มิชลิน ไกด์ บุกชลบุรี! เตรียมเผยเสน่ห์อาหารไทยริมทะเลตะวันออก

มิชลิน ไกด์ บุกชลบุรี! เตรียมเผยเสน่ห์อาหารไทยริมทะเลตะวันออก

มิชลิน ไกด์ บุกชลบุรี! เตรียมเผยเสน่ห์อาหารไทยริมทะเลตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เปิดตัวเมืองใหม่อย่างเป็นทางการ ในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ฉบับปี 2568 นั่นคือ จังหวัดชลบุรี

เป็นที่ทราบกันดีว่า มิชลิน ไกด์ (Michelin Guide)  คือคู่มือแนะนำร้านอาหารและโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก มุ่งเน้นการค้นหาร้านอาหารที่นำเสนอประสบการณ์ด้านอาหารที่แปลกใหม่และแตกต่าง กระตุ้นให้นักชิมและนักท่องเที่ยวออกค้นหาความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

ล่าสุด (3 เมษายน 2567) มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประกาศขยายขอบเขตการจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ฉบับปี 2568 เข้าสู่ จังหวัดชลบุรี เมืองตากอากาศชายทะเลที่โด่งดัง เมืองที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ได้รับเลือกเป็นจุดหมายล่าสุดในการคัดสรรและจัดอันดับร้านอาหาร เผยความหลากหลายและอัตลักษณ์ของอาหารไทยในท้องถิ่น 

เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “ชลบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพซึ่งมีทั้งชายหาดที่งดงาม วัดที่เงียบสงบ ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น กิจกรรมตามเทศกาลต่าง ๆ ไปจนถึงร้านอาหารและรถเข็นขายอาหารริมทาง และสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งยังโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องอาหารทะเลสดใหม่ อาหารท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงบรรยากาศการทานอาหารริมชายหาด องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ชลบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวา ทีมผู้ตรวจสอบของ 'มิชลิน ไกด์' รู้สึกตื่นเต้นและแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะออกสำรวจและคัดสรรร้านอาหารในพื้นที่นี้

ด้าน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ว่ามีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่อาหารไทยบนเวทีโลกและทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารชั้นนำระดับโลก จึงเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติของภาครัฐซึ่งมุ่งเน้น 5 ด้าน (5Fs) ได้แก่ อาหาร (Food), แฟชั่น (Fashion), ภาพยนตร์ (Film), มวยไทย (Fight) และเทศกาล (Festival) เพื่อยกระดับศักยภาพทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในตลาดโลก

ร้านใดในชลบุรีจะเป็นหมุดหมายตามรอยมิชลินไกด์ ให้บรรดานักท่องเที่ยวสายฟู้ดเลิฟเวอร์ได้ติดตาม เตรียมปักหมุดรอ คู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ฉบับปี 2568 พร้อมกันได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ผ่านเว็บไซต์ guide.michelin.com/th/th 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook