รีวิว DOUGH BROS. พิซซ่าแป้งซาวโดในตำนานและโดนัทไส้แน่น!

รีวิว DOUGH BROS. พิซซ่าแป้งซาวโดในตำนานและโดนัทไส้แน่น!

รีวิว DOUGH BROS. พิซซ่าแป้งซาวโดในตำนานและโดนัทไส้แน่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกพิซซ่าและโดนัทต้องถูกใจร้านนี้!  DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts ร้านพิซซ่าซาวโดและโดนัทไส้ทะลักชื่อดังระดับโกลเบิลแบรนด์ หลังจากปักหลักฮ่องกงจนประสบความสำเร็จ มาประเดิมตั้งสาขาแรกในไทย เริ่มที่เกษรอัมรินทร์ กรุงเทพมหานคร  

DOUGH BROS. Pizza & DoughnutsDOUGH BROS.
DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts (โด โบรส์ พิซซ่า แอนด์ โดนัท) แบรนด์พิซซ่าและโดนัท Made-to-order ขวัญใจชาวฮ่องกง ก่อตั้งโดย คุณแมทธิว แลมมิ่ง (Matthew Lamming) Co-Founder & CEO และคุณเอ็ดมันด์ รอล์สตัน (Edmund Rolston) Co-Founder & CMO ที่เริ่มเสิร์ฟพิซซ่าและโดนัทมาตั้งแต่ปี 2019

แม้เริ่มธุรกิจจริงจังได้ไม่นานมาก แต่ตำนานสูตรแป้งซาวโดของแบรนด์ที่สืบต่อจากต้นตำรับมากว่า 50 ปี ก็สร้างความโดดเด่นอย่างมาก พิซซ่าทุกถาดและโดนัททุกชิ้นทำมาจากแป้งซาวโดจากยีสต์หมักธรรมชาติ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงในการหมักแป้งให้ขึ้นฟูเพื่อให้ได้ขอบพิซซ่าที่กรอบและพองสวย สร้างตำนานคนต่อแถวคิวยาวเหยียดในฮ่องกงมาแล้ว!

DOUGH BROS. Pizza & Doughnutsคุณแมทธิว แลมมิ่ง Co-Founder & CEO และคุณเอ็ดมันด์ รอล์สตัน Co-Founder & CMO DOUGH BROS.
"Dreams come true" ปักหมุดประเทศไทย

“ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีทีแล้ว เราไม่มีภาพในหัวเลยว่าจะมีการขยายสาขามาถึงประเทศไทยหรือจะมาถึงกรุงเทพได้ เหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับเราทั้งสองคน วันนี้เราตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาเปิดสาขาในกรุงเทพ เพราะที่นี่เป็นหนึ่งเดสติเนชั่นที่เราชื่นชอบ รวมถึงอาหารไทยด้วย”   คุณแมทเล่าให้เราฟังด้วยความภูมิใจก่อนที่คุณเอ็ดเล่าให้ฟังต่อถึงความพิเศษของแบรนด์

“โดโบรพิเศษกว่าที่อื่น ที่นี่ใช้กรรมวิธีธรรมชาติและนวดด้วยมือ ซึ่งหากสังเกตที่ขอบแป้งพิซซ่าที่กรอบจะออกสีแดง ไม่ใช่สีน้ำตาล เป็นสูตรดั้งเดิมที่นำมาใช้ที่ร้านตั้งแต่แรกเริ่ม และรสชาติของเราไม่ซ้ำใครแน่นอน อะไรที่คนอื่นไม่กล้าทำ เราทำ  เพราะความคิดริเริ่มเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เรามองว่าที่อื่นอาจจะมีคนทำแต่รสชาติดั้งเดิมมาเรื่อย ๆ  แต่โดโบรจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิง บางคนอาจจะไม่ชอบพิซซ่าที่มีสัปปะรดอยู่ข้างบนหรือไม่ชอบบาบีคิวซอส แต่ที่นี่มีเราสามารถสามารถผสมผสานความเป็นตัวเราลงไปในอาหารและเกิดรสชาติใหม่ ๆได้”

ด้วยแนวคิดธุรกิจดังกล่าว จึงทำให้แต่ละสาขาของโดโบรในต่างประเทศมีหน้าพิซซ่าและไส้โดนัทที่แตกต่าง การเปิดสาขาแรกในไทยจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้พวกเขาได้เรียนรู้ว่าคนไทยชอบอะไร และนำมาสู่การพัฒนารสาติใหม่ ๆ ในทุกซีซั่น แต่ยังคงยึดมั่นใน Secret Sourdough Culture & Recipe เป็นหัวใจหลักที่คงคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเปิดที่ไหนในโลกก็ตาม เป็น Secret Sourdough Culture สุดพิเศษที่ผ่านขั้นตอนอย่างพิถีพิถันในทุกๆ ขั้นตอน

DOUGH BROS.DOUGH BROS.DOUGH BROS.
รีวิวรสชาติ พิซซ่าพิเศษ

เมื่อปักหมุดโดโบรตลาดในไทย เราก็พลาดไม่ได้ที่จะลองชิม! เรียกน้ำย่อยด้วย Truffle Tots มันฝรั่งทอดนุ่มในรสเห็ดทรัฟเฟิล และ Bro’s Fried Chicken ไก่ทอดเนื้อนุ่มที่กระตุ้นกระเพาะได้อย่างดี  จากนั้นประเดิมชิมพระเอกของร้านด้วยพิซซ่าซิกเนเจอร์แบบ Classic เสิร์ฟร้อนพร้อมชีสคัดพิเศษ Maui Wowie พิซซ่าตามแบบอิตาเลียนโฮมเมดสูตรดั้งเดิมที่ถูกทวิสต์ให้สนุกขึ้นด้วยสับปะรดแบบจัดเต็ม  พิซซ่า The Parma ที่เสิร์ฟพาร์ม่าแฮมคุณภาพดีนำเข้าจากอิตาลี พิซซ่า The Truffle สำหรับคนรักทรัฟเฟิลโดยเฉพาะ พิเศษด้วย Italian Summer Black Truffle จากอิตาลี เข้ากันเป็นอย่างดีกับแป้งซาวโด และอีกเมนูที่เป็น Seasonal Special ของทางร้านอย่าง The Pepperoni Supreme กับเปปเปอโรนีแผ่นใหญ่เต็มคำ

DOUGH BROS. Pizza & DoughnutsDOUGH BROS. Pizza & DoughnutsDOUGH BROS. Pizza & Doughnuts
เมื่อชิมแต่ละหน้าก็ได้สัมผัสรสชาติที่แตกต่างตามวัตถุดิบ Italian Summer Black Truffle ในพิซซ่ารสและกลิ่นชัดอร่อยเลย ได้ชิมหน้า BBQ Chicken ออกรสหวาน ที่ชอบที่สุดคือ The Parma ทุกอย่างลงตัวไปหมด ที่รู้สึกพิเศษเราบอกเลยว่า แป้งพิซซ่าคือดีมาก!  ไม่ต้องกินแต่หน้าแล้วทิ้งแป้งจืดๆ ไว้ เพราะแป้งซาวเนื้อนุ่มของร้านนี้มีรสชาติแบบกินเปล่า ๆ ก็เพลิน ไม่ฝืดคอ แม้จะหอบกลับบ้านเต็มถาด นำมาอุ่นโดยอบหม้อร้อน ขอบพิซซ่ายังกรอบกร๊วบมาก เพลินสุด!

BBQ Chicken BBQ Chicken The TruffleThe TruffleThe Parma The Parma DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts
ปกติแล้วเราอาจจะคุ้นเคยกับการกินพิซ่ากับซอสมะเขือเทศ แต่หากมาร้านนี้ เราขอแนะนำให้ชิมรสชาติของหน้าซอสเข้มข้นสูตรของทางร้านก่อน คือดีอยู่แล้ว! หรือจะเพิ่มรสชาติสนุก ๆ ด้วย Signature Garlic & Herb Dip ดิปซอสรสกระเทียมและสมุนไพรสูตรซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับพิซซ่าทุกถาดก็ได้ อร่อยอีกแบบ

ปิดท้ายด้วยโดนัทไส้ทะลัก ที่แป้งนุ่มฟูจนพาใจฟูไปด้วย ไส้เข้มข้นมีให้เลือกหลายไส้ทำสดใหม่ตามออเดอร์ อย่าง นูเทลล่า วานิลลา คัสตาร์ด สตรอว์เบอร์รี่ และโอรีโอช็อกโกแลต ปิดท้ายมื้ออื่มพุงโดยสมบูรณ์ ก่อนกลับ นำติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านได้

DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts
พิซซ่าที่กล่าวมาถึงนี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะร้านนี้ขยันทำพิซซ่าหน้าใหม่เป็นระยะ สร้างประวัติการณ์ทำพิซซ่าหน้าทุกเรียนที่ฮ่องกงมาแล้ว แถมฮิตถูกใจลูกค้าซะด้วย 

ใครอยากลองตามไปชิมกันได้เลย!

DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts

  • ที่ตั้งร้าน : GF-S13 ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์ (Gaysorn Amarin) เลขที่ 496-502 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  • การเดินทาง : BTS สถานีชิดลม ทางออก 6 เดินตามสกายวอล์กเข้าตึกเกษรอัมรินทร์ได้เลย แล้วเดินไปทางซ้าย ลงบันไดเลื่อน เดินไปทางโถงชั้น G ร้านอยู่ฝั่งขวามือ หรือเข้าจากด้านนอกของอาคารอีกฝั่งได้
  • เวลาเปิดทำการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 00 – 23.00 น. 
  • ติดตามโปรโมชั่นร้าน
    INSTAGRAM | IG https://www.instagram.com/doughbrosth/
    FACEBOOK | FB https://www.facebook.com/doughbroshk

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ รีวิว DOUGH BROS. พิซซ่าแป้งซาวโดในตำนานและโดนัทไส้แน่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook