูบอกเล่าเรื่องราวที่มาของ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook