แจกพิกัด ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน เอาใจสายชอบเที่ยว ต้องเช็คอิน

แจกพิกัด ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน เอาใจสายชอบเที่ยว ต้องเช็คอิน

แจกพิกัด ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน เอาใจสายชอบเที่ยว ต้องเช็คอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เริ่มต้น ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน กับสถานที่แรก เราจะพานักเดินทางทุกคนไปแอ่วกันที่ “ดอยม่อนเงาะ” ไปลัดเลาะชมภูเขา ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ไฮไลท์ของดอยม่อนเงาะ คือ เป็นจุดชมวิวบนยอดดอย ที่มีความสูงถึง 1,425 เมตร อีกทั้งยังสามารถมองเห็นภูเขาได้แบบ 360 องศา 

          ทำให้ดอยม่อนเงาะแห่งนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตอนเช้าและชมทะเลหมอกที่ทอดยาวไปตามหุบเขาต่าง ๆ ที่สวยมาก ๆ มาที่นี่ก็จะได้ชมทั้งความสวยงามของธรรมชาติและอากาศเย็น ๆ นับเป็นแลนด์มาร์กที่นักเดินทางไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ และแอบกระซิบว่าสามารถขึ้นไปกางเต็นท์ข้างบนได้ด้วยนะ

ม่อนแจ่ม 

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนม่อนแจ่ม

          และสถานที่ถัดมา ที่เราจะพานักเดินทางไปนั่นก็คือ “ม่อนแจ่ม” สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่นั่นเอง ด้วยความที่ม่อนแจ่มมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีหมอกขาวลอยปกคลุมทั่วทั้งเขา ทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนราวกับภาพฝัน 

          นั่นจึงทำให้การเดินทางไปยังม่อนแจ่มในช่วงหน้าฝน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเราจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่เขียวขจี ซึมซับบรรยากาศแบบชนบท สูดไอดิน กลิ่นหญ้า เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน และดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงหน้าฝนอย่างที่สุด!

  • ที่อยู่  : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/wDcKgWSq1BnNNKQY6

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนดอยอินทนนท์

          ยังไม่ลงจากดอยนะ สถานที่ถัดมาที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนที่เราจะพาไปนั่นก็คือ ดอยอินทนนท์ อีกหนึ่งยอดดอยสูงเสียดฟ้าของจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถึงแม้ว่าจะสูงขนาดนั้น แต่บรรยากาศข้างทางกลับทำให้เราดื่มด่ำไปกับความสวยงามของธรรมชาติจนทำให้ลืมความเหนื่อยล้าเลยล่ะ 

          ความสวยงามของดอยอินทนนท์ไม่ได้มีแค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น แต่ช่วงหน้าฝนก็นเหมาะที่จะออกไปท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เพราะคุณจะได้พบกับทะเลหมอก น้ำตกสวย นาขั้นบันได ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บรรยากาศของธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินชมป่าไม้สองข้างทาง บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

แม่กำปอง

แม่กำปอง ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนแม่กำปอง

          ไปกันต่อที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน หมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของผืนป่าและลำธารอย่าง “หมู่บ้านแม่กำปอง” ที่แม้ว่าจะเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ แต่ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างความสโลว์ไลฟ์ ทำให้รู้สึกว่าการใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจดีเหมือนกัน และหากเราเดินตามถนนเส้นหลักของหมู่บ้านไปเรื่อย ๆ สองข้างทางเราจะได้พบเห็นบ้านเรือน ร้านค้าของชาวบ้านและโฮมสเตย์ต่าง ๆ ที่เป็นอาคารไม้ เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่ดูอบอุ่นมาก

          โดยสถานที่ท่องเที่ยวในแม่กำปองมีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น น้ำตกแม่กำปอง จุดชมวิว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ผาน้ำลอด วัดกันธาพฤกษา ร้านกาแฟท่ามกลางลำธารและธรรมชาติหลายร้าน บอกเลยว่ามาพักผ่อนที่นี่จะทำให้เวลาชีวิตของคุณเดินช้าลงไปและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

  • ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/xN1k5KPNUoSfxKkj8

เขื่อนแม่งัด

เขื่อนแม่งัด ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนเขื่อนแม่งัด

          และแล้วเราก็เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้าย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา นั่นก็คือ เขื่อนแม่งัด หรือชื่อเต็ม ๆ คือ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่รายล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี และสายน้ำที่พริ้วไหว เขื่อนแม่งัดจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแนวธรรมชาติที่เหมาะแก่การพักผ่อน

          อีกทั้งที่แห่งนี้ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถนอนบนแพ ดูหมอก ชมวิวภูเขา และสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ อย่างการเล่นน้ำ และพายเรือคายัค แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังสามารถเรียนรู้วิถีของผู้คนในชุมชนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

  • ที่อยู่ : ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/pt6mYJFFYT52RbiFA

          เป็นยังไงกันบ้าง กับพิกัดที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ที่เราเลือกมาแนะนำ น่าไปลองใช่มั้ยล่ะ บางทีถ้าได้ลองออกมาเที่ยวช่วงหน้าฝนสักครั้งนึงแล้ว คุณอาจจะติดใจก็ได้นะ! อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในการเดินทางช่วงหน้าฝนคือต้องไม่ประมาท ขับรถอย่างระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกทำให้ถนนลื่น และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ อย่าลืมพกร่ม รวมถึงดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook