เริ่มแล้ว "TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล" กิจกรรมโชว์ของดี โทโฮคุ ที่คุณต้องตกหลุมรัก

เริ่มแล้ว "TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล" กิจกรรมโชว์ของดี โทโฮคุ ที่คุณต้องตกหลุมรัก

เริ่มแล้ว "TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล" กิจกรรมโชว์ของดี โทโฮคุ ที่คุณต้องตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่กว่าเดิม! กับอีเวนต์ท่องเที่ยวญี่ปุ่น “TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล” ซึ่งจัดโดย องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ(Tohoku Tourism Promotion Organization) และถือเป็นจุดเริ่มต้นชั้นดีสำหรับใครก็ตามที่อยากไปเที่ยวโทโฮคุ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเที่ยวครั้งแรกหรือขาประจำที่มองหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ในญี่ปุ่น 

ในปีนี้ได้จัดกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของโทโฮคุมานำเสนอให้กับคนไทยได้ร่วมสนุกกันอย่างมากมาย และได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ณ Central Court และ Eden 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้า CentralwOrld

 batch_tohokujapan2024(9)

คุณจุนอิจิ คนโนะ ประธานองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ (Tohoku Tourism Promotion Organization) เปิดเผยถึงการจัดงาน อีเวนต์ท่องเที่ยวญี่ปุ่น “TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล” ในครั้งนี้ว่า งานท่องเที่ยวญี่ปุ่นในโทโฮคุที่จัดขึ้น ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นชั้นดีสำหรับใครก็ตามที่อยากไปเที่ยวโทโฮคุ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเที่ยวครั้งแรกหรือขาประจำที่มองหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ในญี่ปุ่น และถ้าใครยังไม่รู้จักโทโฮคุ งานนี้จะทำให้คุณหลงรักภูมิภาคนี้ขึ้นมาแน่นอน

โทโฮคุ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นที่ประกอบด้วย 6 จังหวัด ได้แก่ จ.อาโอโมริ จ.อาคิตะ จ.อิวาเตะ จ.ฟุกุชิม่า จ.ยามากาตะ และ จ.มิยางิ โดยมีเมืองเซ็นไดเป็นเมืองหลวงแห่งภูมิภาค ซึ่งแต่ละจังหวัดนั้นกว้างใหญ่มากจนเที่ยวครั้งเดียวก็เวียนได้ไม่หมด! แถมด้วยทำเลที่นั่งชินกันเซ็นจากโตเกียวหรือฮอกไกโดไปถึงได้ง่าย ๆ อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทุกฤดู วัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานเทศกาลยิ่งใหญ่ระดับประเทศ และอาหารท้องถิ่นที่หลากหลาย ทำให้โทโฮคุเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่อยากสัมผัสญี่ปุ่นแบบท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร

ภายในงานได้นำการแสดงพิเศษขอแต่ละจังหวัด มาแสดงโชว์แบบจัดเต็ม! ทั้งการแสดงระบำพื้นบ้านซันสะโอโดริ, สาวน้อย Magical Kappa จากทีม Iwate Marugoto Omotenashitai จังหวัดอิวาเตะ, การแสดงกลองไทโกะของทีม “Miyabi ” นำโดยคุณรินะ ผู้ก่อตั้ง และกิจกรรมตอบคำถามมอบของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น! และยังมีการแสดงสุดพิเศษเกี่ยวกับอาหาร โชว์แล่ปลามากุโร่ ที่ทุกคนได้ร่วมลิ้มรสปลามากุโร่สดใหม่จากเขียง และกิจกรรมให้ขึ้นไปร่วมตำโมจิบนเวที! โดยงานนี้ได้ 2 พิธีกร มาดำเนินความสนุกสนานตลอดทั้งงาน  คือ อากิ ยามากุจิ (พิธีกรหลักภาษาไทย/ญี่ปุ่น/อังกฤษ) และคนญี่ปุ่นหัวใจไทย เคนจิ หรือ “มะม่วง” จากเพจ “ญี่ปุ่นมั้ย? いーぷんまい?”

 batch_tohokujapan2024(28)

TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล” ในครั้งนี้ยังได้แขกรับเชิญสายญี่ปุ่นที่จะมาบอกเล่าเสน่ห์ของโทโฮคุอีกหลายท่าน! ไม่ว่าจะเป็น

Reiko & Kirarista คุยสนุกเต็มอิ่มเรื่องเที่ยวยามากาตะ ไปกับ สองอินฟลูเอนเซอร์สาวสวยผู้โลดแล่นอยู่ในแวดวงญี่ปุ่นทั้งในฐานะพิธีกร ล่าม บล็อกเกอร์ และยูทูปเบอร์

  • พิม-พิม ขจรเวคิน อดีตสมาชิกวงไอดอล Sweat16 ที่มีความสามารถรอบด้านทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี และที่โดดเด่นไม่แพ้กันเลยก็คือทักษะภาษาญี่ปุ่นอันยอดเยี่ยม จะมาแชร์ประสบการณ์เมื่อตอนไปเรียนต่อ พร้อมบอกเล่าเสน่ห์ของเมืองเซ็นได โดยเฉพาะเรื่องเทศกาลสุดยิ่งใหญ่อย่าง Sendai Aoba และ Sendai Tanabata ที่เป็นเทศกาลฤดูร้อนระดับประเทศ!
  • รุจ (ศุภรุจ เตชะตานนท์) ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยในฐานะรุจ The Star ปัจจุบันรับบทแอดมินเพจ Outside The Room ผู้เที่ยวเก่ง ถ่ายรูปเก่ง และไปเยือนญี่ปุ่นมาแล้วเกือบทุกซอกทุกมุม สำหรับงานนี้รุจจะมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวโทโฮคุ พร้อมแนะนำตั๋วรถไฟ JR EAST ที่เป็นตัวช่วยเบื้องหลังทุกทริปของเขาให้เราเก็บข้อมูลพร้อมไปเที่ยวตามกัน

Travel Again” และ “Go! Graph Japan” สองบล็อกเกอร์ผู้หลงใหลในการท่องเที่ยว ซึ่งจะมาร่วมแจมความสนุกด้วยเรื่องเล่าการเที่ยวญี่ปุ่น ภาพถ่ายสวย ๆ รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ จากการเดินทางมากมายที่หาฟังได้เฉพาะงานนี้เท่านั้น!

 batch_tohokujapan2024(13)

องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ (Tohoku Tourism Promotion Organization) ยังได้เชิญตัวแทนจาก 6 จังหวัด 1 เมือง ได้แก่ จ.อาโอโมริ จ.อิวาเตะ จ.มิยางิ จ.อาคิตะ จ.ยามากาตะ จ.ฟุกุชิม่า และเมืองเซ็นได! มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักเสน่ห์ของแต่ละพื้นที่ในโทโฮคุมากขึ้น พร้อมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและไฮไลต์การท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงบูธสายการบินทั้ง JAL และ ANA ให้เลือกสอบถามและจองตั๋วกันตามโปรโมชั่นที่ถูกใจ การรถไฟ JR EAST ที่จะมาให้ข้อมูลตั๋วรถไฟ JR EAST PASS ตั๋วรถไฟแบบเหมาจ่ายสุดคุ้มเพื่อคนเที่ยวโทโฮคุ และจุดท่องเที่ยวยอดฮิตที่นั่งรถไฟไปถึงได้ง่าย ๆ  และบูธอื่น ๆ ที่ขนตัวช่วยให้การเดินทางสะดวกไม่มีสะดุด พร้อมการรวมตัวของเอเจนซี่ท่องเที่ยวมากมายที่พร้อมช่วยแพลนการเที่ยวให้ง่ายกว่าเดิม

 batch_tohokujapan2024(16)

บูธ East Nippon Expressway Company สำหรับแพลนเที่ยวแบบนั่งรถไฟสลับเช่ารถขับเอง ก็มาร่วมด้วยเพื่อแนะนำข้อมูลโปรโมชั่นค่าทางด่วนและบริการต่าง ๆ ให้การเดินทางสะดวกและสบายงบกว่าที่เคย และโซนบูธเอเจนซี่ท่องเที่ยวได้เลย โซนนี้รวม JTB (Thailand), Siam Orchard Group, S.B.A Travel, Quality Express, Maritime Travel Service, Jubilee Travel และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ขนโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

 batch_tohokujapan2024(22)

โซน Workshop งานฝีมือโทโฮคุ สำหรับคนรักงานคราฟท์ ที่แต่ละจังหวัดของโทโฮคุขนกิจกรรมสนุก ๆ มาให้เล่นกันเพลิน ๆ ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดและหรือเมืองนั้น ๆ ได้แก่

  1. กิจกรรมประดิษฐ์โคมเนบุตะรูปปลาทอง (จ.อาโอโมริ)
  2. กิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาขนแกะจากฟาร์มโคอิวาอิ (จ.อิวาเตะ)
  3. กิจกรรมระบายสีตุ๊กตาขอพรดารุมะ (จ.มิยางิ)
  4. กิจกรรมประดิษฐ์ที่แขวนผนังหน้ากากนามาฮาเกะ (จ.อาคิตะ)
  5. กิจกรรมประดิษฐ์มินิมาเมฮานากาสะ (จ.ยามากาตะ)
  6. กิจกรรมประดิษฐ์โมเดลกระดาษวัวแดงนำโชคอาคาเบโกะ (จ.ฟุกุชิม่า)
  7. กิจกรรมประดิษฐ์กระดาษขอพรและของประดับทานาบาตะ (เมืองเซ็นได)
  8. กิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาไม้พื้นบ้านโคเคชิ (สมาคมการท่องเที่ยวฮานามากิ)

และในงานผู้ร่วมงานยังได้ถ่ายภาพคู่กับ 2 มาสคอตสุดคิวท์! ที่มาสร้างสีสันอีกอย่างของงาน อย่าง น้องมุซุบิมารุ มาสคอตโอนิกิริแต่งชุดซามูไรสุดเท่ของจังหวัดมิยางิ และ น้องคิบิตัน มาสคอตนกน้อยคิบิตะแห่งจังหวัดฟุกุชิม่า ซึ่งทั้งสองตัวจะมาคอยสร้างความบันเทิงและเรียกรอยยิ้มให้แก่ผู้ร่วมงาน และพิเศษสุด ๆ สำหรับผู้ร่วมงาน เพราะเราจะไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าแน่นอน! โทโฮคุเขาเล่นใหญ่! ขนเอาขนมของดีแต่ละจังหวัดในภูมิภาคมาแจกกันแบบฟรี ๆ สำหรับผู้ร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

ติดตามอัพเดทงานได้ที่: https://www.facebook.com/tohokufuntrip

รู้จักโทโฮคุเพิ่มเติมได้ที่: เว็บไซต์ https://www.tohokukanko.jp/zh_th/index.html

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ เริ่มแล้ว "TOHOKU JAPAN 2024 สวย ฟิน อินทุกฤดูกาล" กิจกรรมโชว์ของดี โทโฮคุ ที่คุณต้องตกหลุมรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook