ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล

ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล

ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิมข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต S&P เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล 

อาหารคาวที่ชื่นใจที่สุดในยามนี้คงต้องยกให้ “ข้าวแช่” เมนูอาหารไทยโบราณที่กินแล้วชื่นใจทุกครั้ง เราเป็นคนหนึ่งที่จะพาครอบครัวมากินข้าวแช่ตามร้านที่มีบริการ หนึ่งในนั้นคือร้าน S&P หรือ เอส แอนด์ พี ที่มีเมนูข้าวแช่มาตั้งแต่ปี 2531 แล้ว

ปีนี้มาชิมช้าไปสักหน่อย ทั้งที่เริ่มฤดูกาลมาตั้งแต่มีนาคม มีเวลามาชิมก็สิ้นเมษายนแล้ว แต่ก็นับว่าเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะเจาะ เพราะหลายเจ้าหมดซีซั่นข้าวแช่ไปทั้งที่ความร้อนยังกรุ่น แต่ยังมีข้าวแช่หอม ๆ คลายร้อยให้เราได้ชื่นใจไปจนถึงสิ้นพฤษภาคมเลย

คราวนี้มาดูกันว่าข้าวแช่เอส แอนด์ พี ปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ข้าวเเช่ S&Pชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต รสชาติและความคุ้มค่า

หากใครเป็นแฟนประจำช้าวแช่เอสแอนด์พี จะเห็นถึงการพัฒนาชุดข้าวแช่ของร้านได้อย่างดี จากเดิมที่นำเสนอเซตธรรมดาปีนี้พิเศษกว่ากับชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต มีข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ ซึ่งมีข้าวแช่อัญชัน สีสันสวยงาม ให้ได้เลือกด้วย  เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเต็มสำรับ อย่าง ลูกกะปิทรงเครื่องทอด ไชโป๊วผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ หมูฝอย พร้อมผักสดแนม เช่น กระชายสด มะม่วงมัน พริกสด ที่พิถีพิถันจัดวาง

ชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต เสิร์ฟแบบทีเชลฟ์สามชั้น มาพร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเมนูปลาแห้งแตงโม เหมาะสำหรับรับประทาน 2 ท่าน ราคาชุดละ  385 บาท  แต่เซตนี้เฉพาะรับประทานที่ร้าน เอส แอนด์ พี เท่านั้นนะ

ชุดข้าวแช่ S&P ข้าวแช่ S&P

เรื่องรสชาติบอกเลยว่าครั้งนี้เราค่อนข้างประทับใจ เพราะเครื่องเคียงไม่อมน้ำมันและไม่หวานแหลมจนเกินไป น้ำลอยดอกไม้ก็หอมชื่นใจ พริกหยวกสอดไส้ก็อร่อยมาก แต่ที่ยกให้เป็นนับเวอร์วันคือลูกกะปิ ถูกใจป้า!
ข้าวแช่ S&P
ข้าวแช่

แต่ถ้าใครมาคนเดียวจัดเป็นชุดข้าวแช่ข้าวหอมมะลิชุดเล็กได้ ในราคา 198 บาท หากสั่งคู่ข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ พร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ก็คุ้มค่าในราคาชุดละ 298 บาท

ข้าวแช่ S&P ข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ พร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ราคาชุดละ 298 บาท

เติมความสดชื่นอีกขั้นด้วยการตบท้ายด้วยเครื่องดื่มและของหวานอย่าง ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงซันเดย์ (ราคา 95 บาท) และน้ำมะม่วงสดปั่น (ราคา 85 บาท)

หากชิมแล้วติดใจอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ปีนี้เอสแอนด์พี จัดเต็มแพ็กเกจเพื่อชุดข้าวแช่โดยเฉพาะ สามารถซื้อกลับบ้านหรือสั่งผ่านช่องทาง S&P Delivery 1344 ได้ในราคาเพียง 148 บาทเท่านั้น ใครชอบแบบไหน สั่งได้ตามใจ ใครเป็นสมาชิก  S&P Card รับส่วนลด 10% พร้อมสะสมคะแนนตามเงื่อนไขได้ด้วย

ชุดข้าวแช่เฟสติวัล อร่อย ชื่นใจ คลายร้อนแบบนี้ เอสแอนด์พี จัดให้จนถึง 31 พฤษภาคม 2567 นี้ 

 

เคล็ดลับการรับประทานข้าวแช่

ไม่ควร! นำเครื่องเคียงใส่ในถ้วยข้าวแช่ เพราะจะทำให้ข้าวแช่ขุ่น และอาจมีรสหรือความมัน ของเครื่องเคียงผสมลงไปด้วย

วิธีการที่แนะนำคือ เริ่มจากทานเครื่องเคียง (นิยมทานลูกกะปิก่อน) ตักข้าวแช่ตาม แล้วทานน้ำข้าวแช่เพื่อเพิ่มความสดชื่น เคล็ดลับนี้จะทำให้ข้าวแช่ยังคงความหอมกลิ่นมะลิ น้ำข้าวแช่ไม่มัน และไม่เสียรสชาติ

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook