รีวิว "ตำถาดซีฟู้ด ลักซ์ชัวรี" กับ "ข้าวจี่นิวลุค" สองเมนูเดอะเบสท์ "คาซ่า มาเร่" หัวหิน

รีวิว "ตำถาดซีฟู้ด ลักซ์ชัวรี" กับ "ข้าวจี่นิวลุค" สองเมนูเดอะเบสท์ "คาซ่า มาเร่" หัวหิน

รีวิว "ตำถาดซีฟู้ด ลักซ์ชัวรี" กับ "ข้าวจี่นิวลุค" สองเมนูเดอะเบสท์  "คาซ่า มาเร่" หัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเดินทางไปเที่ยวทะเล การได้นั่งทานอาหาร หรือเครื่องดื่มประจำตัวริมทะเลมันช่างชวนฟิน ขนาดแค่จินตนาการภาพตัวเองนั่งรับลม และมองไกลออกไปยังผืนทะเลสุดลูกหูลูกตา ก็นึกอยากวาร์ปแล้วไปนั่งอยู่ตรงนั้นทันที ดังนั้นจึงไม่แปลกใจถ้าร้านอาหาร คาเฟ่ริมทะเลจะเป็นลิสต์ในใจอันดับต้นๆ สำหรับคนที่ต้องการมื้อสุดพิเศษเวลาไปเที่ยวทะเล เช่นเดียวกันกับการได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ Casa Mare Beachfront Restaurant & Lounge หรือเรียกสั้นๆ ว่า คาซ่า มาเร่ ร้านอาหารและเลาจน์ริมทะเลเปิดใหม่ที่ตั้งอยู่ระหว่างเส้นชะอำ-หัวหิน



เห็นโลเคชั่นร้านแล้วบอกเลยว่าใจฟูไปแล้วเกิน 50 % เพราะทุกมุมของร้านไม่ว่าจะเป็นส่วนเอาท์ดอร์ หรือภายในอาคารสามารถดื่มด่ำกับความสวยงามของทะเลได้แบบสุดลูกหูลุกตา สบายตา สบายใจทุกมุมทุกองศาผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่โอบล้อมรอบ ส่วนความสวยงามภายในร้านเจ้าของร้านเลือกใช้โทนสีไม้ธรรมชาติ เพิ่มความมีชีวิตชีวา และดูโมเดิร์นขึ้นด้วยการแต่งแต้มผ้าสีสันสดใส ใช้ของตกแต่งสไตล์วินเทจร่วมสมัยทำให้การทานอาหารให้ความรู้สึกอบอุ่น และมีความหรูหราผสานไปอย่างลงตัว

มาที่หัวใจหลักของร้านคืออาหาร ที่ทางคาซ่า มาเร่ตั้งใจเสิร์ฟอาหารในคอนเซ็ปต์ Favorite Feast by the sea เน้นอาหารซีฟู้ด แต่ก็มีความหลากหลายทั้งอาหารไทย เอเชียร่วมสมัย และสไตล์ยุโรป รวมแล้วมากถึง 80 รายการเลยทีเดียว



แต่เมนูที่เราอยากไฮไลท์ และให้ทุกคนได้ลองสั่งมาทาน โดยเฉพาะสายแซ่บต้องโปรดนั่นก็คือ "ตำถาดมาเร่ซีฟู้ด" หรือ Mama-Mare Tum Tad ที่เสิร์ฟมาในชามเซรามิกใบใหญ่ โดยเจ้าของร้านอาหารบอกว่าเป็นส้มตำไทยสไตล์แท้ๆ เพราะใส่ปลาร้า และเพื่อให้มีความตำถาดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ในถาดจึงอุดมไปด้วยวัตถุดิบหลากหลายทั้งหมูยอ แคปหมู เส้นหมี่ ซีฟู้ดหลากชนิดซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่เพราะทั้งสด ออกรสหวานจากเนื้อกุ้ง ปลาหมึกตามธรรมชาติ เวลาทานยังได้กลิ่นหอมข้าวโพดย่างที่เป็นหนึ่งในส่วนผสมของจานแซ่บจานนี้อีกด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบรสจัดจ้านมากๆ ก็สามารถบอกรสชาติที่ต้องการได้เลยว่าจะเผ็ดแบบเบบี้ หรือแซ่บเปิดปากไปเลยก็ได้



นอกจากตำถาดมาเร่ซีฟู้ดแบบสไตล์คุณหนูสุดลักซ์ชัวรีแล้ว อีกหนึ่งเมนูที่พอทานคู่กับตำถาดแล้วเข้ากันได้ดีเวอร์แบบคาดไม่ถึงเลยคือ "ข้าวจี่" ที่เจ้าของร้านกับเชฟช่วยกันครีเอทด้วยการนำข้าวเหนียวไปมูนกับกะทิ ปั้นเป็นก้อนลักษณะคล้ายข้าวปั้นแล้วตกแต่งด้วยผงโรยข้าว ส่วนด้านในยัดไส้ด้วยเบคอนรมควัน ตอนแรกที่ทานแยกกันกับตำถาดก็ว่าอร่อยแล้ว แต่พอตักตำถามคำ สลับกับข้าวจี่คำ บอกเลยว่าเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนสายหวาน สายขนม สายดริงก์ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มหลายชนิดให้เลือกสรร ทั้งค็อกเทลสูตรพิเศษเฉพาะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องทะเล ไวน์ลิสต์ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน และเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น โฟล์ท สมูทตี้ น้ำผลไม้สด ซึ่งจะทำให้ทุกจิบได้รู้สึกเข้าถึงสายลมทะเลอันสดชื่น



จึงต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งมื้ออาหารระหว่างทริปที่ประทับใจ เพราะรสชาติของอาหารนั้นจะไม่เน้นรสใดรสหนึ่งโดดเด่นจนเกินไป ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถทานได้ อย่างตำถาดนั้นก็ไม่เผ็ด หรือชืดจนไม่สามารถสัมผัสรสแท้ของส้มตำได้ เรื่องรูปลักษณ์ต้องบอกว่าน่าทาน และหน้าตาออกมาดูดี พอผสมรวมกันแล้วทั้งสถานที่ตั้งของร้าน การตกแต่ง รสชาติอาหาร หน้าตาอาหาร คาซ่า มาเร่ จึงเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่อยากแนะนำ ถ้าคุณจะหาร้านอาหารมู้ดดีๆ รสชาติการันตีความอร่อย อยากให้นึกถึงคาซ่า มาเร่ในระหว่างที่ขับรถไปเที่ยวทะเลชะอำ-หัวหิน



อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ รีวิว "ตำถาดซีฟู้ด ลักซ์ชัวรี" กับ "ข้าวจี่นิวลุค" สองเมนูเดอะเบสท์ "คาซ่า มาเร่" หัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook